Cho trẻ vận động như thế nào để hỗ trợ tăng chiều cao

Thảo luận trong 'Mẹ và bé' bắt đầu bởi Green313, 15/5/18.

  1. Green313

    Green313 New Member

    Tham gia ngày:
    10/8/17
    Bài viết:
    11
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn có biết những môn thể thao nào nhanh chóng giúp cho bé tăng chiều cao chỉ trong thời gian ngắn hay không? Cách hiệu quả đó chính là bạn hãy thường khuyến khích trẻ chươi những môn thể thao giúp trẻ cao nhanh được Doctor Plus giới thiệu dưới đây nhé!

    Đạp xe
    Cha mẹ nên cho trẻ tự đạp xe đi học hay dạo quanh sân nhà công viên bởi đạp xe giúp cho trẻ tăng chiều cao và phát triển thể lực. Cha mẹ còn khuyến khích trẻ tập xe khi còn nhỏ nhất là lúc mới tập cha mẹ phải giữ yên xe và cổ xe sao cho bé phải giữ lưng và thân người thẳng, chân duỗi ra hết mức khi đạp. Cha mẹ nên tập xe cho trẻ ở những chổ thoáng đãng và an toàn tránh gây tai nạn.

    Chạy bộ
    Chạy bộ đặc biệt hiệu quả trong việc tăng chiều cao vì chỉ với 30 phút đến 1 giờ chạy bộ, hooc môn tăng trưởng tuyến yên sẽ được tiết ra gấp 3-4 lần bình thường. Môn thể thao này còn giúp bé tăng cường sức bền, gia tăng thể lực và sức khỏe. Đây cũng có thể trở thành hoạt động định kỳ của cả gia đình, khi bố mẹ và bé cùng nhau đi bộ nhanh, chạy bộ vào mỗi buổi sáng, vừa giúp gia đình gắn kết vừa giúp mọi người duy trì sức khỏe dẻo dai, còn bé thì tăng trưởng chiều cao tối ưu.

    [​IMG]

    Cầu lông
    Chơi cầu lông là một môn thể thao rất thích hợp để cả nhà trao dồi tình cảm gia đình và rèn luyện thói quen tập luyện thể dục thể thao cho trẻ, tao cho chúng niềm đam mê, vui vẻ, hưng phấn và tăng cường phát triển chiều cao. Bởi cầu lông yêu cầu trẻ phải sử dụng động tác tay với lên cao và chân chạy nhảy quanh sân để đỡ cầu liên tục. Trò chơi này có thể đánh đơn và đánh đôi cho nên cả nhà có thể cùng chơi vui vẻ và giúp con yêu cải thiện vóc dáng đấy.

    Tin liên quan: Cân nặng và chiều cao chuẩn của nam là bao nhiêu

    Bơi lội
    Bơi lội là môn thể thao rất lý tưởng đối với những ai muốn tăng chiều cao nhanh chóng. Kể cả đối với người đã qua dậy thì, bơi lội thường xuyên vẫn làm tăng chiều cao đáng kể. Khi bơi, toàn thân sẽ được vận động, các cơ bắp ở tay, chân phải duỗi thẳng và vươn xa giúp kéo dài cột sống nên có hiệu quả trong việc tăng chiều cao.

    Chỉ cần siêng bơi ít nhất 3 lần trong tuần thì sau vài tháng bạn sẽ cảm nhận dần sự thay đổi của cơ thể. Ngoài vóc dáng săn chắc, cân đối, thì chiều cao cũng đang âm thầm tăng lên từng ngày đấy.

    Nhảy dây
    Đây là bộ môn tăng chiều cao có lẽ chỉ dành riêng cho các bạn nữ. Tuy nhiên thì các bạn nam tập cũng được vì đây cũng được coi là một môn thể thao nhằm thúc đẩy chiều cao. Khi nhảy dây, các cơ xương chân và cơ xương cột sống phải vươn dài nên giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

    Nhảy dây giúp tăng cường sự phát triển của xương sụn, giúp cải thiện chiều cao cũng như vóc dáng cơ thể. Để có hiệu quả cao, bạn nên thực hiện nhảy dây từ 3-5 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 30 phút, chia ra thành 6 hiệp, mỗi hiệp 5 phút gồm 4 phút nhảy và 1 phút nghỉ.

    Bạn nên nhảy dây vào trước hoặc sau khi ăn bữa chính khoảng 90 phút. Bạn cũng có thể nhảy 1 lần vào sáng sớm hoặc lúc chiều tối.

    Tìm hiểu thêm: Làm sao để giúp cao nhanh
     

Chia sẻ trang này