Thực đơn ăn kiêng giảm cân cho học sinh hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Làm đẹp - Sức khỏe' bắt đầu bởi ducnobi, 15/6/19.

  1. ducnobi

    ducnobi New Member

    Tham gia ngày:
    18/5/19
    Bài viết:
    18
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    1. Trẻ em đang tự áp dụng những ăn kiêng tiêu cực
    [​IMG]
    phổ biến em tự áp dụng ăn kiêng tiêu cực

    Lý do con trẻ bị dư cân, béo phì thì trách nhiệm hoàn toàn thuộc về cha mẹ vì đã không cân đối được khối lượng thức ăn hàng ngày của bé. Việc lên ăn kiêng cho con nhỏ cũng rất phức tạp vì đây là độ tuổi lớn mạnh thể chất, đặc trưng là chiều cao nên trong chế độ ăn giảm cân của con vẫn cần đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng.

    Vì những em đang trong độ tuổi ăn tuổi lớn, nên phổ biến em có cân nặng tương đối dư thừa, điều đó làm những em cảm thấy tự ti, tự ti với bạn bè cộng trang lứa. Không những thế, chính vì vậy mà muốn thực hiện thực đơn ăn kiêng cho học sinh, các em đều áp dụng những bí quyết giảm cân có hại, không khoa học. Hầu hết những bí quyết, ăn kiêng trên đều khiến cơ thể trẻ bị thiếu dinh dưỡng , năng lượng cần yếu, ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập.

    một.1. Giảm cân bằng bí quyết nhịn ăn
    ngày nay, những nữ sinh càng ngày càng cẩn thận vẻ bề ngoài hơn, truyền tai nhau những cách thức giảm béo rất “kinh dị”, tiêu biểu trong số đó là nhịn ăn hoàn toàn. Đối với các em đã quen với các bữa ăn hàng ngày, đột ngột dừng ăn việc uống sẽ bị cơn đói dày vò. Kéo theo hiện trạng thiếu dinh dưỡng, thiếu máu, hạ các con phố huyết, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, chây tay rã rời.

    Nhưng đa dạng em vì cố gắng để có được thân hình thon thả bằng bạn bằng bè, nên đã cố gắng chịu đựng. Kết quả là các em không còn năng lượng, cả ngày uể oải, ảnh hưởng đến những hoạt động thể chất và học tập. Sau giai đoạn giảm béo tiêu cực này thì những em cũng rất khó lấy lại vị giác và khả năng ăn uống.

    một.2. Giảm béo bằng chế độ Low-carb
    Trong những năm vừa mới đây trên các bài báo đều lan truyền bí quyết giảm cân của các ca sĩ, ngôi sao Hàn Quốc: chế độ giảm béo Low-carb, nghĩa là kiêng hoàn toàn tinh bột và con đường (cơm, bún, phở, bánh mì…), và ăn kiêng thì chỉ gồm chất đạm và chất béo (thịt, cá, trứng,…).

    bí quyết giảm béo này có thể giữ cho cơ thể không bị đói, nhưng thiếu thốn lượng tinh bột cần phải có trong cơ thể cũng có rộng rãi nguy hại. Nó khiến cơ thể mỏi mệt, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí tưởng. Đối với cơ thể học sinh đang đến công đoạn phát triển, cần bổ sung hầu hết dinh dưỡng, thì dùng bí quyết này kéo dài hoàn toàn không nên.

    hai. Cách lên thực đơn giảm cân cho học sinh hiệu quả
    hai.1. Ăn kiêng cần đảm bảo đủ dinh dưỡng
    Theo những chuyên gia, chế độ dinh dưỡng giảm cân đặc trưng dành cho đối tượng học sinh đều rất cần đảm bảo dinh dưỡng và lưu ý lựa chọn các thực phẩm tốt cho việc kiểm soát cân nặng. Cần phân chia những bữa ăn trong ngày theo 1 thời khắc biểu hợp lý và đặc biệt chú ý tới lượng calo và dinh dưỡng cần phải có. Có thể ăn 4 đến 5 bữa trong ngày gồm 3 bữa chính và các bữa phụ. Nhưng bữa ăn cuối cộng trong ngày nên ăn trước 7 giờ tối và giảm thiểu thức khuya.

    Bữa sáng đối với học sinh thường vào 6 giờ. Phụ huynh nên lựa chọn các thức ăn nhẹ nhõm như bún, cháo, phở. Không nên chọn những loại thức ăn có năng lượng cao như xôi, bánh mì, bánh chưng, nước ngọt. Khuyến khích sử dụng những cái sữa không tuyến đường, ít béo.

