Những thương hiệu giày nổi tiếng nhất Trung Quốc

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi ankhangbds, 15/8/19.

  1. ankhangbds

    ankhangbds New Member

    Tham gia ngày:
    1/6/17
    Bài viết:
    11
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Trung Quốc đã và đang vươn lên mạnh mẽ để trở thành một cường quốc kinh tế, điều đó tạo tiền đề cho hàng tá các thương hiệu thời trang ra đời với mục tiêu đánh bại đế chế Nike đã từng chủ thế giới.Theo đó, xu hướng người dân Trung Quốc luôn là ủng hộ các thương hiệu túi xách Quảng Châu cao cấp, giày thể thao nội địa hơn các nhãn hiệu bên ngoài. Nhất là khi chất lượng của Anta, Li-ning, Peak có thể nói là quá tốt. Nếu là một người theo dõi NBA, có lẽ bạn sẽ không quá khó để nhận ra giữa những đôi giày Nike, Adidas thì cùng với đó vẫn có các cái tên Trung Quốc, một hình ảnh khiến mang lại cho người dân Trung Hoa và các quốc gia Châu Á vô cùng tự hào.Thật ra, để bất kì thương hiệu nào hiện nay so sánh được với Nike và Adidas thì còn một đoạn đường khá dài, nhưng những gì mà Anta, Peak, Li-ning đang hướng tới chứng tỏ điều đó rất khả quan. Vậy hãy cùng tìm hiểu về top 3 thương hiệu đồ thể thao hàng đầu Trung Quốc này nhé.


    1. Anta
    [​IMG]


    Là một thương hiệu thời trang thể thao mới và phát triển mạnh nhất hiện nay, Anta có nhiều cơ sở để khẳng định bản thân có thể trở một “Nike của Trung Quốc” hiện nay. Với cái tên mang nghĩa là “Bước đi an toàn”, nhãn hiệu được khởi nguồn từ một nhà máy vùng ven biển Xiamen, tỉnh Phúc Kiến.


    Anta đã tập trung tất cả tiềm lực vào việc phát triển các sản phẩm có giá bình dân, nguồn hàng đa dạng hướng tới các khách hàng có thu thập trung bình và thấp của Trung Quốc. Các sản phẩm của hãng luôn tập trung vào xu hướng và áp dụng công nghệ mới nhất trên thị trường. Cũng vì vậy mà nhược điểm hay bắt chước của Anta trở thành chủ đề của mọi sự phê bình. Tuy nhiên, với sự tham gia của Robbie Fuller-cựu trưởng nhóm thiết kế dòng giày bóng rổ của Adidas-vào Anta, cùng với việc Klay Thompson đồng ý hợp tác quảng cáo thương hiệu, các sản phẩm của nhãn hàng này bỗng đi lên trông thấy, ví dụ rõ ràng nhất là dòng sản phẩm thửa riêng Anta KT.


    2.Peak

    Là một cái tên đang rất được yêu thích tại Việt Nam, đặc biệt là với những người yêu môn bóng rổ, không quá khó để nhận ra tại sao Peak lại vươn tới được sự thành công vang dội như hbây giờ. Cũng giống như Anta, tập trung hướng tới những sản phẩm giá rẻ, tuy nhiên chất lượng sản phẩm mà Peak đem lại thật sự tốt và đáng tiền.


    Thực ra nếu so về mặt quy mô với Anta hay Li-ning, Peak dường như là 1 cái tên nhỏ bé hơn hẳn với doanh thu chỉ vỏn vẹn đạt 450 triệu USD. Một điều khá độc đáo là mọi người luôn coi Peak là một “tên tuổi đi cùng chức vô địch” khi các đội bóng dành chức vô địch NBA Final trong 7 năm gần đây đều có những vận động viên mang giày đến từ nhãn hàng này.


    3. Li-ning
    [​IMG]

    Li-ning được biết đến như một thương hiệu có nhiều đột phá bậc nhất Trung Quốc hiện nay, Li-ning có nhiều sự hỗ trợ của Trung Quốc do người sáng lập công ty là cựu vận động viên với 6 HCV ở thế vận hội mùa hè 1984. Một điều ít người chú ý chính là biểu tượng của Li-ning có một số nét khá tương đồng với Nike, cùng với khẩu hiệu “Anything is Possible” khá giống với Adidas.


    Tuy nhiên, dù có sao đi nữa thì Li-ning thật sự đã tạo nên một cơn bão với cộng đồng mạng khi ký 1 bản hợp đồng trị giá 10 triệu USD với Dwayne Wade và chính thức giành được anh khỏi tay thương hiệu Jordan Brand. Từ bản hợp đồng đó mà dòng giày thửa “Way of Wade” được ra đời. Các sản phẩm của Li-ning đã vượt khỏi các sản phẩm ngoại ở Trung Quốc vì mức giá phải chăng và chất lượng khá tốt. Đặc biệt nhờ vào Wade mà độ nổi tiếng của hãng ở cả Trung Quốc và Mỹ tăng lên đáng kể. Hiện nay, có tới 12 VĐV tại NBA đang sử dụng sản phẩm của Li-ning và quá nửa trong số đó sử dụng dòng WOW.


    Sau nhiều năm phát triển và bước qua nhiều thất bại, các thương hiệu Trung Quốc không còn phải lo đến doanh thu để tồn tại nữa mà chúng đang tấn công một cách mạnh mẽ với mục tiêu đầu tiên là thị trường giày dép Trung Quốc giá sỉ nội địa. Theo những gì thị trường đang đáp lại, vấn đề giày Trung Quốc cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng chỉ còn là thời gian mà thôi. Liệu rằng cái ngày khi mà những Anta, Li-ning, Peak có thể lớn mạnh và ngang hàng để chạy đua với những đàn anh như Nike, Adidas hay Under Armour hay không?
     

Chia sẻ trang này