Chức năng chính của lốc lạnh Mitsubishi Xpander.

Thảo luận trong 'Phụ tùng và dịch vụ' bắt đầu bởi phutungotobd, 7/7/22.

  1. phutungotobd

    phutungotobd Member

    Tham gia ngày:
    23/11/21
    Bài viết:
    43
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    - Chức năng chính của Lốc lạnh Mitsubishi Xpander giúp nén môi chất lạnh, hút đẩy ga trong các đường ống và tạo áp suất chênh lệch lớn. Thông qua dây cáp, gas sẽ được chuyển sang thể lỏng nhờ chênh lệch áp suất lớn so với gas ban đầu, tạo ra sự chuyển tiếp giữa dàn lạnh và dàn nóng.

    Nguyên nhân hư hỏng điều hòa ô tô.
    Block lạnh hay còn gọi là (lốc điều hòa) là một trong những bộ phận quan trọng trong hệ thống điều hòa của ô tô. Đây là một trong những bộ phận đảm nhận công đoạn đầu tiên trong quá trình hoạt động của điều hòa ô tô. Vì vậy khi dàn lạnh ô tô gặp trục trặc thì toàn bộ hoạt động của hệ thống điều hòa cũng bị ảnh hưởng, vì vậy chúng ta cần chú ý những dấu hiệu sau để bảo dưỡng và chăm sóc xe.

    [​IMG]
    Xem thêm: LỐC LẠNH MITSUBISHI XPANDER CROSS
    • Điều hòa ô tô không hoạt động
    • Điều hòa ô tô bật / tắt liên tục
    • Dàn lạnh ô tô khi chạy hay không
    • Điều hòa ô tô phát ra tiếng ồn (do lốc điều hòa kêu to)
    Có rất nhiều nguyên nhân khiến điều hòa ô tô gặp sự cố, trong đó phần lớn là:
    Nạp gas kém chất lượng
    Tất cả các hệ thống điều hòa không khí cần phải sử dụng gas lạnh. Gas lạnh là dung môi là nguồn cung cấp khí nén chính được sử dụng trong máy nén khí. Gas lạnh được cấu tạo bởi các thành phần đặc biệt. Nếu gas lạnh không đảm bảo chất lượng thì hơi mát sinh ra sẽ không đáp ứng được lượng nhiệt cần giảm xuống. Máy nén phải hoạt động với công suất cao hơn để bù lại lượng nhiệt bị thiếu.

    Thiếu dầu bôi trơn
    Chúng ta đã biết nguyên lý hoạt động của máy lạnh ô tô. Không khí sẽ được nén dưới áp suất cao bởi máy nén. Máy nén khí tất nhiên phải sử dụng dầu bôi trơn để giúp máy hoạt động trơn tru.

    Làm việc quá sức
    Điều kiện thời tiết Việt Nam những ngày hè đầy nắng. Nhiệt độ trên đường phố có thể lên đến 60, 70 độ C. Khi đó hệ thống điều hòa phải hoạt động trên 100% công suất liên tục trong khoảng thời gian này.

    Bộ ly hợp phía trước bị trượt
    Khi tiến hành vệ sinh và bảo dưỡng lốc lạnh, bạn cần chú ý đến bộ ly hợp đầu máy. Đây là nơi tạo ra lực hút bởi nam châm điện.
    Vì một lý do nào đó mà mặt bích bị cong vênh, tuột ra khỏi vị trí ban đầu. Bộ ly hợp hoạt động không hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của lốc lạnh.

    Bi đầu con lăn bị hư
    Ổ lăn bị hỏng có thể do không được bảo dưỡng thường xuyên, sử dụng dầu kém chất lượng, v.v.

    Không bảo trì thường xuyên
    Block điều hòa phát ra tiếng kêu to khi vòng bi cạnh bugi điều hòa bị hỏng hoặc vòng bi lốc lạnh điều hòa bị hỏng. Hầu hết các nguyên nhân trên đều xuất phát từ việc lốc điều hòa ô tô không được bảo dưỡng định kỳ.

    [​IMG]

    Xem thêm chi tiết: https://phutungotovietnam.com.vn/bom-xang-nguyen-cụm-rush-2019

    Hệ thống điều khiển điều hòa của ô tô gặp sự cố
    Hệ thống điều khiển điều hòa của ô tô bị trục trặc cũng có thể khiến máy nén mất khả năng tự động ngắt, khiến điều hòa của ô tô không tự động tắt.
    Rất khó để xác định chính xác tuổi thọ của điều hòa ô tô. Bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cường độ làm việc, công suất làm việc của toàn bộ hệ thống điều hòa ô tô, chất lượng gas máy lạnh, công tác chăm sóc bảo dưỡng, thói quen sử dụng điều hòa của người dùng…
     

Chia sẻ trang này