10 xu hướng thiết kế logo hiện đại

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi thduom, 17/6/21.

  1. thduom

    thduom New Member

    Tham gia ngày:
    17/6/21
    Bài viết:
    3
    Điểm thành tích:
    1
    Thiết kế logo hiện đại là một tập hợp các yếu tố cổ điển và xu hướng, tất cả đều kết hợp với nhau để tạo ra một dấu ấn thương hiệu mang lại cảm giác mới mẻ. Thiết kế hiện đại ngày nay được thể hiện bằng các đường nét thanh mảnh, chữ đơn giản, màu sắc và các yếu tố được xác định.

    Cho dù bạn đang chuẩn bị cho một thiết kế tối giản, yêu thích gradient, như hình ảnh vẽ tay hoặc có nhu cầu rõ ràng về một logo đáp ứng, Thietke6D sẽ cung cấp cho bạn những xu hướng và ví dụ này.
    [​IMG]

    Tối giản hóa.

    Logo hiện đại theo phong cách tối giản hoàn toàn đang là xu hướng. Đây là một cách tiếp cận hiện đại đối với các logo đã phát triển trong một thời gian dài vì nhiều thiết kế có phong cách phẳng hơn, ít màu sắc hơn và càng ít chữ càng tốt.

    Phong cách này phổ biến vì một số lí do:

    • Chúng dễ đọc, ngay cả khi ở kích thước nhỏ.

    • Chúng phản ánh xu hướng tổng thể trong thiết kế của tất cả các loại.

    • Chúng dễ sử dụng từ việc đặt trên hình ảnh đến biển quảng cáo.

    • Các thương hiệu lớn đang làm điều đó: Google, Spotify
    Gradients.
    Gradient là một trong những xu hướng màu sắc tốt nhất để quay trở lại sau khi bị “ san phẳng” bởi xu hướng thiết kế phẳng và material design. Các phiên bản mới hơn của gradient đã sáng, đậm và được tích hợp vào thiết kế.

    Xu hướng này cũng đang chuyển sang thiết kế logo. Phương pháp hiện đại về gradients là làm cho chúng trở nên rõ ràng.

    Mozilla Firefox sử dụng gradients trong các yếu tố logo và thiết kế trang web tổng thể . Một chủ đề màu sắc, chẳng hạn như màu chuyển sắc cụ thể có thể mang một chủ đề trực quan để mọi người hầu như chỉ biết đến bạn bằng màu sắc.

    Văn bản trong hộp.
    Logo “ văn bản trong hộp” là một ví dụ khác cho thấy sự tối giản và dễ đọc đang tác động đến thiết kế như thế nào. Kiểu logo này cực kỳ dễ đọc và có tính ứng dụng cao.

    Xu hướng này hoạt động tốt nhất với các nét chữ sạch và các từ đơn giản. Xu hướng này cũng có thể phản ánh một số tùy chọn logo tự làm trên thị trường.

    Biểu tượng đặt cạnh văn bản.
    Đây là một trong những điều tạo nên sự khác biệt cho nhiều thiết kế logo mới hơn so với bất kỳ thiết kế logo nào. Trong một thời gian, các yếu tố thiết kế dường như chạm vào nhau hoặc xếp chồng lên nhau.

    Các nhà thiết kế đang coi các yếu tố logo: biểu tượng và văn bản là những thứ riêng biệt. Điều này hoạt động vì một số lí do:

    • Mọi người sẽ nhìn vào từng phần của logo một cách độc lập, phân biệt trực quan biểu tượng và văn bản

    • Để tạo đường dẫn trực quan dễ dàng hơn cho các logo đáp ứng hoặc biểu tượng mạng xã hội.

    • Tùy chọn này có thể thú vị và có thể thích ứng khi nói đến hoạt ảnh.
    Logo vẽ tay.
    Mẹo để có một logo vẽ tay chắc chắn là nó hay thay đổi, nhưng không cẩu thả. Điều khó khăn với thiết kế logo hiện đại này là rất khó giải thích. Bạn gần như chỉ biết nó khi bạn nhìn thấy nó.

    Logo đáp ứng.
    Logo đáp ứng thay đổi dựa trên kích thước của chế độ xem nơi chúng được hiển thị. Một logo có thể bao gồm một hoặc hai phiên bản hoặc năm hoặc sáu cho các trường hợp sử dụng khác nhau.


    Hầu hết tất cả các logo đáp ứng đều bao gồm kết xuất kích thước đầy đủ, đây là phiên bản lớn nhất và phức tạp nhất của thiết kế và tùy chọn chỉ có logo là tùy chọn cơ bản nhất cho các mục đích sử dụng nhỏ nhất.

    Chi tiết phức tạp.
    Xu hướng thiết kế logo hiện đại này dường như trái ngược với hầu hết mọi thứ khác trong bài viết này. Các chi tiết phức tạp và đường nét nhỏ cho các biểu tượng và kiểu là một yếu tố có xu hướng.

    Xu hướng này được ưa chuộng vì phong cách vintage đặc trưng nhiều yếu tố cổ điển hơn. Với sự tập trung vào chủ nghĩa tối giản như vậy, cổ điển là bất cứ thứ gì có nhiều chi tiết và hình ảnh hơn.

    Mặc dù những xu hướng này khó sử dụng hơn một chút, nhưng chúng đặc biệt phổ biến trong một số ngành công nghiệp - hãy nghĩ đến nhãn rượu và quần áo.

    Màu sáng hoặc đậm.
    Thêm màu sáng vào thiết kế logo có thể giúp nó nổi bật. Các nhà thiết kế đang chơi trong việc thiết kế màu sắc và logo với các nhãn hiệu thương hiệu sống động với các bảng màu vui nhộn, với sự kết hợp màu sắc thường bất ngờ. (Không còn logo màu xanh da trời nhàm chán!). Xu hướng này cũng được sử dụng trong các thiết kế banner quảng cáo, tờ rơi…

    Hình vuông ( và hình tròn).
    Mặc dù không có quy tắc nào về việc thiết kế logo cần phải có hình dạng cụ thể, nhưng các tùy chọn hình vuông và hình tròn là phổ biến nhất.


    Đó là vì một lý do khác biệt - những biểu tượng này dễ dàng chuyển đổi thành ảnh hồ sơ cho các kênh truyền thông xã hội. Một logo phù hợp với hình vuông / hình tròn sẽ lấp đầy không gian tốt nhất cho các nền tảng này với không gian dễ nhìn thấy nhất cho thương hiệu, làm cho nó càng lớn càng tốt. Đôi khi xu hướng logo có thể bị ảnh hưởng bởi các ứng dụng thực tế nhất.

    Kiểu chữ thú vị.
    Một xu hướng logo không bao giờ lỗi thời là sử dụng kiểu chữ thú vị. Vòng quay hiện đại của xu hướng này đang sử dụng thứ gì đó theo phong cách phản ánh thời đại.

    Kiểu chữ Sans serif là lựa chọn logo phổ biến nhất hiện nay. Sự thay đổi hiện đại đang biến nó thành của riêng bạn.
     

Chia sẻ trang này