Cách đặt giá sản phẩm khi bán hàng online như thế nào?

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi congnghenitco, 21/10/20.

  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    31
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Trong kinh doanh, để khách hàng đi tới quyết định mua một sản phẩm cần rất nhiều yếu tố, quan trọng nhất chính là giá thành. vậy đặt giá như thế nào để khách hàng bỏ tiền ra mua sản phẩm của ban?
    Số lẻ là con số đúng

    Có bao giờ bạn đi mua hàng, chẳng hạn mua quần áo, một chiếc áo sơmi có giá 199k sẽ hấp dẫn bạn hơn chiếc áo 200k mà cùng một mẫu mã, kiểu dáng? Đó chính là cách người bán hàng đánh vào thị giác cũng như tâm lý khách, sử dụng số lẻ bao giờ cũng thu hút sự chú ý, quan tâm của người mua hàng hơn số chẵn dù sự chênh lệch về giá ấy có khi chỉ vài nghìn đồng. Một mẹo khác liên quan đến con số là "đồng 500 đáng ghét". Điều này chỉ áp dụng ở siêu thị, những quầy hàng ở trung tâm mua sắm với mục đích tăng lợi nhuận mà thông thường khách chẳng bao giờ để ý đến.

    [​IMG]

    Đặt giá mồi nhử
    Đây là cách đặt giá sản phẩm theo chiến lược tâm lý khá hiệu quả. Phương pháp này có thể áp dụng cho cả kệ hàng “offine” và gian hàng “online”. Chiến lược giá mồi nhử vẫn được nhiều siêu thi áp dụng triệt để. Thực tế không phải những mặt hàng đắt tiền sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất, cũng không phải dòng sản phẩm giá rẻ mà là các mặt hàng trung bình.

    Ví dụ: Bạn muốn đẩy mạnh tiêu thụ của sản phẩm có giá 400.000 đồng, hãy đặt nó sau sản phẩm 800.000 đồng và trước sản phẩm 200.000 đồng. Đa phần khách hàng sẽ chọn loại có giá trung bình ở giữa.

    Chiết khấu, giảm giá, ưu đãi
    Nếu bạn muốn tăng lượng khách ghé thăm cửa hàng của mình thì những chương trình giảm giá, ưu đãi,... hấp dẫn chắc chắn sẽ là lựa chọn tối ưu. Hãy thiết kế chiếc banner ấn tượng, bắt mắt với nội dung đồng giá 99k, 100k... hay mua 1 tặng 1, chiết khấu 30 - 40% cho hóa đơn trên 500k,... sẽ giúp bạn không những có thể đẩy hết hàng tồn, hàng lỗi thời mà còn thu lại vốn một cách nhanh chóng.

    Hiển thị giá một phần trong số tổng
    Cách đặt giá sản phẩm hiển thị một phần là “chiêu” được dùng phổ biến của các hãng bán vé máy bay. Nếu từng đặt mua vé máy bay online chắc hẳn bạn cũng từng “tưởng bở” bởi mức giá quá hời. Mặc dù giá ở bảng thông báo rất rẻ nhưng sau khi chọn hết các dịch vụ, phí phụ thu thì tổng chi phí phải cao gấp vài lần.

    Áp dụng trong kinh doanh online cũng như cửa hàng bán lẻ, người bán đưa ra mức giá cho sản phẩm rẻ hơn nhiều shop khác để khách hàng so sánh, chọn lựa. Khi người mua đã ưng ý và đi đến bước thanh toán, bạn có thể nêu một vài phí phụ thêm ví dụ tiền vận chuyển, tiền thanh toán để nâng giá trị tổng hóa đơn lên. Như vậy, hoạt động kinh doanh của bạn vừa không bị lỗ mà lợi nhuận còn tăng lên rất nhiều.

    ======================

    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abitstore.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

    =======================

    Làm nổi bật giá
    Chiến lược giá đã quá quen thuộc có thể gây sự chú ý với khách hàng hiệu quả. Khi thông báo bảng giá hoặc những chương trình sale khủng hãy làm nổi bật mức giá lý tưởng nhất. Hãy chọn mức giá được đa số khách hàng chấp nhận. Họ sẽ sẵn sàng mua mà không cần đắn đo suy nghĩ như mức giá khác.

    Phương pháp làm giá nổi bật đặc biệt phù hợp cho những loại hình kinh doanh dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau. Khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những dịch vụ, sản phẩm trọng tâm của cửa hàng. Thay vì phải suy nghĩ, so sánh giữa quá nhiều dịch vụ, sản phẩm khác.

    Đọc thêm: Cách ẩn toàn bộ bình luận Page cực hay bằng phần mềm ẩn comment Fanpage

    Hi vọng những mẹo trên đây sẽ giúp công việc đạt hiệu quả cao.
     

Chia sẻ trang này