    [​IMG]
    Cần giúp con áp dụng ăn kiêng đảm bảo dinh dưỡng

    Bữa trưa chọn thức ăn đã loại bỏ các loại mỡ thịt, da, lòng động vật, nên ăn thịt nạc. Giảm thiểu những thức ăn chiên xào bằng các thức ăn luộc, hấp. Nên dành đầu tiên ăn cá, tào phở thay vì ăn thịt.

    Bữa tối ăn trước 7 giờ tối, chế độ dinh dưỡng như vậy bữa trưa nhưng nên giảm bớt khẩu phần ăn.

    các bữa phụ có thể ăn nhẹ lúc 3 hay 4 giờ chiều, nên chọn ăn trái cây không ngọt như thanh long, cam bưởi, dưa hấu, dưa gang. Giảm thiểu các chiếc thức ăn nhanh, thực phẩm công nghiệp như gà rán, khoai tây chiên, hamburger, các loại thức ăn rộng rãi dầu mỡ và không nên ăn các cái đồ ăn thức uống ngọt như nước có gas, trà sữa, bánh kẹo, sôcôla… Phụ huynh cũng nên để sẵn những mẫu rau củ, trái cây, thay vì tích trữ đồ ăn ngọt trong tủ lạnh.

    không những thế uống đa dạng nước cũng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, trước mỗi bữa ăn nên cho con uống một cốc nước sẽ giảm bớt cảm giác đói ở dạ dày. Gia đình nên lắp máy lọc nước để luôn có nguồn nước sạch cung cấp kịp thời, đảm bảo sức khỏe hỗ trợ giúp con giảm béo nhanh chóng. Ngày nay chiếc máy lọc nước Karofi đang dẫn đầu về dòng sản phẩm máy lọc nước dành cho gia đình, đây là một nhãn hiệu đáng tin cậy cho những cha mẹ lựa chọn.

    2.2. Khuyến khích tập luyện, vận động
    trẻ con dễ bị thừa cân, béo phì một phần cũng do lề thói lười đi lại. Hiện nay con trẻ tiếp xúc với nền công nghệ trong khoảng sớm, dành quá đa dạng thời kì ngồi chơi Smart phone, ipad, mạng phố hội… nên cơ thể phát triển thành nặng nề. Để kiểm soát cân nặng tốt, bên cạnh việc áp dụng ăn kiêng đảm bảo dinh dưỡng, cần phối hợp với chế độ luyện tập, nâng cao cường di chuyển thể dục, thể thao.

    [​IMG]
    Khuyến khích con em tập dượt thể dục, thể thao

    Gia đình nên khuyến khích và động viên các em tập dượt thể dục, tham dự những câu lạc bộ thể dục thể thao ở trường, ở địa phương. Thời gian tập phù hợp khoảng 3 – 4 lần 1 tuần, mỗi buổi trong khoảng một,5 – hai giờ. Không những thế, nên tập cho những em một lề thói sống năng động, giảm thiểu để trẻ tiếp xúc với điện thoại, máy tính, các game online… thay vào đó động viên trẻ đọc sách, học ngoại ngữ, vẽ tranh, ca hát…

    hai.3. Cha mẹ cần ở bên động viên trẻ con
    Với lứa tuổi học sinh, tâm lý là điều mà bậc phụ huynh cần đặc biệt lưu tâm. Ở độ tuổi này các con đang đối mặt với phổ quát thay đổi về cả thể chất lẫn tâm cảnh. Đặc trưng những con rất dễ bị tác động tâm lý, nghĩ suy tiêu cực lúc cảm thấy tự ti, mặc cảm, thua kém Các bạn cùng trang lứa. Lúc này cha mẹ, người thân chính là nguồn động viên quan yếu nhất của những con.

    Gia đình cần cùng các bé vượt qua các mặc cảm về bản thân để giúp bé áp dụng thực đơn giảm cân hiệu quả. Ví như có thể cha mẹ hãy dành thời gian tập tành cộng với con. Cha mẹ cần theo sát, khuyên lơn, áp dụng cho con những cách thức giảm cân khoa học, an toàn, đảm bảo dinh dưỡng chứ không nên để trẻ tự thực hiện các chế độ thực đơn giảm cân tùy tiện thể, nguy hiểm.
     

Chia sẻ trang này