Những chất dinh dưỡng nào cần bổ sung khi ăn chay

Thảo luận trong 'Quán ăn - Cafe - Đồ ăn' bắt đầu bởi lylymcm, 12/9/18.

  1. lylymcm

    lylymcm New Member

    Tham gia ngày:
    29/12/17
    Bài viết:
    1
    Điểm thành tích:
    1
    Theo tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng, các loại thực phẩm ăn chay hàng ngày của mọi bạn cũng được chia ra thành bón nhóm chính dựa vào thành phần chất dinh dưỡng thiết yếu bao gồm. xem thêm bài viết nổi bật chế độ ăn chay là gì ???.
    – Chất bột đường
    – Chất đạm
    – Chất béo
    – Vitamin và các khoáng chất
    Trong đó, có 3 nhóm thực phẩm chính có tác dụng giúp cung cấp nguồn năng lượng chủ yếu cho các hoạt động sống trong cơ thể bạn, đó là chất bột đường, chất béo và chất đạm. tham khảo thêm bài viết chi tiết lợi ích của ăn chay cho sức khỏe của bạn là gì ???

    Để có tác dụng giúp cho những tín đồ ăn chay có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng trong cơ thể với những loại thức ăn chay thanh đạm, chúng tôi giới thiệu bảng hàm lượng dinh dưỡng cho những bạn đang ăn chay hàng ngày có thể tham khảo và áp dụng.
    Chất bột đường (gluxit/carbohydrat)
    Chất bột đường là nguồn dinh dưỡng cung cấp năng lượng thiết yếu cho các hoạt động và các chức năng quan trọng nhất trong mỗi cơ thể. Loại chất dinh dưỡng này cho những bạn ăn chay có vai trò quan trọng trong cấu tạo nên các tế bào và các mô, hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của não bộ và hệ thần kinh trung ương đồng thời điều tiết các hoạt động bên trong cơ thể và rất nhiều công dụng khác.
    Một khẩu phần ăn chay hàng ngày đầy đủ chất dinh dưỡng cần phải đảm bảo có từ 60%-65% nhóm thực phẩm cung cấp các chất bột đường cho cơ thể. Việc đảm bảo đầy đủ các chất bột đường trong cơ thể là không hề khó khăn với bạn ăn chay bởi các chất dinh dưỡng này chủ yếu có chứa trong các loại ngũ cốc và các loại củ như khoai môn, khoai lang.
    Chất đạm (protein)
    Protein là một dưỡng chất cần thiết đối với cơ thể, bởi dưỡng chất này có thể có tác dụng giúp cơ thể phát triển và duy trì hoạt động sống bình thường bên trong cơ thể, khi thiếu đạm, cơ thể của chị em phụ nữ có khả năng rơi vào trạng thái mệt mỏi. Trung bình mỗi ngày, cơ thể của chúng ta cần phải bổ sung cho cơ thể 50-60 gam chất Protein.
    Đối với chế độ dinh dưỡng cần thiết cho những bạn ăn chay, Protein cũng được bổ sung từ một số các loại thực phẩm như: đậu nành, đậu lăng, đậu Hà Lan, sữa và các sản phẩm cũng được chế biến từ sữa và trứng.
    Nguồn: lợi ích của tại sao ngày càng có nhiều người ăn chay ???
     

Chia sẻ trang này