Các bước SEO hiệu quả cho một website

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi dienmayabc, 18/8/17.

  1. dienmayabc

    dienmayabc New Member

    Tham gia ngày:
    14/6/17
    Bài viết:
    25
    Điểm thành tích:
    3
    Trang chủ / Kiến thức Seo - Marketing / SEO / Các bước SEO hiệu quả cho một website
    SEO
    Các bước SEO hiệu quả cho một website

    Hiện nay, việc làm SEO ở Việt Nam đang ngày càng phổ biến. Bạn đã đọc rất nhiều về SEO, thủ thuật SEO hay tối ưu website… nhưng vẫn tù mù về việc người ta SEO môt website như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn các bước để SEO hiệu quả cho một website

    các bước để SEO 1 website
    Bước 1: Khảo sát hiện trạng và yêu cầu SEO của website

    Đầu tiên bạn sẽ đánh giá chi tiết về hiện trạng SEO của website: page rank của trang chủ, trang con; điểm seo (seo score), các lỗi của website với máy tìm kiếm, url đã chuẩn chưa, backlink và chất lượng backlink về trang web như thế nào…

    Trong bước này, điều quan trọng thứ 2 đó là xác định chính xác từ khóa nào sẽ được SEO cho website (Kỹ năng reseach từ khóa). Kỹ năng này sẽ dựa theo yêu cầu của khách hàng cũng như cảm quan của người làm SEO (có khả năng SEO từ khóa đó lên top 10 hay không).

    Việc khảo sát hiện trạng của website còn có một yếu tố thứ 3, cũng khá quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới việc SEO trong bước sau cùng: đó là hiện trạng seo của các website đối thủ. Các website đối thủ ở đây được hiểu là các webiste đang nằm trong top 10 của từ khóa định seo, có 3 thông tin quan trọng đánh giá các website này: pagerank, backlink, seo score!

    Hoàn thành bước 1, bạn đã có một cái nhìn rất tổng quan về seo cho website mục tiêu!

    Bước 2: Tối ưu hóa website về mặt kỹ thuật

    Tùy vào khả năng kỹ thuật website của bạn, ở bước này, bạn sẽ cố gắng làm cho website thân thiện với máy tìm kiếm nhất có thể. Bước này được hiểu là bạn sẽ chỉnh sửa mã nguồn của website sao cho thân thiện nhất với các máy tìm kiếm, đặc biệt là google. Các yếu tố quan trọng cần tối ưu: Thẻ html (title, description, keywords, trường alt của thẻ , trường title của thẻ , h1 của page, rewrite url và pass validator…

    Chú ý là nếu một đơn vị seo chỉ sửa các thẻ cơ bản như title, description, keywords rồi đẩy website của bạn lên top, thì đó là kiểu seo ăn chổi ở sể, về lâu về dài sẽ không có lợi cho website của bạn, bới website của bạn chưa được coi là thân thiện với máy tìm kiếm.

    >> Xem thêm: SEO là gì?

    Bước 3: Tối ưu hóa nội dung cho website

    Khi tìm hiểu về SEO bạn đã ít nhiều được nghe thấy “content is king” – nội dung là vua. Vì sao lại nói vậy? Hãy suy diễn một cách đơn giản từ thông tin này: google hay các máy tìm kiếm khác là cái gì? Là một công cụ tìm kiếm nội dung theo tiêu chí nào đó, vì vậy, đối với máy tìm kiếm, cái gì quan trọng nhất? đương nhiên là nội dung, và nó tìm mọi cách để lấy nội dung của website, chính vì vậy nội dung là quan trọng nhất.

    Tối ưu hóa nội dung như thế nào? Nội dung trên website của bạn “nên” đảm bảo các yếu tố sau: Là nội dung riêng của website bạn, đảm bảo các yếu tố về ngữ pháp văn phạm, nội dung nhiều, các từ khóa quan trọng nên được đặt trong thẻ . Các từ khóa trong thẻ keywords nên xuất hiện ít nhất một lần trên trang web.

    Vì vậy hãy lưu ý các vấn đề sau khi nhập nội dung vào website:

    Nội dung, thông tin sản phẩm,… nên có đầy đủ thông tin và có chứa từ khóa tìm ra nội dung hoặc sản phẩm đó
    Không nên bỏ trống phần tiêu đề, từ khóa và mô tả website (thường sẽ nhập phần này cho mỗi thông tin hoặc sản phẩm trong admin quản trị website)
    Tránh nhập dữ liệu sơ sài, thiếu thông tin và không có hiệu quả cao với các bộ máy tìm kiếm
    Xem thêm; Ðiện Máy ABC bán tivi sony 55 inch, Tivi Samsung 49 inch
     
  2. Aladin

    Aladin New Member

    Tham gia ngày:
    19/9/17
    Bài viết:
    6
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khá ít quá men. Nhiêu đó thật sự chả thấm thía vào đâu khi làm SEO cạnh tranh từng chi tiết nhỏ.
     

Chia sẻ trang này