Tại sao bạn nên bắt đầu buổi sáng bằng gừng?

Thảo luận trong 'Thực phẩm - Dược phẩm - Y tế' bắt đầu bởi yeulamgi, 20/10/18.

  1. yeulamgi

    yeulamgi Member

    Tham gia ngày:
    7/8/17
    Bài viết:
    156
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nhưng đôi khi bạn lại cảm thấy nhàm chán với những món ăn sáng cứ lặp đi lặp lại. Vậy hãy thử thêm một chút gừng tươi hoặc bột chiết xuất gừng cho bữa sáng xem sao. Nó có rất nhiều lợi ích sức khỏe đấy nhé, từ việc điều trị buồn nôn đến giảm đau cơ, và rất dễ dàng để thêm vào bất kỳ bữa ăn sáng nào của bạn. Dưới đây là 8 cách để gặt hái những lợi ích sức khỏe của gừng trong bữa ăn sáng của bạn.

    [​IMG]


    1. Tô điểm cho tách cà phê buổi sáng của bạn

    Cà phê và gừng tạo ra một bộ đôi chiến đấu cực đoan mạnh mẽ, đặc biệt vì cà phê là một trong những nguồn chất chống oxy hóa lớn nhất thế giới. Để có được bữa sáng ngon miệng bạn chỉ cần thêm gừng 1 muỗng cà phê mỗi cốc. Cà phê gừng kiểu Trung Đông truyền thống này không chỉ cay và ngon, nó còn có thể hỗ trợ tiêu hóa.

    2. Trà gừng cho liều vitamin C hàng ngày của bạn

    Trà gừng là thức uống phổ biến để xua tan cái lạnh của mùa đông. Không chỉ giúp ấm áp, nó còn giúp loại bỏ những cơn co thắt dạ dày, giảm acid dạ dày. Một tách trà gừng buổi sáng sẽ giúp bạn giảm buồn nôn, say tàu xe hoặc ốm nghén do mang thai.
    Bạn có thể dễ dàng pha trà gừng của riêng mình tại nhà bằng cách gọt vỏ gừng và để cho nó thấm trong nước sôi trong 10 phút. Thêm đường hoặc không tùy khẩu vị mỗi người. Hoặc bạn cũng có thể tìm mua sẵn trà gừng trong cửa hàng.

    3. Thêm một chút mứt gừng

    Bạn rất thích ăn các loại mứt trái cây, nhưng lại chưa một lần dám thử hương vị mứt gừng. Có thể bạn chưa biết rằng lợi ích của loại mứt gừng này tuyệt vời đến thế nào với sức khỏe của bạn. Gừng có thể giúp bạn chống lại quá trình lão hóa da và cải thiện sức khỏe huyết áp, tim mạch rất tốt. Chỉ cần thêm một mẩu mứt gừng với một chút bánh quy hoặc bánh mỳ sẽ giúp bạn có một bữa ăn sáng tuyệt vời và tăng cường sức khỏe.

    4. Làm xiro gừng

    Bạn có thể dễ dàng làm cho mình món siro gừng đơn giản để cảm nhận hương vị tuyệt vời của siêu thực phẩm gừng bằng cách:
    Chuẩn bị:
    1/4 gừng gọt vỏ và gọt vỏ mỏng
    1 chén đường
    1 ly nước
    Đun sôi hỗn hợp trên trong vòng 30 phút sau đó dùng với bánh mỳ hoặc bánh quy. Thêm một chút siro gừng để cải thiện bữa ăn sáng và tăng cường sức khỏe của bạn nhé.

    5. Thêm gừng vào bát canh ăn sáng

    Một bát canh ăn sáng thêm một vài lát gừng tươi hoặc thêm bột gừng khô vào trong lúc nấu nước canh sẽ giúp dậy mùi món ăn và làm tăng độ thơm ngon cho món ăn. Thêm gừng vào bát ăn sáng của bạn cung cấp một số lợi ích chống viêm nghiêm trọng, đặc biệt là đối với những người bị viêm khớp dạng thấp .

    6. Thêm nước ép gừng

    Mỗi sáng thức dậy bạn có thể thử một chút nước ép gừng để đánh thức đường ruột. Nước ép gừng rất tuyệt vời cho sức khỏe của bạn, nó giúp thúc đẩy sự trao đổi chất cho các vi lợi khuẩn chiến đấu tự nhiên. Nó cũng giúp điều trị đau bụng kinh nguyệt, đau nhức do tập thể dục gây ra.

    7. Gấp chúng vào bánh ngọt ăn sáng của bạn

    Chắc chắn, gừng được sử dụng trong các mặt hàng nướng phổ biến – có bánh gừng và bánh nướng. Nhưng bạn cũng có thể dựa vào gừng để ăn bánh ngọt, giúp cung cấp nguồn chất béo và protein lành mạnh để cải thiện hiệu suất của bạn.
    Với tất cả các lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của gừng và phương pháp bổ sung gừng cho bữa sáng, thật khó để bạn có thể từ chối món gia vị siêu tuyệt vời này phải không? Hãy bổ sung gừng vào thói quen buổi sáng của bạn, dù bằng cách này hay cách khác thì lợi ích sức khỏe của món ăn gia vị này cũng không làm bạn thất vọng đâu nhé.
    Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số món ăn gia vị kết hợp cho bữa ăn sáng để tránh nhàm chán như: trà xanh tươi hoặc bột chiết xuất trà xanh để làm các món trà và món bánh ăn sáng.
     

Chia sẻ trang này