Bật Mí 6 Bước Trước Khi Lập Fanpage Có Hiệu Quả Tuyệt Đối

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi Phanmemabit09, 30/10/20.

  1. Phanmemabit09

    Phanmemabit09 New Member

    Tham gia ngày:
    8/10/20
    Bài viết:
    12
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Không cần vội vã, gấp gáp tạo ngay một fanpage vì e sợ khách hàng của bạn đang bị đối thủ thâu tóm trên đấu trường Facebook.

    Chậm mà chắc, cuộc chơi social media là cuộc chơi trường kỳ của riêng những người kiên nhẫn và có chiến lược rõ ràng.

    Quan trọng không phải fanpage nào ra đời trước hay sau, Quan trọng là cái nào tạo được giá trị và giữ vững phong độ lâu nhất.

    Hãy dành ít phút nghiền ngẫm 6 bước dưới đây mà bạn không thể bỏ qua trước khi quyết định xây dựng page cho thương hiệu của mình.

    [​IMG]

    Bước 1: Xác định xem nhãn hàng có thực sự phù hợp với Facebook
    Không phải bất kỳ nhãn hàng nào cũng phù hợp với việc truyền thông qua Facebook. Kể cả khi bạn biết rằng khách hàng mục tiêu của bạn xuất hiện trên đó hàng ngày hàng giờ, Facebook vẫn có thể không phải là nơi phù hợp để bạn truyền thông. Những sản phẩm/dịch vụ có giá trị giải quyết các vấn đề mang tính chất riêng tư và tế nhị là một điển hình. Công chúng mục tiêu của bạn có thể sẵn sàng trao đổi vấn đề riêng tư của họ trên facebook.

    Bước 2: Hiểu rõ Fanpage tạo ra với mục đích gì?
    Bước tiếp theo, bạn cần xác định rõ ràng bạn đang muốn làm gì với Fanpage.

    Mục đích của bạn là cần xây dựng được một Fanpage phát huy tối đa lợi ích đó cho nhãn hàng của bạn. Tùy thuộc vào đặc điểm từng thương hiệu cụ thể, Fapage của bạn có thể là:

    – Một kênh truyền thông giúp bạn gửi thông điệp tới công chúng mục tiêu một cách chính xác và thuyết phục hơn.

    – Một công cụ giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với công chúng mục tiêu thông qua tương tác, trao đổi thường xuyên với họ.

    – Một kênh thăm dò ý kiến của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ.

    – Một kênh chăm sóc khách hàng hiệu quả. Rất nhiều thắc mắc, phản hồi của khách hàng về các vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn cần được giải đáp, cung cấp thông tin bởi chính nhãn hàng.

    Bước 3: Xác định Brand Voice – Tiếng nối đại diện thương hiệu
    Về cơ bản, bạn cần xem Facebook fan page của bạn như một “người phát ngôn” cho thương hiệu, mang đầy đủ những đặc tính của chính thương hiệu đó.

    Nếu một thương hiệu được định vị là sang trọng, cao cấp, bạn không được phép post lên fan page của thương hiệu đó những nội dung hình ảnh hài hước tới mức nhảm nhí hay chất lượng kém, dù trong nội dung đó bạn đã cố “nhét” đươc hình ảnh sản phẩm hay logo vào rồi.

    Vậy thì trong kế hoạch về Facebook marketing, bạn nên xác định brand voice. Bằng cách trả lời các câu hỏi:

    – Tôi là ai? – Tôi là người đại diện chính thức cho thương hiệu XYZ trên Facebook

    – Tôi mang lại giá trị gì cho công chúng của tôi? – Vạch rõ những giá trị mà fan page mang lại.

    – Tôi quan tâm và là chuyên gia trong những nội dung, lĩnh vực gì? – Bạn là thương hiệu car, bạn hãy là chuyên gia thông tuệ về xế hộp. Hoặc nếu bạn là thương hiệu thực phẩm chức năng giúp trẻ nhỏ tiêu hóa tốt, ăn ngon hơn, hãy là chuyên gia về rối loạn tiêu hóa và điều trị rối loạn tiêu hóa ở trẻ.

    – Tôi muốn mọi người cảm nhận về tôi như thế nào? – Sang trọng, đẳng cấp hoặc quan tâm, gần gũi, hoặc vui vẻ, hài hước, dễ thương, hoặc đầy trí tuệ, thông thái…

    – Tôi khác với đối thủ của tôi ở điểm nào?

    Bước 4: Định hướng nội dung cho Fanpage
    Đến một lúc nào đó bạn bị cạn nội dung post lên fanpage. Xào qua đáo lại thì vẫn chỉ là một vài thông tin về sản phẩm hoặc post đại 1 bài hài hước lên fanpage “cho có bài”.

    Đó bởi vì lý do họ không có định hướng chiến lược sáng tạo nội dung rõ ràng ngay từ đầu cho fanpage. Bạn gạch đầu dòng những mảng nội dung chính mà bạn muốn chia sẻ lên fan page.

    Dù bất cứ thương hiệu thuộc lĩnh vực nào, mảng nội dung mà bạn muốn chia sẻ có thể bao gồm:

    – Các nội dung liên quan trực tiếp đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Ví dụ với một thương hiệu nhà hàng, bạn không chỉ nói về món ăn mà nhà hàng cung cấp, hãy nói thêm về không gian nhà hàng, cung cách phục vụ…

    – Các nội dung liên quan gián tiếp đến vấn đề mà sản phẩm/dịch vụ của bạn đang giải quyết. Ví dụ dịch vụ của bạn là du lịch lữ hành, bạn có thể cung cấp các thông tin, hình ảnh về những điểm du lịch đẹp, những bí quyết chuẩn bị cho một chuyến du lịch của gia đình…

    Bước 5: Chiến lược khuếch trương nội dung
    Bạn đã có một định hướng chiến lược nội dung hoàn hảo, một brand voice nhất quán. Tuy nhiên chỉ thế thôi vẫn chưa đủ! Bạn cần thêm chiến lược khuếch trương tối đa nội dung của mình để tiếp cận tới nhiều hơn tới công chúng mục tiêu.

    Bước 6: Quy trình quản lý Fanpage
    Bước cuối cùng trong chuỗi 6 bước này, đơn giản đến mức nhiều người bỏ qua, đó là lựa chọn quy trình quản lý fanpage hiệu quả.

    Bạn có thể tham khảo ngay phần mềm quản lý fanpage tốt nhất Abit mới nhất tại đây.

    Nguồn copy
     

Chia sẻ trang này