Những yếu tố sáng tạo mới lạ dành cho sự kiện

Thảo luận trong 'Chợ Linh Tinh' bắt đầu bởi halinhh, 20/5/17.

  1. halinhh

    halinhh Member

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Bài viết:
    50
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Mỗi ngày có hàng trăm cuộc hội thảo, hội nghị, lễ khai trương, ra mắt sản phẩm... Nhưng luôn đi theo một mô típ chung là : Văn nghệ mở màn – Tiết mục ra mắt sản phẩm – Phần phát biểu của đại diện công ty – Khui champane chúc mừng – Dùng tiệc – Rút thăm trúng thưởng/Game – Tiễn khách, tặng quà.Có bao giờ bạn cảm thấy quá nhàm chán với những sự kiện như vậy không?


    Tại sao không thử thay đổi một chút, lồng ghép các yếu tố sáng tạo cho sự kiện của mình?Người ta thường nói, cái mới là 90% cái cũ cộng 10% sáng tạo. Một sự kiện chỉ cần một điểm nhấn sáng tạo cũng đủ “ăn điểm” với khách hàng và người tham dự rồi. Tại sao không thử thay đổi một vài chi tiết đã quá truyền thống bằng những thể hiện mới mẻ hơn để mang hơi thở hiện đại hơn cho sự kiện của mình.


    >>>Xem thêm: Công ty tổ chức lễ khai trương ,công ty tổ chức tết thiếu nhi


    1. Tiết mục mở màn là sự xuất hiện của lãnh đạo công ty


    Tại sao mở màn lúc nào cũng phải là múa, hát, văn nghệ? Tại sao không phải là một tiết mục ảo thuật hấp dẫn và cuối cùng “nhân vật chính” bước ra rồi dẫn dắt người tham dự vào chương trình. Những tiết mục này hoàn toàn có thể xây dựng dựa trên sự hợp tác của bên cung cấp dịch vụ và người lãnh đạo của công ty. Có một khó khăn là các vị sếp thường không thích tham gia những tiết mục mà họ phải diễn trò, nhưng hãy gửi thông điệp vào tiết mục mà bạn muốn họ tham gia, và tất nhiên thông điệp đó phải đúng với mong muốn của họ.


    2. Giới thiệu sản phẩm bằng trình diễn công nghệ


    Bây giờ không còn là thời của những màn thuyết trình về sản phẩm mới hay là những đoạn clip được trình chiếu hoặc bài phát biểu trịnh trọng của một vị giám đốc nữa. Hãy tận dụng tối đa công nghệ vào sự kiện của bạn. Ví dụ, sử dụng công nghệ trình chiếu laserđể ra mắt một sản phẩm internet cáp quang, nó hơi tốn kém nhưng lại lưu lại ấn tượng sâu sắc với người tham dự.


    3. Thay cắt băng khánh thành bằng thả banner chào mừng


    Tiết mục cắt băng khánh thành với lễ tân mặc áo dài, tay bưng mâm có những dải băng màu đỏ và mọi người cùng cắt là hình ảnh thường thấy trong tất cả mọi sự kiện khánh thành, khai trương. Sao không thử thay bằng những dải banner thả xuống từ trên cao với kim tuyến và giấy kếp? Bạn có thể làm một quả cầu đường kính chừng 1m hoặc hơn, bên trong chứa kim tuyến và 1 banner có thông tin về sự kiện. Khi lãnh đạo đưa tay kéo, quả cầu bung ra và thông điệp rơi xuống sẽấn tượng hơn cắt băng khánh thành hay nổ champagne.


    4. Thay những trò game nhàm chán bằng game “nhập vai”


    Hãy thôi sử dụng những màn quá quen thuộc như Lucky draw hay game ghép chữ, đoán hình đi. Hãy cho người tham gia, trải nghiệm nhiều nhất vào sản phẩm/dịch vụ của bạn như một trò chơi nhập vai và có phần thưởng cho những người thắng cuộc, như vậy, khách hàng vừa được trải nghiệm, vừa được mang cảm giác của người chiến thắng.


    5. Quà tặng độc đáo


    Hộp giftset, ly tách, vật lưu niệm cũng không còn khiến khách hàng cảm thấy hứng thú nữa. Thử thay bằng một số quà tặng hữu ích hơn cho họ như phiếu quà tặng (dịch vụ tốt), phiếu sử dụng dịch vụ, những quà tặng hitech cũng thường khiến người nhận vui lòng (như USB độc đáo, chuột không dây, chuột có hương thơm,…) hoặc những quà tặng thiên về yếu tố cá nhân (như tượng của người đó, hoặc thẻ VIP có tên người tham dự,…) thì người nhận có thể sử dụng và nhớ đến hơn là những món quà trưng bày nhận rồi không biết để làm gì.
     

Chia sẻ trang này