Phần mềm email marketing chăm sóc khách hàng

Thảo luận trong 'Mua bán PC - Laptop' bắt đầu bởi nguyenha9889, 12/7/18.

  1. nguyenha9889

    nguyenha9889 Member

    Tham gia ngày:
    22/8/16
    Bài viết:
    64
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức tặng điểm thưởng làm cho khách hàng trung thành hơn bằng phần mềm email marketing. Phiếu mua hàng giảm giá hay miễn phí cho các chương trình xây dựng lòng trung thành.

    Làm cho dữ liệu hình ảnh trong email dễ xem

    Việc hình ảnh hóa dữ liệu dưới dạng “infographic” đang trở thành xu hướng phổ biến trong hoạt động tiếp thị những năm gần đây. Lý do, hình ảnh thu hút sự chú ý của người đọc và giúp họ “tiêu hóa” các số liệu dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu đưa dữ liệu hình ảnh vào email thì cần đảm bảo chúng không bị các hiệu ứng như “tràn màn hình” khi khách hàng mở thư, giúp họ dễ dàng xem và nhớ các dữ liệu cập nhật về tài khoản của họ.

    Kể lại lịch sử mua hàng của khách hàng

    Người ta thường thích những câu chuyện thú vị và nhà tiếp thị cần khai thác công cụ này trong việc xây dựng nhãn hiệu. Một nhà bán lẻ có thể spam email cho khách hàng nhắc lại lịch sử mua hàng chi tiết từ giao dịch đầu tiên. Rồi đưa ra khuyến nghị mua hàng tiếp theo dựa trên danh mục hàng mà khách hàng chọn mua trước đó. Đồng thời tóm tắt những điểm thưởng hay ưu đãi mà khách hàng được hưởng khi mua hàng lần kế tiếp.

    Tạo điều kiệu để khách hàng truy lĩnh điểm thưởng dễ dàng

    Trong email xây dựng lòng trung thành, doanh nghiệp không chỉ thông báo điểm thưởng tích lũy mà cần gợi ý những sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng có thể dùng điểm thưởng để quy đổi.

    Cập nhật những ưu đãi mà khách hàng có thể được hưởng khi tham gia chương trình

    Theo nghiên cứu của MarketingSherpa, 72% khách hàng thích nhận được các nội dung về một nhãn hiệu qua email. Tuy nhiên, đến nay email vẫn chưa là một kênh hiệu quả nhất để cung cấp thông tin cập nhật về điểm thưởng của khách hàng tham gia các chương trình xây dựng lòng trung thành. Lý do, các công ty thường gặp khó khăn trong việc tiếp cận dữ liệu về người tiêu dùng – thường nằm rải rác từ nhiều cơ sở dữ liệu khách hàng khác nhau. Thêm vào đó, tự động truy xuất các dữ liệu này và đưa vào email gửi cho khách hàng không hề dễ dàng. Kết quả là khách hàng sẽ rất mơ hồ về những ưu đãi họ có thể được hưởng tính đến thời điểm hiện tại khi tham gia các chương trình xây dựng lòng trung thành. Vì vậy, Sharma khuyên doanh nghiệp nên nghiên cứu sử dụng các ứng dụng phần mềm email Marketing.

    Tăng sự gắn kết của khách hàng bằng các hoạt động mang tính tương tác cao
    Sự gắn kết và tương tác thường xuyên của khách hàng thành viên là một yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chương trình xây dựng lòng trung thành. Các chiến thuật tiếp thị theo tình huống giúp doanh nghiệp tạo ra sự quan tâm, hứng thú cho khách hàng về các chương trình xây dựng lòng trung thành vào những thời điểm thích hợp, từ đó tăng cường sự gắn kết và tương tác của họ. Nhiều nghiên cứu cũng cho thấy các trò chơi mang tính tương tác cao có thể làm gia tăng sự gắn kết của khách hàng 100% đến 150%.

    Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này