[CẢNH BÁO]: Bạn có đang mắc những lỗi quảng cáo Facebook "đốt tiền"

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi congnghenitco, 12/4/21.

  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    31
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Kinh doanh online bây giờ không còn đơn thuần là hơn thua ở chất lượng sản phẩm mà còn ăn nhau ở cách chạy quảng cáo. Nếu cung cập cùng sản phẩm, trong khi đối thủ bán được còn bạn lỗ, vậy nguyên nhân chỉ nằm ở những lỗi quảng cáo Facebook khi set Ads sau đây.

    Target sai
    Target không chỉ là việc nhắm vào giới tính, độ tuổi, khu vực mà còn phải có những hiểu biết về nhân khẩu học, hành vi, sở thích,… Cụ thể như khi chạy quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm trắng da, chỉ tập trung nhắm đối tượng là nữ. Nhưng trong nhóm nữ đó có người muốn trắng da, có người muốn trị nám, chống lão hoá,... Như vậy, chỉ khi tiếp cận đúng người có nhu cầu thì quảng cáo mới thật sự hiệu quả.

    [​IMG]

    Content không thu hút
    Thời đại sống vội, không ai muốn bỏ thời gian để đọc một bài viết dài lê thê và nhàm chán. Trong khi đó, trên newsfeed của khách hàng cũng tràn ngập các bài tiếp thị với đủ thể loại. Nếu không có được điểm thu hút thì làm sao đảm bảo rằng họ sẽ bỏ ra vài giây để xem bài viết của bạn. Hãy chú trọng vào việc tạo tiêu đề nổi bật, đẩy nội dung quan trọng lên 3 dòng đầu tiên.

    Sa vào cuộc chiến giá thầu
    Nhiều người vẫn lầm tưởng khi cho rằng quảng cáo đang tốt, ra đơn đều thì nên tận dụng triệt để. Cứ thế mà đổ thêm thật nhiều ngân sách cho nó. Nhưng lại quên đi rằng tăng ngân sách đồng nghĩa với việc cạnh tranh giá thầu cao hơn. Nếu Content, hình ảnh của bạn nhàm chán thì chính là “gậy ông đập lưng ông”.

    Chỉ tập trung cho một quảng cáo
    Chỉ tập trung ngân sách cho duy nhất một quảng cáo giống như việc cho tất cả trứng vào một rổ. Nếu chạy tốt thì không có gì đáng nói, nhưng chạy không hiệu quả, không ra đơn thì toang ngay ngân sách.

    Bỏ qua bước chạy thử A/B Testing
    Dù bạn có chuẩn bị kĩ, Target chuẩn, chuẩn bị content, hình ảnh thật hay,… mà không thực hiện A/B Testing thì chẳng khác gì làm mò. Thiếu hoàn toàn cơ sở để xây dựng và đảm bảo cho chiến dịch. Chỉ có chạy thử qua các quảng cáo nhỏ thì chúng ta mới biết đâu là phương án hiệu quả nhất. Đâu là nơi cần "bơm tiền", nơi nào thì nên dừng lại.

    Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage giúp bạn xử lý hàng ngàn tương tác trong tích tắc, tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực.

    [​IMG]

    Không biết cách Re-marketing
    Hầu hết khách hàng không chọn mua sản phẩm ngay lần đầu họ thấy, mà sẽ trải qua quá trình cân nhắc thêm 2, 3 lần nữa. Do đó, chạy Ads Re-marketing chính là mấu chốt để không để lãng phí những lượt tiếp cận trước đó và ra đơn.

    Thiếu nút kêu gọi hành động

    Facebook là nơi có quá nhiều thứ khiến bạn bị phân tâm. Trong khi đó làm quảng cáo thì lại phải có tâm mới thành công. Đừng bao giờ quên nhiệm vụ quan trọng là nhắc khách hàng thực hiện hành động sau khi xem quảng cáo của bạn.

    Click xem ngay: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn - Tuyệt chiêu điều hướng và chốt đơn nhanh, hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

    Bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ads
    Báo cáo vô cùng quan trọng, nó cho biết chiến dịch có thành công hay không, thu được hiệu quả ra sao, đã tiêu tiền vào mục đích gì, chi tiêu như thế nào,... Đặc biệt, không một ai dám tự xưng mình là thiên tài chạy Ads mà Target đúng hết đối tượng. Bởi hành vi người dùng luôn thay đổi theo xu hướng và thời gian. Đây cũng là những yếu tố được thể hiện trong chỉ số báo cáo. Bạn cần đọc để kịp thời thay đổi, tối ưu hơn cho các chiến dịch tiếp theo.

    Tổng kết
    Nói chung, với những sai lầm trên thì những ai mới làm quen hoặc vẫn còn đang lơ mơ trong chạy quảng cáo thì rất dễ mắc trong tương lai. Vậy phải làm sao? Dĩ nhiên là phải nhớ hết chúng để TRÁNH và SỬA thôi. Chúc các bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này