Để ăn chay tốt cho sức khỏe của bạn bắt đầu với những mẹo này

Thảo luận trong 'Quán ăn - Cafe - Đồ ăn' bắt đầu bởi lylymcm, 25/10/18.

  1. lylymcm

    lylymcm New Member

    Tham gia ngày:
    29/12/17
    Bài viết:
    23
    Điểm thành tích:
    1
    Mẹo : Thêm rau trước khi bạn loại bỏ bất kỳ thứ gì
    Người Mỹ trung bình chỉ tiêu thụ khoảng 15g chất xơ mỗi ngày – thấp hơn nhiều so với mức hàng ngày được đề nghị cho người lớn khỏe mạnh. Nếu bạn đã ăn một chế độ ăn uống tiêu chuẩn, cơ thể của bạn có thể cần một thời gian để điều chỉnh lượng thức ăn thực vật cao hơn. Trước khi thực hiện bất kỳ thay thế nào, bạn có thể xem xét trong một tháng hoặc lâu hơn để dần dần thay thế thêm nhiều trái cây, rau và thực phẩm toàn bộ vào chế độ ăn bạn đang ăn. Điều này sẽ cho phép hệ tiêu hóa của bạn thích nghi với lượng chất xơ tăng lên. Chất xơ hấp thụ một lượng lớn nước, vì vậy bạn cũng sẽ muốn uống nước thường xuyên hơn. Ban đầu bạn có thể cảm thấy hơi đầy hơi, nhưng cơ thể bạn sẽ điều chỉnh trong vòng một tuần hoặc lâu hơn. tham khảo cách làm banh mi chay thơm ngon ?
    [​IMG]
    Mẹo : Thuần chay các món ăn yêu thích của bạn
    Hãy suy nghĩ về các món ăn yêu thích của bạn và tìm cách để thuần chay những món ăn đó.
    Mẹo : Hãy chắc chắn rằng bạn đang ăn đủ chất
    Thực phẩm từ thực vật thường ít calo hơn nhiều so với thịt, trứng và sữa. Hàm lượng chất xơ và nước cao của chúng có nghĩa là bạn sẽ cảm thấy no hơn với lượng calo ít hơn, hãy xem xét bao gồm cả nhiều chất béo thực vật (từ quả bơ, quả hạch và hạt) hoặc nhiều loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt tương ứng với rau không có tinh bột. xem tiếp loi khuyen cho nguoi moi an chay hữu ích nhất!
    Mẹo : Giáo dục chính mình
    Tại sao bạn lại ăn chay? Dù lý do của bạn (có thể là sức khỏe, đạo đức, môi trường), giáo dục chính mình về vấn đề này. Ghi nhớ “lý do” của bạn có thể hữu ích khi bạn đối phó với cảm giác thèm ăn.
    Mẹo : Sử dụng thực phẩm thay thế sữa và thịt để giải quyết sự thèm ăn
    Nếu bạn đã trưởng thành theo chế độ ăn uống tiêu chuẩn, khẩu vị của bạn sẽ quen với các loại thịt chế biến, pho mát và các loại thực phẩm khác. Thực phẩm từ thực vật có thể nhạt nhẽo với bạn ban đầu, và điều này có thể dẫn đến cảm giác thèm ăn. Loại bỏ sản phẩm động vật dần dần nhưng bạn cũng có thể khám phá nhiều sản phẩm thay thế sữa và thịt hiện nay trên thị trường.
    Mẹo số 7: Bổ sung khi cần thiết
    Đó là một quan niệm sai lầm rõ ràng rằng canxi, sắt và protein rất khó có thể được hấp thu đầy đủ bằng chế độ ăn chay dựa trên thực vật. Nếu bạn đang tiêu thụ đủ lượng calo và nhiều loại thực phẩm từ thực vật, bạn có thể sẽ không gặp phải bất kỳ sự thiếu sót chất dinh dưỡng nào. Một ngoại lệ là Vitamin B12. Một số sản phẩm thuần chay (như sữa thực vật và ngũ cốc) được tăng cường với B12, và men dinh dưỡng cũng là một nguồn tốt, nhưng tôi khuyên bạn nên bổ sung định kỳ bằng viên nén.
    Nguồn bài viết xem tiếp tại: khái niệm ăn chay là gì chính xác nhất.
     

Chia sẻ trang này