Phương pháp chọn nước uống hiệu quả cho trẻ khi vào mùa hè

Thảo luận trong 'Mẹ và bé' bắt đầu bởi minhtrung2993, 1/2/18.

  1. minhtrung2993

    minhtrung2993 Member

    Tham gia ngày:
    31/8/17
    Bài viết:
    38
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Việc làm cho cha mẹ băn khoăn là cần cho con uống nước gì để vừa giải khát vừa ngon mát bổ, giúp trẻ luôn khỏe mạnh, hoặc ăn chóng lớn? Thông tin sau đây của http://andam.vn/ sẽ mách bạn cách chọn nước uống tốt cho trẻ trong mùa nóng.
    [​IMG]
    Lượng nước phù hp cho tr nh

    Muốn cho trẻ dùng nước hiệu quả, mọi người cần cho trẻ nhỏ sử dụng số lượng nước hàng ngày theo lứa tuổi của trẻ.

    - Em bé dưới 6 tháng tuổi: nếu mọi người nuôi bé bằng sữa mẹ 100% hoặc cho trẻ nhỏ dùng sữa công thức pha đúng theo lời khuyên trên nhãn hộp sữa thì không nên cho em bé dùng nước. Một số hiện tượng : em bé đổ nhiều mồ hôi trong những ngày nóng bức, trẻ bị còi xương, bị táo bón thì nên cho trẻ dùng thêm từ 100-200ml/ngày.

    - Trẻ nhỏ 6-12 tháng tuổi cần cho dùng số lượng nước là 100ml/kg/ngày, kể cả sữa, nước canh, nước rau, nước trái cây… Chẳng hạn, trẻ nặng 8kg cần cho sử dụng 800ml nước, nếu trẻ nhỏ đã uống được 600ml sữa rồi thì nên cho uống 200ml nước/ngày gồm nước đun sôi để nguội, nước canh, nước rau luộc, nước ép trái cây…

    - Trẻ nhỏ trên một tuổi, nặng 10kg phải dùng một lít nước mỗi ngày với những loại nước uống như trên. Trẻ nặng trên 10kg thì cứ mỗi kg cân nặng bạn cần cho dùng thêm 50ml/ngày. Chẳng hạn, trẻ nặng 15kg thì lượng nước dùng mỗi ngày là: 1.000ml + (5kg x 50ml) = 1.250ml. Em bé từ 30kg trở lên thì uống bằng người lớn (2-2,5 lít/ngày).

    Nhng loi nước ung phi ít hoc không cho tr nh dùng

    Vì cơ thể trẻ nhỏ chưa hoặc khó hấp thu những loại nước cần bạn cũng cần tránh cho trẻ dùng nhiều hay không cho dùng các loại nước sau đây.

    1 là nước khoáng, trong thành phần có chứa một số chất khoáng như natri, kali, canxi, magie… vì tính năng thận của em bé còn yếu, không bài tiết được chất khoáng dư thừa ra khỏi cơ thể, nếu cho dùng chất khoáng dư thừa sẽ tích lũy lại trong cơ thể trẻ nhỏ gây rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, phù…

    02 là những loại nước ngọt có ga: có khả năng gây thừa cân béo phì hay đầy bụng biếng ăn tại trẻ em.

    Ba là các loại nước trái cây công nghiệp, trong thành phần chứa nhiều đường, nồng độ chất khoáng và vitamin ít không tốt cho sức khỏe, uống nhiều dẫn tới thừa cân, béo phì.

    Bốn là cà phê, nước chè, một số loại nước tăng lực không được cho trẻ dùng vì gây kích thích thần kinh, khó ngủ, hiếu động tác động tới sức khỏe thể chất và tâm thần của trẻ nhỏ.

    Năm là rượu bia tuyệt đối không cho trẻ dùng do công dụng kích thích tim mạch và không tốt cho thần kinh, não bộ của trẻ nhỏ.
     

Chia sẻ trang này