4 bước để SEO Fanpage Facebook lên Top nhanh nhất

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi congnghenitco, 20/4/21.

  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    31
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn kinh doanh online trên Facebook và muốn thu hút thêm khách từ Google. Để làm được điều này thì SEO Fanpage Facebook chính là giải pháp tối ưu nhất. Vậy hình thức này là gì và phải SEO như thế nào cho hiệu quả? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây.

    SEO Fanpage Facebook là gì?
    SEO Fanpage Facebook là phương pháp giúp Fanpage trở nên thân thiện với bộ máy tìm kiếm của Google đối với từ khoá mà bạn mong muốn. Chẳng hạn khi kinh doanh mỹ phẩm, nếu làm SEO tốt thì khi search trên Google từ khoá "mỹ phẩm chính hãng" hệ thống sẽ hiển thị Fanpage chứ không phải website.

    Nhờ đó mà page sẽ tăng lượt tiếp cận và thu hút thêm lượng người dùng khổng lồ của Google. Kéo theo đó là cơ hội đẩy mạnh doanh số, phát triển thương hiệu tốt hơn.

    Đừng bỏ qua: Top phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp nhất, giúp việc kinh doanh trên Facebook trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn.

    Cách SEO Fanpage Facebook hiệu quả
    Chọn tên Fanpage chuẩn SEO
    Khi chọn tên cho Fanpage, chúng ta cần đảm bảo nó phải chứa từ khoá mà bạn muốn SEO. Có 2 dạng từ khoá chính đó là: Từ khoá sản phẩm và thương hiệu, hãy cố gắng để chúng ở càng gần đầu tiêu đề càng tốt.

    Bạn có biết: Dễ dàng tiếp cận và upsell khách hàng hơn khi biết cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn.

    Tối ưu tên người dùng - Username của Fanpage
    Tên người dùng hay Username của Fanpage sẽ quy định đường link dẫn về trang. Chúng ta có thể dễ dàng thấy nó ở ngay dưới tên của Fanpage. Tối ưu ở bước này sẽ giúp trang thân thiện hơn với các thuật toán của Google, cải thiện điểm SEO, giúp khách hàng dễ ghi nhớ và chia sẻ đường link của bạn hơn.

    Facebook quy định tên người dùng không được đặt trùng nha, vậy nên nếu kinh doanh các mặt hàng phổ biến thì việc tạo ra một User đúng ngành nhưng phải đảm bảo tính độc nhất sẽ khá khó khăn. Bạn có thể sử dụng công thức: Tên sản phẩm/dịch vụ + tên thương hiệu để đặt Username mình. Bởi tỷ lệ tên thương hiệu trùng nhau rất thấp.

    [​IMG]

    Cập nhật đầy đủ thông tin cho Fanpage
    Nhiều người sau khi tạo xong Fanpage thường sẽ để đó và đăng bài mà không chú trọng đến việc cập nhật đầy đủ thông tin. Điều này giúp ích rất nhiều cho SEO, cải thiện độ thân thiện và "ghi điểm" tốt hơn với bộ máy của Google.

    Những mục quan trọng mà bạn cần bổ sung cho Fanpage đó là:

    • Địa chỉ email.

    • Số điện thoại.

    • Phần mô tả fanpage.

    • Đường link của website (nếu có).

    • Địa chỉ đường dẫn đến cửa hàng của bạn.

    Lưu ý: Trong phần mô tả, bạn nên thêm từ khoá mà mình muốn SEO.

    Xây dựng hệ thống Backlink trỏ về Fanpage
    Backlink hiểu là những đường dẫn từ các website khác, mạng xã hội, Fanpage khác,... về trang của bạn. Hãy cố gắng có thật nhiều địa chỉ đặt link và nhiều backlink trỏ về càng tốt. Vì nó có thể giúp cho Fanpage cải thiện điểm SEO trên Google khá hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta cần đánh giá độ uy tín và chất lượng của trang trước khi đi link.

    Còn rất nhiều yếu tố khác tác động tới việc SEO Fanpage Facebook lên top Google. Nhưng nếu tối ưu được những yếu tố trên sẽ mang đến được hiệu quả không hề nhỏ cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này