CÁCH ĂN SÁNG NGỪA UNG THƯ, GIẢM CÂN GIA TĂNG TUỔI THỌ

Thảo luận trong 'Thảo luận SEO' bắt đầu bởi O Quoc, 20/11/22.

  1. O Quoc

    O Quoc New Member

    Tham gia ngày:
    15/11/22
    Bài viết:
    24
    Điểm thành tích:
    1
    CÁCH ĂN SÁNG NGỪA UNG THƯ MÀ BẠN NÊN BIẾT
    Theo Joy Wang – chuyên gia dinh dưỡng tại trang web sức khỏe sunbasket. Hãy cố gắng ăn sáng theo các kiểu sau để ngăn ngừa ung thư hiệu quả, thậm chí còn giúp giảm cân.
    Ăn nhiều rau và trái cây
    Nhiều người cho rằng, buổi sáng phải ăn nhiều thịt và tinh bột thì mới đủ khỏe để làm việc. Trong thực tế ăn sáng cần đủ chất, đủ dinh dưỡng thì có 1 thể trạng toàn diện. Rau củ quả là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống viêm, ức chế gốc tự do và các tế bào ung thư
    Cách ăn sáng ngừa ung thư hiệu quả nhất chính là ăn nhiều rau củ. Một số cách cần lưu ý khi ăn sáng để ngừa ung thư: chế độ ăn ít dầu, ít muối, nhiều dinh dưỡng. Sự phối hợp đủ các nhóm thực phẩm như ngũ cốc, thực phẩm có nguồn gốc động vật, sữa, sản phẩm từ sữa, rau và trái cây...

    [​IMG]


    Ăn các món giàu omega 3
    Omega 3 là một trong các dưỡng chất rất cần cho cơ thể người. Bổ sung omega 3 không những là cách ăn ngừa ung thư. Mà còn giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm mỡ gan, phát triển não bộ, cải thiện thị lực, điều trị cao huyết áp…
    Một vài thực phẩm giàu omega 3 phải kể đến các loại cá béo, đậu nành, ngũ cốc, rau củ, đậu phụ, hạt óc chó… Từ bây giờ, bạn có thể đa dạng bữa sáng của mình theo nhiều món. Không còn ngán ngẩm khi phải ăn đi ăn lại nữa rồi.

    [​IMG]
    Uống trà
    Minh chứng rõ nhất chính là “văn hóa uống trà” của người Nhật. Cách ngăn chặn ung thư sau khi ăn sáng hiệu quả. Một tách trà xanh mỗi ngày sau bữa sáng không những nâng cao sức đề kháng mà còn phòng chống nhiều bệnh tật.

    Thời điểm tốt nhất để uống trà xanh là sau khi ăn sáng 30 phút. Tuyệt đối không được uống trước khi ăn sáng vì sẽ ảnh hưởng nặng nề tới dạ dày. Không được uống quá nhiều kẻo bị phản tác dụng.

    [​IMG]
    Các loại hạt và sữa chua
    Granola là loại thực phẩm được hỗn hợp từ các loại hạt dinh dưỡng như hạt óc chó, hạt dẻ cười, hạnh nhân, hạt điều, hạt macca. Khác với những loại thức ăn nhanh khác, ăn Granola không có Cholesterol, giúp ăn kiêng. Vì vậy, có thể nói Granola là loại thức ăn nhanh lành mạnh, có ích cho cơ thể.
    Là lựa chọn hàng đầu của cách ăn sáng ngừa ung thư, tăng thêm dinh dưỡng cho cơ thể. Bạn không thể ngờ khi một món ăn đơn giản dùng trong bữa sáng hoặc dùng để ăn vặt mà có thể chống ung thư đúng không. Nhưng điều này đã được chứng minh tại viện AMITA - chuyên nghiên cứu về ung thư. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mình, việc kết hợp bữa sáng Granola có yến mạch sẽ là một bữa ăn cần thiết và có giá trị lớn cho sức khỏe.

    [​IMG]


    MỘT SỐ MÓN ĂN SỬ DỤNG VÀO BỮA SÁNG - CÁCH ĂN VỪA ĐƠN GIẢN VỪA NGĂN NGỪA UNG THƯ
    Sinh tố trái cây

    Mỗi ngày một ly sinh tố sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn có thể mix các loại rau củ với nhau như:
    • Sinh tố cam – cà rốt – xoài

    • Dưa leo – bơ- táo và bạc hà

    • Củ dền – dâu tây và gừng
    Sữa chua và các loại hạt

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    2 KIỂU ĂN SÁNG GÂY UNG THƯ MÀ BẠN NÊN TRÁNH

    Đồ chiên
    Khi thực phẩm được chiên ở nhiệt độ cao,vitamin bị phá hủy mà cả protein và chất béo cũng dễ dàng biến đổi tạo ra chất gây ung thư. Đó cũng là lý do, các tiến sĩ bác sĩ đều khuyên mọi người hạn chế ăn đồ ăn nhanh.

    [​IMG]

    Bữa sáng nhiều muối
    Theo WHO, việc ăn sáng với các món ăn nhiều muối còn làm tăng nguy cơ bị béo phì, cao huyết áp và khả năng gây ung thư.
    Với nhiều gia đình, bữa sáng ngon miệng là phải ăn kèm cà muối, dưa muối, cá muối. Ngoài ra, pizza, nước sốt cà chua, các loại súp... cũng là các món ăn sáng quen thuộc được một số người lựa chọn. Tuy nhiên, các thực phẩm này chứa lượng muối cao, làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư.[​IMG]

    KẾT LUẬN
    Một bữa ăn sáng lành mạnh là một bữa ăn có sự cân bằng, hợp lý. Có đủ 4 nhóm thực phẩm: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Ngũ cốc, các loại hạt, khoai lang, cháo yến mạch, sữa chua, trứng, sữa... là những thực phẩm nên được bổ sung trong bữa sáng. Bữa ăn sáng nên cách thời gian thức dậy khoảng 30 phút. Thời gian ăn sáng không nên quá sớm cũng không nên quá muộn. Tốt nhất trong khoảng 7 - 8h.

    Các bác sĩ khuyến cáo nên hấp thụ 1 gam axit béo omega-3 trong thức ăn mỗi ngày kết hợp với việc dùng dầu cá.
    ĐA KHOA MIỀN TRUNG - PHÒNG KHÁM UY TÍN CHẤT LƯỢNG
    Đội ngũ giàu kinh nghiệm: Với kinh nghiệm 15 năm trong nghề, chẩn đoán và điều trị triệt để

    Trang bị cơ sở vật chất đầy đủ và tiên tiến: Máy móc, thiết bị y tế hiện đại (máy siêu âm, máy xét nghiệm tự động)… giúp quá trình thăm khám suôn sẻ, độ chính xác cao.

    Khám bệnh theo đúng quy trình: thủ tục nhanh chóng, bệnh nhân không cần đến xếp hàng chờ đợi lâu trong quá trình khám và chờ kết quả
     

Chia sẻ trang này