Chế độ ăn uống cho người rối loạn kinh nguyệt sau sinh

Thảo luận trong 'Thực phẩm - Dược phẩm - Y tế' bắt đầu bởi scorpion8626, 1/10/18.

  1. scorpion8626

    scorpion8626 New Member

    Tham gia ngày:
    10/2/18
    Bài viết:
    21
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp ở nữ giới khi bước vào độ tuổi dậy thì, và xuất hiện hàng tháng. Tuy nhiên có 1 vài trường hợp sẽ xuất hiện tình trạng kinh nguyệt không đều đặc biệt là đối với những trường hợp sau sinh. Vậy nữ giới cần phải làm gì để có thể tránh được tình trạng này đặc biệt là trong vấn đề ăn uống và sinh hoạt. Các bạn hãy cùng với phòng khám đa khoa thủ dầu một tìm hiểu vấn đề này nhé.
    Chế độ ăn uống và sinh hoạt đối với trường hợp sau sinh.
    Chế độ ăn uống khoa học hợp lý
    - Nữ giới cần phải ăn nhiều loại rau xanh, trái cây tươi và ngũ cốc để nguyên hạt vì những loại thực phẩm đó có chứa nhiều vitamin và chất xơ, rất tốt cho nữ giới sau khi sinh, và chúng còn giúp điều hòa kinh nguyệt rất có hiệu quả
    [​IMG]
    - Không nên ăn các loại thực phẩm có chứa chất béo bão hòa, mà nữ giới nên ăn các loại thực phẩm chứa chất béo từ nguồn gốc từ tự nhiên
    - Bổ sung các loại thức ăn có chứa nhiều vitamin C, E, canxi, Omega 3, kẽm; các chất này có nhiều trong gan, sữa, cá ngừ, trứng và cà rốt.....
    - Hạn chế ăn các loại thức ăn lại, thức ăn hải sản.... Vì những món này không tốt cho nữ giới sau sinh.
    Không ăn đồ ngọt hoặc các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ. Vì đối với thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và lượng đường cao sẽ làm cho nhiệt độ ở vùng sinh duc cao hơn và làm tăng lượng bài tiết ở am dao, gây ra các tác động xấu đến chu kỳ kinh nguyệt sau khi sinh ở nữ giới.
    Hạn chế ăn các loại đồ ăn cay nóng: Những loại thức ăn cay nóng, thường sẽ làm cho nước tiểu bị đậm màu, làm nóng rát vùng hậu môn và cũng làm cho máu kinh bị đậm màu.... Từ đó tạo ra 1 môi trường thuận lợi để các hại khuẩn phát triển và gây bệnh.
    Nữ giới nên uống nước lọc hoặc nước đun sôi để nguội, sữa hay các loại nước ép trái cây tự nhiên
    Cần có cho mình một 1 lối sống lành mạnh để giúp kinh nguyệt ổn định
    Trong vấn đề sinh hoạt hằng ngày, thì nữ giới nên rèn luyện cho mình 1 lối sống lành mạnh không rượu bia, chất kích thích, hạn chế các loại đồ uống có ga và đặc biệt là không nên hút thuốc lá, tránh xa khói thuốc.
    Nữ giới cần thường xuyên rèn luyện thân thể bằng các bài tập thể dục vừa với sức của mình, điều đó sẽ giúp cho nữa giới không những bảo về tốt sức khỏe của mình mà còn giúp chu kỳ kinh nguyệt được ổn
    Không nên sốt sắng, khẩn trương thực hiện giảm cân. Vì nếu cân nặng của nữ giới thay đổi 1 cách đột ngột thì sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy. Làm cho nồng độ hoocmon thay đổi và điều đó sẽ gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt
    Giữ tâm trạng thư thái thoải mái, không nên căng thẳng, stress quá độ
     

Chia sẻ trang này