Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân như thế nào cho hiệu quả?

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi phanmemabit, 5/10/20.

  1. phanmemabit

    phanmemabit New Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    13
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Hiện nay, có rất nhiều chị em bán hàng online, chính vì thế khi đọc được chia sẻ của Kinh Doanh Mỹ Phẩm Đột Phá mình đã đăng ngay lên đây cho các bạn. Bài viết khá dài nên mình chia làm 2 phần. Nếu muốn xem đầy đủ thì có thể lên Facebook này để đọc nhé!

    --------------------------------

    1. Lý do nên chọn Profile cá nhân để bán hàng trên FB:

    - Ngày nay, Profile có hàng trăm ngàn, hàng triệu người theo dõi còn đáng giá hơn căn nhà mặt phố. FB luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng và chia sẻ từ trang cá nhân luôn có tỷ lệ tiếp cận cao nhất, bài viết – video – chia sẻ nào càng được nhiều người quan tâm thì tỷ lệ tiếp cận sẽ càng cao do FB biết rằng nội dung bạn đưa ra phù hợp với nhiều người và sẽ hiện thị thêm cho nhiều người nữa.

    - Với chia sẻ trên trang cá nhân, bạn không hề mất tiền trả cho FB. Với Page, bạn luôn phải trả tiền – khi dừng trả tiền, nội dung trên Page.

    [​IMG]

    Nếu biết xây dựng profile tốt thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí mà vẫn bán hàng hiệu quả

    --------------------------------

    2. Cấu hình cho một trang cá nhân:

    - Hình bìa: Nên lấy ảnh nêu bật sản phẩm, dịch vụ của bạn để khi khách hàng vào trang cá nhân, họ sẽ thấy được ngay. Bạn cũng có thể thêm tên, số điện thoại để khách hàng dễ nhớ.

    - Hình đại diện: Lấy hình ảnh của bạn hoặc thương hiệu bạn chọn, gương mặt mà khách hàng sẽ chú ý tới bạn mọi lúc, mọi nơi mà bạn xuất hiện. Nên chọn hình nghiêm túc thể hiện sự tôn trọng của bạn với khách hàng.

    - Phần lời giới thiệu nên giới thiệu ngắn về sản phẩm dịch vụ của mình.

    - Tên của Profile cá nhân hiện nay FB không cho đặt tên theo thương hiệu riêng nữa nhưng bạn có thể đặt tên phụ cho Profile của mình. Tên phụ nên đặt theo thương hiệu bạn chọn hoặc ngành nghề bạn kinh doanh

    VD: Nguyễn Phương My ( Tổng đại lý mỹ phẩm ... )

    - Giới thiệu về công việc, địa điểm,… bạn nên ghi nghiêm túc, thật giả tùy bạn nhưng tránh để Đại học bôn ba, Là cà chém gió,… đại loại thế.

    - Ảnh nổi bật: FB cho phép thêm 5 ảnh. Phần ảnh này là cố định, trừ khi bạn thay đổi nó. Bạn nên lấy ảnh của sản phẩm, cam kết giao hàng, đảm bảo uy tín.

    - Toàn bộ phần giới thiệu này, chỉ tốn 10-15 phút nhưng sẽ rất quan trọng để khi khách hàng tiếp cận với trang của bạn có quyết định mua hàng hay không. Điều cốt lõi chính là khi khách hàng vào trang cá nhân, họ có cảm giác tin tưởng để ra quyết định mua hàng của bạn.

    [​IMG]

    Nên tối ưu cấu hình cho trang cá nhân

    --------------------------------

    3. Lựa chọn sản phẩm, dòng hàng và lựa chọn khách hàng khi kết bạn:

    - Việc lựa chọn sản phẩm và dòng hàng rất quan trọng trong bán hàng online, cái này thì các bạn bán hàng tự lựa chọn hoặc bạn đã bán hàng sẵn rồi.

    - Với dòng hàng, sản phẩm bạn chọn, bạn cần xác định KHÁCH HÀNG LÀ AI, NAM HAY NỮ, ĐỘ TUỔI BAO NHIÊU, HỌ THÍCH GÌ,…

    - Với mỗi dòng khách hàng thì cách viết bài, cập nhật status, câu chuyện bạn đưa lên trang cá nhân cần phù hợp với những gì khách hàng cần.

    VD: Khách hàng trung tuổi thì câu cú nên rõ ràng, mạch lạc, viết đúng chính tả, lời lẽ nghiêm túc.

    - Từ việc xác định khách hàng là ai, bạn sẽ xác định rõ mình cần kết bạn với ai trên facebook, nhiều bạn khi kinh doanh online, giai đoạn đầu cứ kết bạn lung tung, có ai kết bạn nấy,.. dẫn đến tập khách hàng bị phân tán.

    - Do đó, nếu bạn tạo nick mới, chỉ kết bạn với ai mà bạn thấy họ có thể trở thành khách hàng của mình và nên chủ động kết bạn với họ. Những người gửi cho bạn lời mời, bạn nên kiểm tra trước khi xác nhận là bạn bè. Nếu không, bạn cũng không cần xác nhận hay xóa đi, họ sẽ trở thành người theo dõi bạn. Cách này tuy lâu nhưng chậm và chắc.

    - Nếu bạn đã trót kết bạn full 5.000 rồi thì cách tốt nhất là bạn nên lọc lại danh sách khách hàng để hủy bớt những người không tương tác, không thuộc đối tượng mua hàng của mình. Không nên tiếc và xây dựng lại tập khách hàng của mình.

    - Một cách để kết bạn với ai đó là bạn đừng chỉ gửi mỗi lời mời thôi, hãy vào trang cá nhân của họ like ảnh đại điện, like một số bài của họ, tỷ lệ kết bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    Lựa chọn sản phẩm và khách hàng cho kỹ lưỡng

    --------------------------------

    Bài viết còn phần

    4. Đăng bài, tin trên trang cá nhân

    5. Đăng bài, tin trên nhóm

    Mời các bạn theo dõi trong phần sau. Trên đây là một số chú ý đế bán hàng tốt trên trang cá nhân. Tuy nhiên tốt nhất bạn nên tạo những fanpage để giới thiệu sản phẩm và bán hàng cho hiệu quả. Và dù bán hàng trên kênh nào thì bạn cũng nên chọn lựa phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Phần mềm sẽ giúp các đơn vị kinh doanh kiểm soát tốt hoạt động của mình. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết.
     

Chia sẻ trang này