5 động tác massage bầu tại nhà dành cho chân

Thảo luận trong 'Mẹ và bé' bắt đầu bởi phuongnguyenwru, 13/9/17.

  1. phuongnguyenwru

    phuongnguyenwru New Member

    Tham gia ngày:
    21/2/17
    Bài viết:
    21
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Massage cho bà bầu là xu hướng được rất nhiều chị em lựa chọn để giúp chị em xua tan những mệt mỏi trong thời gian bầu bí. Nhất là với cuộc sống hiện đại ngày nay, những động tác massage sẽ giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, stress. Đồng thời, phương pháp này còn giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi và đặc biệt là giúp chị em có được một làn da đẹp và một thai kỳ khỏe mạnh.

    Nếu bạn không thể thường xuyên đến các spa thì bạn có thể áp dụng một số động tác massage bầu tại nhà để tiết kiệm thời gian và chi phí nhé.

    1. Động tác massage ngón chân

    Các đấng mày râu nên nhớ, các động tác massage cho các ngón chân rất quan trọng với các bà bầu. Bởi việc massage bà bầu ở chân ngoài ra vuốt ve đều đặn, liên tục hoặc nhẹ nhàng di chuyển ngón tay dọc theo bàn chân. Xoa bóp nhẹ nhàng từng kẽ của ngón chân.

    Hãy hướng dẫn người thân dùng ngón tay cái chà nhẹ vào chỗ nhiều thịt, phía sau mỗi ngón chân, trong vòng 30 giây. Tiếp đến, túm nhẹ ngón chân út bằng ngón tay cái và ngón trỏ trong khi bàn tay còn lại cố định ở ngón chân cái. Thao tác lần lượt đến hết 5 đầu ngón chân.

    2. Động tác massage gót chân

    Động tác massage bầu tại nhà này chủ yếu thực hiện như sau: Gót chân, chỗ vòng cong và phần thịt đệm, gần các ngón chân: Ôm bàn chân bằng cả hai tay. Bạn cần dùng hai ngón tay cái matxa cho bà bầu theo hình vòng tròn nhỏ và ấn nhẹ vào vùng thịt đệm gần các ngón chân. Lặp lại thao tác tương tự với chỗ cong và phần gót của bàn chân.

    3. Động tác massage lòng bàn chân

    Bạn sẽ tiến hành massage cho bà bầu ở lòng bàn chân bằng các động tác như sau: Dùng cả hai tay giữ lòng bàn chân, ấn hai đầu ngón tay cái thật chậm rãi, dọc theo chiều dài của lòng bàn chân, từ gót tới các ngón chân. Sau đó, dùng tay ấn nhẹ từng điểm lên gan bàn chân của mẹ bầu. Động tác này sẽ khiến mẹ bầu sẽ thấy hoàn toàn thoải mái, giảm bớt những căng thẳng, mệt mỏi chỉ sau 1 thời gian ngắn.

    4. Động tác massage mắt cá chân

    Cách thực hiện như sau, dùng bàn tay xoay tròn thành nhiều lần quanh mắt cá, sau đó trải rộng lòng bàn tay, cà nhẹ vào lớp da phía trên và phía dưới mắt cá. Bạn ấn nhẹ theo đường dọc, từ mắt cá đến các ngón chân. Mỗi động tác làm khoảng 3-5 phút.

    Lưu ý: Việc massage cho bà bầu với vị trí ở mắt cá chân là một điểm bấm huyệt cần phải thận trọng. Nếu xoa bóp hoặc kích thích không đúng vào mắt cá chân thì có thể gây các cơn co thắt, sinh non. Mẹ bầu cần tránh những kích thích vào mắt cá chân nếu không massage đúng kĩ thuật nhé.

    5. Thực hiện động tác massage chân

    Dùng 2 tay bạn xoa từ khuỷu chân đến bắp đùi. Nắn nhẹ nhàng vào bắp chân và xoa bóp nhẹ nhàng vào phần bắp chân. Động tác này giúp lưu thông máu, giảm sưng phù, giãn tĩnh mạch. Kết thúc bằng xoa bóp dọc từ bắp đùi xuống bắp chân, mắt cá đến đầu gối.

    Như vậy, bạn có thể áp dụng các động tác massage bầu tại nhà để giúp chị em giảm căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để thực hiện được các động tác đúng và chính xác nhất, tránh những hậu quả không mong muốn nhé.
     

Chia sẻ trang này