Các cách quản lý đơn hàng hiệu quả trên Sendo

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi abitstore, 19/10/20.

  1. abitstore

    abitstore New Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    29
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nhiều khách hàng băn khoăn không biết bán hàng trên Sendo có hiệu quả hay không. Thực sự với nền tảng vững mạnh và sự đầu tư có quy mô thì Sendo vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các chủ shop kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên trong số những người bán hàng trên đó, cơ hội thành công sẽ không đồng đều. Lý do đơn giản khi bạn chưa đạt được mục tiêu đề ra đó là việc quản lý đơn hàng chưa được tối ưu, gây thất thoát. Dưới đây là những cách cơ bản sẽ giúp bạn gỡ mối rối này nhé.

    [​IMG]

    1. Lựa chọn cách thức vận chuyển khi bán hàng trên Sendo
    Đầu tiên, bạn muốn kinh doanh hiệu quả, ngoài tìm được sản phẩm phù hợp, bạn nên lựa chọn phương án vận chuyển tốt cho khách hàng. Bởi vì nếu cách thức vận chuyển không tốt, thời gian quá lâu để nhận được hàng, khách hủy hàng đồng nghĩa với việc bạn mất đơn hàng.
    Hiện nay trên Sendo có các đơn vị vận chuyển sau:

    - Giao hàng nhanh: Đây là đơn vị giao hàng đến địa chỉ của bạn để lấy hàng, sau đó mang ra bưu cục gửi. Vì vậy với đơn vị vận chuyển này, bạn không phải mất thời gian chờ đợi ở bưu cục để gửi hàng, chủ động trong công việc hơn.

    - Viettel: Hãng thường lấy hàng vào cuối ngày, khoảng tầm chiều tối. Vì vậy, nếu muốn hàng của bạn được chuyển đi sớm hơn, khách hàng nhận được hàng nhanh hơn, bạn nên chủ động mang hàng của mình ra tận bưu cục gửi cho nhanh, nếu bưu cục gần nhà bạn.

    - VN post là hãng vận chuyển lấy hàng nhanh nhất, khi bạn có đơn hàng, gọi cho hãng là sẽ có bưu tá đến lấy ngay trong sáng, nhưng VN post lại có một bất cập là đơn hàng sẽ không được tự mang ra bưu cục chuyển, mà phải qua bưu tá.

    Bạn nên tham khảo các đơn vị vận chuyển hiện có trên Sendo, tham khảo các chính sách của họ để từ đó có sự lựa chọn phù hợp.



    2. Sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng
    Để quản lý đơn hàng tốt, bạn cần xây dựng cho mình hệ thống quản lý đơn mỗi ngày. Cách thủ công là bạn có thể dùng excel ngay trên máy tính để nhập và sửa đổi khi cần thiết. Đây cũng là cách để bạn theo dõi đơn hàng, số lượng hàng, đơn bán ra mỗi ngày đó. Tuy nhiên việc theo dõi thủ công sẽ tốn nhiều thời gian và không phải lúc nào cũng vào phần mềm của đối tác để theo dõi tiến trình dẫn đến việc không thể kiểm soát đơn hàng một cách cụ thể nhất.
    [​IMG]

    Với mô hình kinh doanh lớn, sản phẩm nhiều, tốt nhất bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để thể hiện tính chuyên nghiệp và hiệu quả. Vì phần mềm này có tính cập nhật, tự động khi có đơn hàng mới hay đơn hàng giao đến thành công, cũng như theo dõi tiến trình, chi phí vận chuyển giúp tiện lợi cho khách trong việc nhận hàng và tiết kiệm chi phí vận chuyển. Đồng thời cũng giúp các chủ shop nắm rõ được số lượng hàng tồn và quản lý được tệp khách hàng đã phát sinh nhu cầu giúp chăm sóc tốt hơn.
    Ngoài việc quản lý đơn hàng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit còn mang đến nhiều tiện ích khác như: đồng bộ sản phẩm, đơn hàng trên nhiều kênh khác nhau, cập nhật tồn kho, báo cáo doanh số chi tiết, tương tác nhanh chóng, chốt đơn tự động,...
    ⇒ Xem thêm phần mềm ẩn bình luận Fanpage chống cướp khách từ đối thủ nếu muốn bán hàng hiệu quả trên Facebook.

    3. Quản lý và xử lý đơn hàng bị hủy
    Chắc chắn sẽ có lúc bạn gặp phải trường hợp đơn hàng bị hủy, trả về do khách từ chối nhận. Trong những trường hợp này, bạn càng cần phải rà soát và thực hiện theo từng bước. Tốt nhất bạn không nên lấy hàng về, hãy lưu mã vận đơn rồi ra bưu cục gần nhất để kiểm tra lại thông tin, địa chỉ của khách rồi gửi lại như sau:
    - Viettel: Trong trường hợp vẫn áp dụng chính sách 30 đơn kèm hợp đồng/ 1 tháng thì bạn lấy thông tin rồi mang ra GHN để gửi. Còn đã bổ sung thêm chính sách dành cho khách lẻ thì bạn tạo đơn mới, lấy mã vận đơn mới rồi điền vào rồi gửi hàng cho khách mà không cần phải thông qua Sendo nữa.

    - VN post bạn lấy lại thông tin khách hàng rồi thì có thể lựa chọn mang ra bưu cục của VNpost hoặc GHN nhờ tạo lại đơn hàng mới, điền đầy đủ thông tin để gửi hàng trực tiếp tại bưu cục. Nhưng chi phí của VNPost thường là đắt nhất vì nó bao gồm cả phí giao hàng, phí thu tiền hộ, phí đóng gói, phí hộp, nên bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng

    - GHN: Chỉ cần ra bưu cục nhờ tạo lại mã vận đơn mới với đầy đủ thông tin như trên mã vận đơn cũ, và chắc chắn là đơn hàng này là do cá nhân bạn gửi, vì lên Sendo thì mất nhiều thời gian, khách hàng sẽ không bao giờ chờ bạn.

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn bán hàng hiệu quả trên Sendo, quản lý đơn hàng tốt, linh hoạt mà không lo mất hàng, hủy đơn quá nhiều thì hãy đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh của Abit ngay hôm nay nhé!

    Tin chắc rằng bạn sẽ nhận được những kết quả kinh doanh như mong muốn.

    Chúc các bạn kinh doanh thành công.

    Nguồn: internet
     

Chia sẻ trang này