Thực phẩm có nhiều protein trong chế độ chay trường

Thảo luận trong 'Quán ăn - Cafe - Đồ ăn' bắt đầu bởi lylymcm, 3/12/18.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Tham gia ngày:
    29/12/17
    Bài viết:
    34
    Điểm thành tích:
    6
    Seitan
    Seitan, hay còn mọi người gọi vui là ‘gà chay’ là một nguồn protein tuyệt vời không thua kém gì thịt. Được làm từ gluten lúa mì, nó thậm chí còn mang kết cấu như thịt. Mỗi 100 gram seitan chứa khoảng 25 gram protein. Vì thế, những món chay ngon từ seitan giúp mang lại lượng protein “khổng lồ” cho người ăn chay trường/ ăn bán chay. tìm hiểu ăn nấm chay có tốt không ???
    [​IMG]
    Đậu nành
    Các sản phẩm tới từ đậu nành khác như đậu phụ, Tempeh cũng là một nguồn protein vô cùng quý giá. Đậu nành được coi là một nguồn protein tổng hợp gần như hoàn hảo, và là thức phẩm bổ sung cần thiết trong thực đơn chay cho những người bị thiếu protein. hướng dẫn cách để bắt đầu chế độ ăn chay dễ dàng cho bạn.
    Đậu lăng
    Là thực phẩm chay phổ biến đối với mọi gia đình Ấn Độ. Một bát đậu lăng nhỏ thường cung cấp khoảng 18 gram protein. Hơn nữa, hiện nay, các nhà bán lẻ còn cung cấp rất nhiều các sản phẩm từ đậu lăng, đậu lăng chế biến sẵn vô cùng đa dạng giúp cho người ăn chay có rất nhiều lựa chọn cho bữa ăn hàng ngày.
    Đậu
    Đậu Hà Lan và các loại đậu khác như đậu thận, đậu đen, v.v. chứa rất nhiều protein. Một tách đậu xanh hoặc những loại đậu tương tự khác chứa khoảng 15 gram protein. Hơn nữa, chúng rất giàu các thành tố carbs phức tạp; các khoáng chất cần thiết như sắt, phốt pho, folate, kali, chất xơ, mangan,.v.v.
    Đậu xanh
    Đừng bao giờ đánh giá thấp giá trị năng lượngmà đậu xanh đem lại vì kích thước của chúng. Một cốc đậu xanh giúp người dùng nhận được 9 gram protein. Ngoài ra, nó rất giàu vitamin C, A, K, chất xơ hàng ngày, folate, thiamine, vv
    Hạt Amaranth và Quinoa
    Hai loại ngũ cốc không chứa gluten này là những sự lựa chọn tuyệt vời cho người ăn chay với mục địch giảm cân, cũng như thỏa mãn yêu cầu về protein của cơ thể của bạn mỗi ngày. Một tách Quinoa chứa khoảng 8- 9 gam protein.
    Bên cạnh đó, chúng mang rất nhiều ưu điểm tích cực như dễ chế biến, dễ bảo quản tại nhà. Bạn có thể có được vô vàn cách chế biến món chay ngon với đậu quinoa trên Internet như ăn cùng bột yến mạch, làm salad, nướng bánh.v.v. mà không phải lo về các vấn đề thiếu protein hoặc tăng cân.
    Nguồn bài viết: hướng dẫn dung ngo tay trong am thuc chay truyền thống
     

Chia sẻ trang này