Kẻ thù số một của bệnh loãng xương là Muối

Thảo luận trong 'Giáo dục - Tuyển sinh - Du học' bắt đầu bởi huy158, 19/4/18.

  1. huy158

    huy158 New Member

    Tham gia ngày:
    23/3/18
    Bài viết:
    20
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Không chỉ gây tác hại cho thận mà Muối còn là kẻ thù của bệnh loãng xương. Muối được cho rằng là thủ phạm số một gây xương, là nguyên nhân khiến xương nhiễm xốp, giảm độ chắc khỏe.
    [​IMG]
    Muối kẻ thù số một của bệnh loãng xương.
    Muối ảnh hưởng đến cơ thể bạn như thế nào?
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh nếu trong chế độ ăn uống của họ có chứa một lượng lớn muối thì sẽ tăng nguy cơ bị “thất thoát” hàm lượng khoáng chất trong xương so với những chị em phụ nữ khác cùng độ tuổi.
    Chính vì thế, các giảng viên ngành Dược trường Cao đẳng Y dược Sài gòn khuyến cáo rằng mỗi ngày bạn chỉ nên thu nạp khoảng 2.300 gam muối, nhưng điều này cũng không có nghĩa là bạn nên “kiêng” hẳn việc ăn muối, mà hãy ăn muối một cách hạn chế.
    Chế độ ăn giúp ngừa loãng xương
    Để phòng tránh nguy cơ bị loãng xương không khó như bạn vẫn tưởng.
    Chỉ đơn giản trong chế độ ăn uống mỗi ngày bạn hãy bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu canxi, có trong các loại sữa, trứng, rau có lá màu xanh sẫm, rau bina. Tuy nhiên, bạn nên nhớ hãy hạn chế nêm muối vào các món ăn, vì muối chính là “kẻ thù” của bệnh loãng xương.
    Muốn cắt giảm lượng muối thu nạp vào cơ thể bạn cần chú ý:
    - Nên cho gia vị vào giai đoạn cuối của quá trình nấu ăn.
    - Hạn chế dùng muối, thay vào đó hãy dùng các gia vị khác như hạt tiêu, hành, tỏi, gừng.
    - Nếu ăn mì tôm không nên dùng hết gói gia vị.
    - Đừng nên cho muối vào khi rán cá.
    Thêm vào đó, cũng cần kết hợp với việc luyện tập thường xuyên và đều đặn. Nếu quỹ thời gian của bạn hạn hẹp, bạn cũng nên luyện tập ít nhất 3 ngày trong một tuần, với tổng thời gian tương đương là 90 phút/tuần. Xin nhấn mạnh thêm rằng, việc luyện tập diễn ra càng đều đặn và thường xuyên càng đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe của bạn.
    Để giúp cho bộ xương luôn chắc khỏe, giảm nguy cơ https://maps.google.es/url?q=http://benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop/benh-loang-xuong thì trong chế độ ăn uống thường ngày bạn nên quan tâm chú trọng tới việc bổ sung hàm lượng canxi và vitamin D. Vitamin D được xem như một chất “xúc tác” giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi. Về liều lượng canxi cơ thể cần mỗi ngày được khuyến cáo như sau:
    - Người trên 50 tuổi nên bổ sung 1.000 mg canxi mỗi ngày, điều này tương đương với 240 gam sữa tươi.- Những người lớn tuổi hơn cần bổ sung 1.200 mg canxi - tương đương với 1,5 cốc sữa tươi.Vitamin DNhững người ở độ tuổi 50 cần 200 đơn vị IU vitamin D.Những người ở độ tuổI 51 – 70 cần 400 đơn vị IU vitamin D.Những người trên 70 tuổi cần 600 đơn vị IU vitamin D.
    Cũng theo các chuyên gia nguồn Vitamin D dồi dào mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được đó chính là từ ánh nắng mặt trời buổi sáng sớm, sữa tươi, lòng đỏ trứng gà, gan.
    Uống nhiều nước giải khác có nguy cơ bị bệnh loãng xương.
    Nhiều loại nước giải khát có chứa axit photphoric chính là nguyên nhân khiến cho hàm lượng canxi bị đào thải nhiều qua đường nước tiểu, gây nên chứng bệnh loãng xương.
    Cho nên các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế sử dụng các loại nước uống có chứa hàm lượng photphoric cao. Thay vào đó, bạn có thể uống bổ sung các loại nước quả, sữa tươi, sữa chua …
    Tránh xa đồ uống có chứa caphein. Một cuộc nghiên cứu đã cho thấy rằng, nếu bạn thu nạp 100 mg caphein thì sẽ bị “thất thoát” ra bên ngoài 6 mg canxi.
    Bạn có thể tìm hiểu thêm về bệnh loãng xương tại đây: https://maps.google.es/url?q=http://benhlyxuongkhop.net/benh-loang-xuong-la-gi-nguyen-nhan-trieu-chung-va-cach-dieu-tri-benh-loang-xuong.html
     

Chia sẻ trang này