Công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi soạn thảo văn bản

Thảo luận trong 'Phụ kiện - Linh kiện máy tính' bắt đầu bởi seotot06@, 25/1/18.

  1. seotot06@

    seotot06@ Member

    Tham gia ngày:
    14/12/17
    Bài viết:
    50
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    1. Đặt font chữ mặc định

    Bạn đã quen với việc sử dụng một loại font chữ nhất định và muốn lần nào mở Word ra thì đã sẵn sàng font chữ đó cho bạn rồi. Rất đơn giản, bạn hãy thử thủ thuật mà sửa máy tính tại nhà quận 9 đưa ra sau đây.

    [​IMG]

    Bạn mở bất kì một văn bản nào cũng được, vào Format | Font. Trong cửa sổ Font hiện ra bạn hãy chọn lựa đúng kiểu font chữ bạn quen dùng rồi nhắp chuột vào Default ở góc cuối bên tay trái của cửa sổ font, Word hỏi bạn có muốn đặt font chữ mặc định không, chọn Yes là xong.

    2. Split – So sánh nhiều phần của văn bản

    Trong trường hợp văn bản của bạn dài hàng chục hàng trăm trang mà bạn lại muốn so sánh nhiều phần của trong văn bản đó với nhau - chẳng hạn phần mở đầu với phần kết luận? Hãy cùng sửa máy tính tại nhà quận 2 sử dụng Split sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn này.

    Bạn vào Windows đi đến Split. Ngay lập tức con trỏ sẽ biến thành một đường kẻ ngang cho phép bạn chỉ định khoảng cách chia đôi màn hình trong Word. Hãy đặt sao cho thật dễ nhìn rồi nhắp chuột trái 1 lần. Word đã bị chia làm 2 cửa sổ riêng biệt và bạn có thể duyệt văn bản dễ dàng hơn. Để bỏ tính năng này bạn lại vào Windows và chọn Remove Split.

    3. Khéo co thì ấm

    Chắc hẳn bất cứ ai khi soạn thảo văn bản cũng cảm thấy khó chịu vì sau khi soạn thảo văn bản, trên trang cuối cùng còn "vương" lại vài dòng chữ. Điều này theo sửa máy tính tại nhà quận 3 nhận thấy không chỉ làm tốn thêm một tờ giấy in mà quan trọng hơn, làm văn bản mất đẹp. Thường thì chúng ta sẽ nghĩ đến việc thu nhỏ font chữ hoặc "cắt xén" bớt một số chữ. Để khỏi mất thời gian, bạn nên dùng đến chức năng được Microsoft Word cung cấp sẵn - Shrink to Fit. Để mở chức năng này, bạn vào menu File > Print Preview hoặc click button Print Preview trên thanh công cụ.

    [​IMG]

    Khi cửa sổ Print Preview mở ra, bạn chỉ cần tìm đến button Shrink to Fit và click lên nó là được. Ngay tức thì, Word sẽ tự thu nhỏ kích cỡ font chữ để điều chỉnh văn bản cho vừa với trang giấy. Đây chính là lý do vì sao thủ thuật này được gọi vui là "khéo co thì ấm". Nếu không may bạn gặp bảng báo lỗi của Office Assistant trong quá trình thao tác thì bạn chỉ cần quay ra nhấn Save file rồi thử lại lần nữa.

    4. Bắt đầu lại hay tiếp tục?

    Một thủ thuật liên quan đến việc đánh số dòng - Bullets and Numbering mà bạn vẫn thường dùng trong lúc gõ văn bản. Sau khi đã đánh số một danh sách dài, bạn cách ra một dòng rồi tạo lập danh sách mới. Lúc này, bạn muốn Word đánh số nối tiếp danh sách trên hay thiết lập một thứ tự mới? Nếu câu trả lời là "tiếp tục" thì thật đơn giản, vì chức năng này đã được mặc định trong Word nhưng nếu muốn "thiết lập mới" thì sao? Bạn chỉ cần click chuột mở menu phải rồi chọn Restart Numbering hoặc Continue Numbering.

    Nhưng nếu click chuột phải mà không thấy lựa chọn đâu thì sao? Sửa máy tính tại nhà quận 3 xin bạn hãy bình tĩnh, hãy vào menu Forrmat >Bulleted and Numbering rồi đánh dấu chọn Restart numbering hoặc Continue previous list.

    5. Đặt đường dẫn mặc định để lưu và mở văn bản

    Thông thường Word luôn chọn thư mục My Documents là thư mục mặc định để lưu và mở các văn bản của người sử dụng. Tuy nhiên theo sửa máy tính tại nhà quận 9 , Word cũng cho phép người sử dụng có thể thay đổi mặc định.

    [​IMG]

    Bạn vào Tools | Options rồi chuyển sang mục File locations. Trong cửa sổ này bạn nhắp chuột vào mục cần thay đổi. Ví dụ ở đây là thay đổi đường dẫn mở và lưu văn bản mặc định thì bạn nhắp chuột vào mục Documents sau đó nhắp chuột vào Modify và chỏ đến thư mục riêng của bạn. Nhắp ok là xong.

    6. Sắp xếp lại vị trí các đoạn trong văn bản trong vài giây

    Nếu bạn muốn sắp xếp lại vị trí các đoạn trong văn bản của mình? Và để tránh mất thời gian kéo thả hay copy-paste bạn hãy sử dụng cách mà sửa máy tính tại nhà quận 2 chia sẻ sau đây.

    Lựa chọn đoạn văn bản mà bạn muốn thay đổi vị trí lên hoặc xuống, ấn và giữ phím Shift-Alt rồi dùng phím mũi tên lên hoặc xuống để điều chỉnh lại vị trí của đoạn văn bản.
     
  2. muaban999

    muaban999 New Member

    Tham gia ngày:
    3/2/18
    Bài viết:
    3
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    tuyệt vời quá, cảm ơn bạn đã chia sẻ
     

Chia sẻ trang này