Chi tiết các cách lên chương trình ưu đãi hiệu quả cho khách hàng

Thảo luận trong 'Người tìm việc - Việc tìm người' bắt đầu bởi quangfan12, 11/10/19.

  1. quangfan12

    quangfan12 Member

    Tham gia ngày:
    5/9/18
    Bài viết:
    42
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Một trong những tuyệt chiêu của nhà bán hàng thu hút khách hàng chính là tạo ra thật nhiều ưu đãi kích thích hành động mua sắm. Tuy nhiên, nếu bạn có suy nghĩ rằng “ưu đãi” là giảm giá thì chắc chắn bạn đã nhầm. Chiêu thức khuyến mãi, ưu đãi có đạt chất lượng tốt hay không đều phụ thuộc vào thời gian, hình thức và đối tượng mục tiêu của nhà bán hàng.

    >> Xem chi tiết: Cách lên chương trình ưu đãi thu hút khách hàng hiệu quả

    Thế nhưng, trên thực tế có rất nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một ngành hàng sử dụng những chương trình ưu đãi giống hệt nhau. Vậy lên ý tưởng khuyến mãi như thế nào để tạo sự khác biệt của bạn so với đối thủ? Netsale sẽ giúp nhà bán hàng bí kíp để thu hút thêm khách hàng hiệu quả nhờ cách lên các chương trình ưu đãi hấp dẫn.

    Giật “tít” thu hút
    Nếu tiêu đề cho bài viết về chương trình ưu đãi của bạn không đủ hấp dẫn để lôi kéo người đọc thì chỉ cần “liếc” qua 5 giây, khách hàng sẽ bỏ đi luôn mà không cần biết nội dung khuyến mãi là gì.

    Tips: Bí kíp để tạo ra một tiêu đề thu hút là bạn cần đánh vào tâm lý khách hàng và đáp ứng một trong những tiêu chí “Độc”, “Lạ”, “Sốc”…

    Ví dụ: “Ở đây bán bạc – Bạc hơn người yêu cũ của bạn” – Chắc chắn tiêu đề này sẽ khiến nhiều người tò mò ấn vào xem.

    Tận dụng hiệu ứng đám đông
    Chúng ta thường có xu hướng sao chép người khác để bắt nhịp với hoàn cảnh và xu hướng, hay nói một cách dễ hiểu hơn, đa số mọi người mong muốn có được những vật chất mà người khác sở hữu. Để các ưu đãi có giá trị hơn thì nhà bán hàng cần phải thể hiện được thông điệp rằng có rất tất cả mọi người người đều đang tham gia vào cuộc chơi bạn tạo ra để được hưởng ưu đãi.

    Tips: Các nhà bán hàng hãy luôn tìm cách nhấn mạnh ưu đãi của mình bằng cách đưa ra các số liệu về doanh thu, lượng khách hàng theo dõi, danh sách khách hàng trung thành… để thấy được sản phẩm mà bạn cung cấp có giá trị.

    Chúng ta vẫn thường thấy rằng nhiều nhà bán hàng mong muốn khách hàng của họ cho feedback, thậm chí là tạo ưu đãi những lần mua khác cho những khách hàng phản hồi về sản phẩm của họ. Đây chính là một chiến lược hiệu quả trong việc thúc đẩy khách hàng cũ mua hàng, đồng thời tạo cho khách hàng mới niềm tin để mua hàng của bạn.

    Sử dụng yếu tố “khan hiếm”
    Giới hạn số lượng ưu đãi
    Khi sản phẩm của bạn có giới hạn về mặt số lượng thì đa số người sở hữu sẽ trở nên tự tin khi thứ mình có khó có thể bị “đụng hàng”. Với việc giới hạn số lượng sẽ giúp khách hàng không những chấp nhận ưu đãi của bạn mà còn tránh được sự trì hoãn mua hàng, thúc đẩy đưa ra quyết định nhanh hơn. Tâm lý “không mua bây giờ thì sẽ không còn cơ hội” ảnh hưởng rất mạnh mẽ tới người tiêu dùng. Đây chính là một “chiêu” đẩy số lượng hàng hóa bán ra hiệu quả nhất mà các nhà bán hàng/ doanh nghiệp áp dụng.

    Ví dụ: Bạn đưa ra chiến dịch ưu đãi với thông điệp “SALE ĐẾN KHI HẾT HÀNG”, khách hàng sẽ không biết khi nào sản phẩm của bạn sẽ hết. Chính vì vậy, họ sẽ có xu hướng nhanh đưa ra quyết định mua hàng vì sợ “hết hàng”.

    -> Xem thêm: Duy trì và gia tăng doanh số nhờ xây dựng lượng khách hàng trung thành
     

Chia sẻ trang này