Cần gì để chạy quảng cáo facebook và các hình thức để chạy

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi Phanmemabit09, 16/10/20.

  1. Phanmemabit09

    Phanmemabit09 New Member

    Tham gia ngày:
    8/10/20
    Bài viết:
    12
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Quảng cáo trên facebook đang là xu hướng kinh doanh thu hút nhiều nhà đầu tư nhất hiện nay, bởi hiệu quả nó mang lại cực kỳ cao. Vậy để chạy quảng cáo thì cần gì và có các hình thức nào để chạy? Hãy theo dõi bài viết sau đây.
    Tôi cần những gì để có thể quảng cáo trên Facebook?

    Tính tới thời điểm này, việc quảng cáo trên Facebook vẫn khá đơn giản, chi phí đầu tư ban đầu không cao, để có thể chạy quảng cáo Facebook bạn cần chuẩn bị những thứ sau:

    1. Tài khoản Facebook: Mục đích là để tạo tài khoản quảng cáo (muốn quảng cáo được thì cần phải có tài khoản quảng cáo, cần hiểu rằng: tài khoản Facebook khác với tài khoản quảng cáo nhé, 1 tài khoản Facebook có thể tạo được nhiều tài khoản quảng cáo)
    2. Thẻ Visa / Master hoặc tài khoản Paypal (tóm lại là những thứ có thể thanh toán quốc tế, phổ thông nhất vẫn là Visa/Master Card): Cái này là để trả tiền cho Facebook, yêu cầu thẻ này phải thanh toán được online và thanh toán quốc tế
    [​IMG]

    1. Fanpage: Để chúng ta đăng bài lên đó, rồi chạy quảng cáo các bài viết mình đã tạo trên page. Hiểu nôm na là Facebook là 1 quốc gia, Fanpage này là ngôi nhà của doanh nghiệp mình ở quốc gia đó
    (Hiện tại Facebook chỉ cho chạy quảng cáo trên Fanpage, chưa cho chạy quảng cáo cho Profile nhé – Đây là câu hỏi mình hay gặp phải từ các mẹ bỉm sữa, nên mình note lại tại đây luôn)

    Ok vậy là từ 3 thứ trên thì doanh nghiệp của chúng ta đã có thể xuất hiện trên Facebook rồi.

    11 loại hình quảng cáo quảng của Facebook
    Facebook hiện tại đang có 11 loại hình quảng cáo (tương đương với 11 mục đích quảng cáo của doanh nghiệp) nhưng chỉ có 1 vài loại hình mà doanh nghiệp hay sử dụng nhất. Tuy vậy mình vẫn sẽ tóm tắt đầy đủ 11 loại hành này(chi tiết demo từng loại hình quảng cáo thì các bạn xem ở video để thấy)

    • Nhận thức về thương hiệu: Tạo quảng cáo và phân phối tới những người có khả năng nhớ về quảng của chúng ta nhiều nhất. Loại quảng cáo này có thể chỉ chạy hình ảnh, cũng có thể dẫn link về website hoặc trang đích
    • Số người tiếp cận: Loại hình quảng cáo này hướng tới việc làm sao nhiều người tiếp cận quảng cáo của doanh nghiệp nhất có thể
    • Lưu lượng truy cập: Điều hướng, tối ưu để nhiều khách hàng vào trang đích nhất có thể. Trang đích có thể là: website, landing page, tin nhắn của page, ứng dụng, whatsapp
    • Tương tác: Mục tiêu thu hút nhiều người tương tác nhất với fanpage. Tương tác có thể là like, share, comment, lưu bài .v.v
    • Số lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút nhiều người cài đặt ứng dụng nhất, loại hình này chỉ phù hợp với những bên nào phát triển app điện thoại. Cái này mình không có kinh nghiệm nên xin phép không bàn luận quá nhiều.
    [​IMG]

    • Số lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video nhất có thể. Phù hợp khi chạy quảng cáo cho video và muốn video đấy có độ phủ tới nhiều người
    • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Loại hình này mọi người thường thấy ở trên Facebook khi mà mọi người bấm vào thì thấy tự động tiền tên, số điện thoại của mọi người vào form đó. Loại hình này nhằm thu nhiều người để lại thông tin đăng kí nhất có thể
    • Tin nhắn: Loại hình này mục đích là để thu hút nhiều người nhắn tin cho page nhất có thể. Đặc điểm nhận dạng là khi chúng ta bấm vào quảng cáo nó sẽ nhảy luôn ra phần messenger. Có 2 loại hình nhỏ bên trong: Hiện thị quảng cáo tin nhắn tới mọi người, khi ai bấm thì ra messenger, loại 2 là gửi tin nhắn tới những người đã từng nhắn tin cho page
    • Chuyển đổi: Loại hình này cũng hướng người dùng tới website /landing page của doanh nghiệp, nhưng khác với loại hình lưu lượng truy cập ở chỗ: Lưu lượng truy cập là tối ưu để nhiều ngừoi vào web/landing page nhất có thể. Còn loại Chuyển đổi thì tối ưu để nhiều người vào web/landing và tạo chuyển đổi nhất có thể (chỉ hướng tới những người có khả năng tạo ra chuyển đổi). Chuyển đổi ở đây là bất kì hành động nào có giá trị với khách hàng như lượt mua hàng, lượt đăng kí…
    • Doanh số theo danh mục: Loại hình quảng cáo động, để tạo được quảng cáo này thì chúng ta cần tạo danh mục sản phẩm trước. Loại hình này thường được sử dụng khi chạy Dynamic Remarketing (mấy trang thương mại điện tử chạy rất nhiều)
    • Lượt ghé thăm cửa hàng: Hướng tới việc quảng cáo tới những khách hàng ở xung quanh cửa hàng của chúng ta
    Đó là đầy đủ 11 loại hình quảng cáo của Facebook, tuỳ vào chiến lược và mục tiêu của từng chiến dịch Marketing mà chúng ta sẽ chọn lựa ra những loại hình phù hợp nhất. Hiện nay những loại hình thường được dùng nhiều nhất là: tương tác, tin nhắn, chuyển đổi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Bạn hãy cân nhắc và chọn cho mình những loại hình phù hợp nhất theo từng chiến dịch Marketing của doanh nghiệp nhé.

    Xem thêm phần mềm quản lý fanpage tốt nhất

    Hotline: 024.6674.8888

    Email: contact@nitco.vn

    Nguồn: Nguyen Quy Thang
     

Chia sẻ trang này