Những Yếu Tố Làm Nên Bài Viết Giới Thiệu Sản Phẩm Hay

Thảo luận trong 'Affiliate Marketing Online' bắt đầu bởi hocvienmoa789, 11/11/17.

  1. hocvienmoa789

    hocvienmoa789 New Member

    Tham gia ngày:
    28/10/17
    Bài viết:
    5
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Để kinh doanh thành công ngoài việc có được một sản phẩm tốt, doanh nghiệp cần phải biết cách giới thiệu sản phẩm của mình. Viết bài giới thiệu sản phẩm tưởng chừng như dễ nhưng nếu không biết cách sẽ khó lòng thu hút khách hàng. Hôm nay, chúng tôi tiến hành phân tích yếu tố làm nên bài viết giới thiệu sản phẩm hay http://marketingonlinecantho.blogsp...gioi-thieu-san-pham-hay-cho-doanh-nghiep.html mà doanh nghiệp cần phải biết.

    1. Đưa ra đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm
    Những thông tin mà bài viết cần truyền tải đầy đủ bao gồm tính năng, lợi ích đem lại cho khách hàng mục tiêu. Đặc biệt, bài viết giới thiệu sản phẩm hay nhất thiết phải chỉ ra được điểm khác biệt của sản phẩm so với đối thủ.

    Người viết cần nghiên cứu về khía cạnh nổi bật nhất của sản phẩm và viết bài dựa trên các yếu tố đó sẽ giúp bài viết đạt hiệu quả cao. Việc chỉ ra được điểm khác biệt của sản phẩm sẽ giúp làm nên thành công của bài viết.
    2. Hiểu đúng tâm lý khách hàng mục tiêu
    Bài viết giới thiệu sản phẩm hay cần phải thể hiện rõ sản phẩm thỏa mãn được mong muốn của khách hàng mục tiêu. Để bài viết hay, người viết cần vận dụng các kĩ thuật khai thác tâm lý hành vi để hiểu rõ nhu cầu khách hàng. Tìm hiểu rõ vấn đề mà khách hàng đang mắc phải cũng như cách để giải quyết nó.

    [​IMG]

    Cách thu thập thông tin hiệu quả nhất là người viết nên học cách quan sát hành vi mua hàng của khách hàng. Người viết có thể đến trực tiếp điểm bán hay các địa điểm liên quan để phỏng vấn khách hàng, người bán để tìm ra vấn đề của khách hàng.
    3. Chỉ ra sự khác biệt của sản phẩm
    Một sản phẩm có thể có nhiều lợi ích khác nhau. Nhưng tùy đối tượng muốn tiếp cận mà người viết nên lựa chọn những điểm khác biệt chính để truyền tải. Điều này giúp khách hàng hiểu rõ được điểm khác biệt trong sản phẩm.

    Hiểu rõ được sự khác biệt sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh của sản phẩm so với các sản phẩm khác trên thị trường và giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả kinh doanh.
    4. Chỉ ra lý do tại sao người tiêu dùng cần chọn sản phẩm này
    Các doanh nghiệp thường dùng nhiều cách khác nhau để lôi kéo sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm. Biện pháp mà các doanh nghiệp hay sử dụng nhất đó là đưa ra cảm nhận của khách hàng đã dùng qua sản phẩm.

    Hoặc sử dụng phát biểu của các chuyên gia đề nghị khách hàng dùng sản phẩm. Doanh nghiệp cũng sử dụng các giải thưởng, uy tín của doanh nghiệp để thuyết phục người dùng mua sản phẩm.
    Hầu hết các bài viết giới thiệu sản phẩm đều vận dụng tối đa các yếu tố này để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.
    5. Lập dàn ý cho bài viết
    [​IMG]

    Để viết bài giới thiệu sản phẩm hay thì không nên mới bắt đầu đã lao vào viết mà không suy nghĩ gì. Điều đầu tiên trước khi viết là phải dành thời gian xây dựng dàn bài cho tất cả các bài viết trước khi bắt đầu.

    Lập dàn ý sẽ tạo nên cấu trúc vững chắc cho bài viết, giúp các thông tin liên kết chặt chẽ với nhau và tạo ra sức hấp dẫn cho bài viết. Khách hàng không có nhiều kiên nhẫn, do đó, việc truyền tải các thông tin cần thiết một cách khách quan và có hệ thống là việc cần phải làm.

    Nhìn chung, dàn ý cho một bài viết giới thiệu sản phẩm gồm:
    • Mô tả chung về sản phẩm
    • Các đặc điểm kĩ thuật, thông số, ngày sản xuất, hạn sử dụng, xuất xứ, thành phần cấu tạo…
    • Lợi ích của sản phẩm
    • Các ưu đãi, khuyến mãi dành cho sản phẩm
    • Các thông tin khác như thời gian giao hàng, phí vận chuyển…
    Bài viết trên đây đã phần nào giúp doanh nghiệp biết cách viết một bài viết giới thiệu sản phẩm hay nhằm thu hút khách hàng. Đón đọc những chia sẻ mới nhất của chúng tôi ở những bài viết sau.
     

Chia sẻ trang này