Chế độ ăn chay giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Thảo luận trong 'Quán ăn - Cafe - Đồ ăn' bắt đầu bởi lylymcm, 30/11/18.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Tham gia ngày:
    29/12/17
    Bài viết:
    34
    Điểm thành tích:
    6
    Chế độ ăn chay giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
    Ăn chay là một chế độ ăn uống cực kì cân bằng; bao gồm giàu chất xơ, khoáng chất, vitamin và ít chất béo bão hòa (có hại cho cơ thể). Nhờ lượng chất béo bão hòa thấp, ăn chay giúp giữ cho huyết áp và cholesterol nằm trong tầm kiểm soát. Và một chế độ ăn chay dài kì như vậy sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch không mong muốn. Ngoài ra, chế độ ăn chay ít natri và chất béo, giàu chất xơ và kali có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. tìm hiểu ăn nấm chay có tốt không ???
    [​IMG]
    Người ăn chay có tuổi thọ dài hơn
    Các vấn đề xảy ra do tiêu thụ chất béo bão hòa (được tìm thấy trong thực phẩm không ăn chay) như huyết áp cao, tăng cholesterol và béo phì làm tăng nguy cơ tử vong sớm ở những người không ăn chay hoặc chỉ ăn thịt động vật. Cụ thể, theo các bác sĩ tới từ viện tim mạch Hoa Kỳ, số ca tử vong do bệnh tim xảy ra ít hơn ở người ăn chay so với người không ăn chay. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay dễ dàng cho bạn.
    Hệ tiêu hóa tốt hơn
    Chế độ ăn chay giàu chất xơ giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn một cách đáng kể. Các nguy cơ đối với vấn đề tiêu hóa như viêm đường ruột, khó đại tiện.v.v. thường xảy ra nhiều hơn ở những người ít ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật. Ngược lại, đối với người ăn chay, họ ít gặp phải những bệnh lý trên, hoặc gần như không mắc phải.
    Các loại thực phẩm chay như ngũ cốc, rau quả, trái cây,.v.v. tất cả đều giàu chất xơ và là “đòn bẩy” giúp đưa hệ tiêu hóa của bạn trở nên khỏe mạnh “ngoài sức tưởng tượng”.
    Thể trạng cơ thể được cải thiện
    Theo các chuyên gia và nghiên cứu, người ăn chay thường có cơ thể cân đối, ít bị béo phì hơn so với người không ăn chay. Không chỉ vậy, những người ăn chay có một BMI (chỉ số khối cơ thể) luôn trong mức khỏe mạnh, chỉ số huyết áp vô cùng ổn định và lượng cholesterol thấp.
    Chính vì thế, nếu bạn muốn duy trì cân nặng trong một thời gian dài hoặc muốn có một cơ thể cân đối, không mỡ thừa; chế độ ăn chay lâu dài sẽ là một phương pháp hữu hiệu bạn đang tìm kiếm bấy lâu này.
    Quả 5 lý do trên, hy vọng bạn đọc – những người đang ăn chay trường sẽ cảm thấy yên tâm hơn về vấn đề sức khỏe của bản thân. Đặc biệt, đó sẽ là những minh chứng giúp bạn hiểu hơn rằng: Ăn chay không hề xấu, đó chính là “liều thuốc” bổ ích cho cuộc sống thông qua bữa ăn hàng ngày.
    Nguồn bài viết: hướng dẫn dung ngo tay trong am thuc chay truyền thống
     

Chia sẻ trang này