Những lợi ích cho tình trạng sức khỏe ngay khi bạn lựa chọn ăn chay

Thảo luận trong 'Quán ăn - Cafe - Đồ ăn' bắt đầu bởi lylymcm, 16/11/18.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Tham gia ngày:
    29/12/17
    Bài viết:
    34
    Điểm thành tích:
    6
    Giảm cân
    “Một phần thường” dành cho người ăn chay là hiệu ứng tích cực tới cân nặng cơ thể nhờ các món chay đầy dinh dưỡng. Người ăn chay thường ít bị béo phì do chế độ ăn uống bao gồm ít calo và chất béo từ động vật hơn. Mà thay vào đó là những nguyên liệu như ngũ cốc, các loại đậu, quả hạch, hạt, trái cây và rau. Người ăn chay cũng thường nhận thức rõ hơn về thực phẩm lành mạnh và do đó có xu hướng ăn uống khoa học, lành mạnh hơn. đây là loại thực phẩm chay chứa probiotic ngon miệng.
    [​IMG]
    Giảm chứng đau nửa đầu
    Cũng như vai trò trong việc giảm thiểu rủi ro của một số bệnh lý, chế độ ăn thuần chay cũng có thể giúp giảm sự khởi phát của các cơn đau nửa đầu.
    Chứng đau nửa đầu thường liên quan đến chế độ ăn uống của chúng ta và thức ăn là một tác nhân kích thích phổ biến. Những thực phẩm như sô cô la và phô mai từ sữa động vật cũng là “thủ phạm phổ biến”. Chế độ ăn chay, đặc biệt là chế độ ăn uống hữu cơ có nhiều chất dinh dưỡng thuần hơn giúp giảm nguy cơ não bị bị các cơn đau nửa đầu tấn công bất ngờ.
    Phòng chống bệnh tật
    Cùng với thực tế là thực phẩm chay chứa ít chất béo bão hòa hơn, chế độ ăn thuần chay cho thấy khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh tim và hơn thế nữa, nghiên cứu cho thấy rằng người ăn chay và ăn bán chay bị ít mắc bệnh (ví dụ bệnh tim mạch vành, tăng huyết áp, bệnh tiểu đường loại 2, ung thư liên quan đến chế độ ăn uống, viêm túi thừa, táo bón và sỏi mật, .v.v.). sử dụng thực phẩm chay có lượng sắt cao tốt cho sức khỏe của bạn.
    Tại sao? Điều này có thể là do lượng chất xơ, chất dinh dưỡng thực vật, chất chống oxy hóa, flavonoid và carotenoids cao hơn nhờ chế độ ăn có nguồn gốc từ thực phật. Ngoài ra, phần lớn các bệnh do thực phẩm như vi khuẩn, ký sinh trùng và chất độc hoá học phổ biến thường tới từ thịt, gia cầm và hải sản. Ngoài ra, người ăn chay cũng tiêu thụ ít thực phẩm chế biến sẵn hơn (một trong những nguyên nhân gây ra các bênh về đường ruột và ung thư).
    Từ cải thiện tâm trạng đến tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng tôi, lối sống thuần chay cung cấp cho chúng tôi một loạt các lợi ích về sức khỏe. Rất nhiều người ăn chay đã phải công nhận một điều: “Cuộc sống của họ đã thay đổi từ khi bắt đầu ăn chay”. Vậy những lợi ích gì đã khiến cuộc sống của những người bình thường trở nên thay đổi hoàn toàn sau khi ăn chay? Dưới đây là những ý kiến chung tổng hợp từ những cộng động ăn chay lớn trên thế giới. Hãy cùng tham khảo nào:
    Giá trị dinh dưỡng
    Một số nghiên cứu đã báo cáo rằng chế độ ăn thuần chay, khi theo đúng khoa học, có xu hướng chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, kali, magiê và vitamin A, C và E. Chế độ ăn chay chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Và khi đã loại bỏ thịt khỏi thực đơn, điều quan trọng là chúng ta phải đảm bảo rằng cơ thể hấp thụ tất lượng protein cần thiết cho cuộc sống hàng ngày dưới các hình thức khác nhau.
    Protein được tạo thành từ các tahanhf phần nhỏ được gọi là axit amin, giúp hỗ trợ trao đổi chất giữ cho cơ bắp, da và các cơ quan khỏe mạnh.Những thực phẩm chay giàu protein trong thực đơn chay trường bao gồm các loại hạt, bơ đậu phộng, hạt, ngũ cốc và các loại đậu.v.v.
    Sắt cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng cần bổ sung khi ăn chay. Nó đóng một vai trò thiết yếu trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu, giúp mang oxy tới khắp cơ thể của bạn. Các nguồn thực phẩm chứa sắt tốt bao gồm đậu, bông cải xanh, nho khô, lúa mì và đậu phụ.
    Tâm trạng
    Nghiên cứu đã tiết lộ rằng người ăn chay có thể cảm thấy hạnh phúc hơn so với những người ăn thịt. Trong thực tế, người ta phát hiện ra rằng những người ăn chay/ ăn bán chay có điểm số thấp hơn trong các bài kiểm tra trầm cảm và hồ sơ tâm trạng khi so sánh với người bình thường.
    Nguồn: hướng dẫn làm món chay từ cà tím ngon nhất
     

Chia sẻ trang này