Một số sai lầm trong việc đánh giá nhân viên bán hàng

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi TrangDDin, 16/1/20 lúc 14:35.

  1. TrangDDin

    TrangDDin New Member

    Tham gia ngày:
    2/1/20
    Bài viết:
    3
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ

    Quá trình đánh giá nhân viên thực tế đòi hỏi suy nghĩ và chuẩn bị thật chu đáo. Trước hết, nhà quản trị cần phải xác định rõ hình thức tiến hành đánh giá. Tiếp theo nhà quản trị cần thu thập và phân tích số liệu, tổ chức các buổi gặp mặt, thị sát thực tế công việc bán hàng của nhân viên để có đánh giá chính xác hơn với quyết định của mình.

    Một số sai lầm trong tiến hành đánh giá.

    Trong quá trình thu thập, tổng hợp, xử lý số liệu, khả năng sai sót luôn luôn tồn tại. Để đảm bảo tính chính xác của dữ liệu, giám đốc cần phải theo sát quy trình này giám sát từng khâu.

    Sai lầm thường hay gặp nhất là sai lầm trong xếp hạng (xếp bậc thứ tự). Sai lầm này xuất hiện khi giám đốc nghiêm khắc quá hoặc quá khoan dung trong đánh giá nhân viên bán hàng của mình. Trong một số trường hợp, việc đánh giá quá cao hoặc quá thấp một nhân viên nhằm đạt những mục tiêu cá nhân của giám đốc với bộ phận quản trị cấp cao. Một số khác xuất hiện khi khả năng phân loại của giám đốc bị hạn chế. Tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của cá nhân cũng như tập thể.

    Tác động hào quang: đây là sai lầm phổ biến nhất trong đánh giá và khó hạn chế nhất. gaism đốc bắt đầu quá trình đánh giá với những nhận xét có trước về nhân viên và kết quả là những nhận xét đó ảnh hưởng tới việc xếp loại đối với từng hạng mục đánh giá.

    Kịch bản đối phó với nhân viên: theo đặc điểm tâm lý phổ biến, con người có xu hướng nhớ những sự kiện bất thường, ít xảy ra. Nhân viên bán hàng thường tập trung các hành vi là những tác động khác biệt và thờ ơ với việc thực hiện nhiệm vụ hàng ngày.

    Thành kiến: Yếu tố khách quan khó được đảm bảo trong quá trình đánh giá. Đặc biệt là những nhân viên không phù hợp với một khuôn mẫu chung hoặc không phù hợp với hệ thống giá trị của người đánh giá.


    Kết luận lại vấn đề, việc đánh giá đúng năng lực, tình hình hoàn thành công việc của nhân viên là yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược bán hàng của mỗi doanh nghiệp. Từ đó có các chế độ khen thưởng hoặc cắt giảm nhân sự bán hàng phù hợp, minh bạch nhất, tạo môi trường doanh nghiệp lành mạnh, thúc đẩy việc đạt mục tiêu đã đề ra.

    Với hơn 10 năm phát triển trong lĩnh vực phần mềm, Công ty Phần mềm Hosco phát triển Phần mềm bán hàng Master Pro hay còn được gọi là Giải pháp quản lý bán hàng chuyên nghiệp của công ty phần mềm HOSCO. Phần mềm bán hàng Master Pro áp dụng công nghệ xử lý đa nền tảng và Cloud Computing (Điện toán đám mây), có đầy đủ nghiệp vụ cả Bán hàng, Kế toán bán hàng, Kho hàng, Nhân sự và Chăm sóc khách hàng CRM (Quản lý quan hệ khách hàng),… được Khách hàng sử dụng đánh giá là sản phẩm có nghiệp vụ đầy đủ và uy tín tại thị trường Việt Nam.


    Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp:

    HOTLINE 24/7: 091.616.8756

    Tổng đài CSKH: 1900 6129

    Email: contact@hosco.com.vn hoặc huylm@hosco.com.vn
     

Chia sẻ trang này