Không nên để xăng cạn đối với xe mới mua

Thảo luận trong 'Thực phẩm - Dược phẩm - Y tế' bắt đầu bởi scorpion8626, 26/10/18.

  1. scorpion8626

    scorpion8626 New Member

    Tham gia ngày:
    10/2/18
    Bài viết:
    25
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Cảm giác cầm lái một chiếc xe mới sẽ làm cho chủ xe thích thú và phấn khích vô cùng, do vậy mà nhiều người người đã sử dụng xe một cách không hợp lý khiến cho tình trạng xe mau bị hư hỏng và xuống cấp,… Để cho chiếc xe luôn được bền đẹp và vận hành trơn tru, bên dưới đây là một số điều cần tránh không được làm đối với những chiếc xe ô tô thời điểm mới mua về. Hãy cùng với toyota ly thuong kiet tìm hiểu vấn đề này nhé
    - Không nên khởi động xe và dừng xe đột ngột
    Với một chiếc xe mới sẽ khiến bạn thêm phấn khích về việc tăng tốc độ, nhưng việc này sẽ làm cho xe tốn xăng nhanh, mòn má phanh cùng với đĩa phanh trong trường hợp bạn giảm tốc độ khi đặp chân ga. Tốt hơn hết không nên lạm dụng chiếc xe mới mà đi với tốc độ cao mà hãy đi với tốc độ ổn định và hợp lý để có thế dễ dàng tập trung quan sát lái xe cho an toàn.
    - Tránh để bình xăng cạn
    Đối với những dòng xe hiện đại thường có thiết kế bơm xăng làm mắt bởi chính xăng bên trong bình. Liên tục để bình xăng trong tình trạng còn ít có thể làm nóng bơm xăng và mòn.
    Ngoài ra, hệ thống bổ sung nhiên liệu là một hệ tuần hoàn khép kín, trường hợp để xăng trong bình chứa hết, bơm sẽ hút không khí vào bên trong ống dẫn nhiên liệu gây ra hiện tượng lọt khí mất tính tuần hoàn. Bên cạnh đó, bơm nhiên liệu cũng chính là một mô tơ điện, việc để chiếc mô tơ chạy không tải lâu dần sẽ gây ra tình trạng hư hỏng bơm.
    [​IMG]
    - Không được đặp lút ga
    Thao tác này có thể sẽ gây tổn hại đến động cơ ô tô, nhất là trong 1000 km đầu tiên. Nhiệt độ lúc đặp lút ga sẽ bị thay đổi đột ngột sẽ ảnh hưởng xấu đến một số chi tiết trên xe. Do đó, tài xế không được đạp ga đi ngay mà nên để xe chạy không tải 1 hay là 2 phút sau khi khởi động. Điều này khiến cho động cơ nóng lên, đồng thời tăng áp lực dầu để bôi trơn đầy đủ những chi tiết.
    - Tránh chạy tối đa vòng tua
    Dầu bôi trơn bên trong động cơ của ô tô mới mua vẫn còn sánh làm cho hoạt động của những chi tiết ma sát chưa được trơn tru. Do đó mà động cơ chưa thể vận hành với công suất tối ưu. Theo những chuyên gia, bạn nên chạy ở vòng tua 3.500 - 4.500 vòng/phút từ 300 - 800 km đầu tiên.
    Bạn có quan tâm: toyota vios thế hệ 2018
    - Hạn chế chạy nhiều trên tuyến đường dài trong 1.500 km đầu tiên
    Xe chạy trên đường dài thì cần phải hoạt động với hiệu suất cao, những chi tiết động cơ phải căng mình làm việc hết công suất. Việc làm này khiến cho động cơ nhanh hư nhất, bởi chúng chưa thực sự quen việc.
    - Không đạp sẵn chân côn
    Thong thời điểm chờ đèn đỏ, hay trong lúc dứng ở các con đường dốc nhiều tài xế có thói quen đạp sẵn chân côn và chỉ chờ thêm gá là chạy. Điều này sẽ làm má phanh côn nhanh hao mòn, với những lần dùng sau rất dễ bị trượt côn, đặc biệt lúc mà tài xế phải chở nặng lên dốc.
    - Không thay dầu động cơ quá sớm
    Thay dầu cho động cơ là việc vô cùng cần thiết, giúp duy trì được tình trạng vận hành trơn tru của động cơ, nhưng không phải cứ thay dầu làu tốt cho động cơ, bạn cần thay đúng thời điểm không nên thay quá sớm hay quá muộn. Thời gian thay dầu sẽ theo khuyến cáo của nhà sản xuất là 8.000 - 11.000km là tốt nhất.
    Đối với những chiếc xe hoạt động cùng với vận hành với điều kiện khắc nghiệp thì thời gian thay dầu sớm hơn là khoảng 4.000 - 5.000km.
     

Chia sẻ trang này