Cách lách luật quảng cáo Facebook, dễ dàng qua mặt được "ông lớn"

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi congnghenitco, 26/3/21.

  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    31
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nếu bạn mới chạy Facebook Ads, để tuân thủ được cả núi chính sách của nó cũng đủ đau đầu. Thế nhưng nếu làm đúng luật, bài quảng cáo sẽ bị giảm đi vài phần hấp dẫn. Để có thể vừa chiều lòng “ông lớn" vừa chạy hiệu quả thì bạn hãy bỏ túi ngay cách lách luật quảng cáo sau đây.

    Lách luật quảng cáo Facebook là gì?
    Lách luật quảng cáo Facebook được hiểu là việc lợi dụng những sơ hở trong chính sách của Facebook nhằm triển khai các chiến dịch. Về lý thuyết, điều này không hề sai, nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Có nghĩa là những gì bạn làm tương tự với chính sách của Facebook nhưng lại chưa bao phủ hết. Vây nên, hiểu theo một góc nhìn khác thì bạn vẫn đang chạy "sạch" và đúng luật.

    Có nên nên lách luật quảng cáo Facebook?
    Mục đích của content là khiến cho nó trở nên hấp dẫn, thu hút, điều hướng người đọc đến những hành động cụ thể, đem lại hiệu quả trong kinh doanh. Tuy nhiên, Facebook lại luôn cấm trước, chặn sau để đảm bảo trải nghiệm của người dùng. Do vậy, muốn hoàn thiện một bài content chất lượng cũng vô cùng gian nan. Nếu sản phẩm bạn kinh doanh lại nằm trong danh sách những ngành hàng bị cấm và hạn chế thì còn khó khăn gấp bội.

    Dĩ nhiên, trước thị trường đầy tiềm năng như Facebook, bạn không chỉ vì chính sách nghiêm ngặt mà bỏ qua cơ hội kinh doanh bạc tỷ này. Vì lý do này mà những cách lách quảng cáo Facebook được ra đời. Mang lại cho nhà quảng cáo cơ hội tốt hơn trong việc triển khai và phát triển chiến dịch của họ.

    Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Chiến thuật bùng nổ doanh số mà bạn không nên bỏ qua.

    [​IMG]

    Cách lách luật quảng cáo Facebook
    Lách vi phạm chạy link web, Website Convertion, Affiliate, Shopify,...
    Sử dụng link ra ngoài phạm vi của Facebook là lỗi vô cùng phổ biến. Trong khi đó, vấn đề nằm ở chỗ cứ thấy lỗi này Facebook mặc định đó là chạy link mà không cần biết đó là link chính thống hay không. Trừ khi Website mà bạn cho trỏ về có hình thức của landing Page sạch, không hiển thị quảng cáo, nội dung phải đúng với link share. Khi gặp lỗi này, bạn có thể lách theo các cách sau.

    Cách 1: Chỉ chạy mình ảnh, chèn link vào Text, rút gọn lại, không chọn chạy share link nữa.

    Cách 2: Chạy Video và làm tương tự cách 1, chèn thêm link trỏ ở cuối Video. Chọn Video chạy thời lượng ngắn khoảng 30s tua nhanh.

    Cách 3: Kết hợp với ChatBot, hoặc phần mềm quản lý page có khả năng inbox và comment tự động. Không share Link tại bài chạy, mà để Link ở comment và viết content điều hướng người xem đến comment để lấy link.

    Lách sản phẩm Đông y, sinh lý, thực phẩm chức năng,...
    Các sản phẩm liên quan đến đông y, sinh lý, thực phẩm chức năng luôn là “ngành ngách” của quảng cáo Facebook. Chạy những ngành hàng này tỷ lệ bị khóa tài khoản vô cùng lớn. Nhưng nếu làm tốt được điều này thì độ cạnh tranh lại cực thấp. Trong trường hợp này, bạn có thể lách bằng cách:

    Cách 1: Chạy Content dạng tạo phễu, thu hút comment nhằm gửi inbox tương tự như cách 3 của phần trên.

    Cách 2: Chia sẻ bài viết vi phạm sang Page sạch sau đó chạy quảng cáo tại đó. Nội dụng của bài share chỉ nên viết ngắn gọn, còn với Page vi phạm thì cứ viết thoải mái.

    Cách 3: Nếu đang chạy với quy mô nhỏ, bạn có thể share về profile. Sau đó viết nội dung trên profile tự do mà không lo bị khóa.

    Cách 4: Không rao bán sản phẩm trực tiếp trên quảng cáo. Thay vào đó hãy chạy Ads để tìm đại lý cộng tác viên hoặc quảng cáo địa chỉ cửa hàng.

    [​IMG]

    Vượt quá 20% Text trong ảnh
    Facebook đưa ra quy định chữ viết trong ảnh không được vượt quá 20% không gian ảnh. Bạn có thể bằng cách:

    Cách 1: Cách điệu Text, lồng ghép hoặc cách điệu chữ viết.

    Cách 2: Photoshop tạo thêm một layer mờ, phủ lên hình.

    Cách 3: Lồng hình ảnh liên quan đến quảng cáo vào thân chữ.

    Cách 4: Cắt 1 ảnh lớn thành 4 ảnh nhỏ hơn với kích thước 900x900 pixel.

    Vi phạm từ liên quan đến thương hiệu
    Nếu kinh doanh ngành hàng thời trang, mỹ phẩm chúng ta thường hay mắc phải lỗi lạm dụng tên của các thương hiệu lớn. Chẳng hạn như: Nike, Adidas, Gucci, Dior, Chanel,... khiến quảng cáo không được phê duyệt. Bạn có thể xử lý theo các cách sau:

    Cách 1: Sử dụng từ ngữ cách điệu. Chẳng hạn “Mũ Adidas” hãy nói lái sang “Mũ Das”, hoặc “Mũ Adi.das”.

    Cách 2: Sử dụng các công cụ hỗ trợ đổi form chữ thành teencode miễn phí để lách VPCS Facebook.

    Sử dụng hình ảnh nhạy cảm, zoom bộ phận cơ thể
    Chạy quảng cáo về Đông y hay đồ lót, đồ tắm rất dễ gặp phải lỗi này. Không cách giải quyết nào gọn nhẹ hơn việc thay đổi hình ảnh, thay người mẫu quảng cáo bằng các hình ảnh tĩnh. Chỉ cần đầu tư background đẹp là bạn đã có thể yên tâm chạy quảng cáo được rồi.

    Trên đây là những cách lách luật quảng cáo Facebook được chia sẻ chi tiết bằng chính kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook của chúng tôi. Hy vọng rằng bạn có thể áp dụng chúng vào chiến dịch để đạt được kết quả tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này