Dấu hiệu ống xả hư hỏng, nguyên nhân, cách khắc phục

Thảo luận trong 'Xe đạp - Xe máy - Ô Tô' bắt đầu bởi dprovietnam1, 15/5/20.

  1. dprovietnam1

    dprovietnam1 New Member

    Tham gia ngày:
    15/5/20
    Bài viết:
    6
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Khi bạn thấy ống xả xe bạn thải ra khí thải có mùi lạ, hay mùi xăng , thì chắc hẳn làống xả xe bạn đang bị trục trặc hoặc hư hỏng . một số hư hỏng thường gặp nhưống xả có nước, ống xả có mùi xăng,..

    Ống xả ô tô có nước

    ộng cơđốt trong tạo ra khói được gọi là khí thải trong hoạt động bình thường của họ. Khí thải thoát ra khỏi xy lanh động cơ của động cơ sau khi đốt cháy và chảy qua hệ thống ống xả của xe để trục xuất khỏi ống xả. Hệ thống ống xảđược tạo thành từ một loạt các ống kim loại vận chuyển khói thải ra phía sau, hoặc hai bên của chiếc xe nơi chúng có thểđược giải phóng an toàn.

    Thông thường, ống hoặc ống xả xấu hoặc hỏng sẽ tạo ra một vài triệu chứng có thể cảnh báo người lái xe về một vấn đề tiềm ẩn. Dấu hiệu đầu tiên đó làống xả có nước.

    Để khắc phục tình trạng này bạn lên đưa xe đến các cơ sở uy tín để sửa chửa. Dpro là một trong sốđó, tại đây sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ khắc phục ống xả ô tô có nước tốt nhất.

    Các nguyên nhân mà nước chả ra từống xả là:

    - Nước ngưng tụ: Sau khi động cơ của bạn vừa thực hiện quá trình đốt trong, có một hỗn hợp carbon dioxide và nước tạo thành kết quả. Khi động cơ của bạn đã được cho một thời gian để làm mát, sẽ có những khí thải còn lại rời khỏi buồng và thoát ra khỏi ống xả.Sự ngưng tụ của các khí này rõ ràng hơn có nghĩa là bạn sẽ có thể nhìn thấy nước nhỏ giọt từống xả.

    - Bộ chuyển đổi xúc tác (Nguyên nhân thông thường): Khi hệ thống xả thải ra khí carbon độc hại, bộ chuyển đổi xúc tác có trách nhiệm giảm kích thước của các khí này trước khi chúng thoát ra từống xả.Điều này cho phép chiếc xe thân thiện với môi trường hơn trong khi giảm nguy cơ gây hại cho người khác trong quá trình này.

    Tuy nhiên, do bộ chuyển đổi xúc tác hoạt động để giảm lượng khí thải độc hại này, có một lượng nhỏ hơi nước hình thành do đó. Hơi nước này sẽ tạo thành những giọt nhỏ chảy ra từống xả.

    Khí thải ô tô có mùi xăng

    Động cơđốt trong đòi hỏi một hỗn hợp chính xác của nhiên liệu và không khíđể chạy chính xác. Quá nhiều hoặc có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng chạy. Khi động cơ của bạn nhàn rỗi và khí thải có mùi xăng thô, chưa cháy, nóđang phải chịu một điều kiện phong phú hoặc đốt cháy không hoàn toàn. Để khắc phục tình trạng này bạn lên đem xe đến các cơ sở chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp. Dpro là một trong sốđó, tại đây sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ sửa chữa khí thải ô tô có mùi xăng.

    Có bốn lỗi thành phần chính có thể dẫn đến tình trạng này.

    Lỗi bugi hoặc bị mòn

    Theo thời gian, hoặc do sự cố cơ học, bugi trong xe của bạn bị mòn hoặc hôi. Hành động thực tế của bugi bị hao mòn là khi điện cực bị mòn, mở rộng khoảng cách của bugi. Một khe hở mở rộng gây ra tia lửa lạnh hơn, có thể tạo ra sự cháy không hoàn toàn, vì nó không thểđốt cháy tất cả nhiên liệu trong buồng đốt. Điều này cho phép nhiên liệu thô, chưa cháy thoát ra khỏi khí thải. Các phích cắm có một chất lạ - tro, bồ hóng, nhựa đường, dầu hoặc nhiên liệu - phủ các điện cực, gây ra điện trở quá mức và làm cho tia lửa lạnh hơn. Điều này dẫn đến việc mùi nhiên liệu trong khí thải.

    Cuộn dây đánh lửa không tốt

    Các cuộn dây đánh lửa và nhà phân phối cung cấp dòng điện cho bugi, để tia lửa có thể xảy ra. Nếu các cuộn dây hoặc bộ phân phối bị hỏng, tia lửa có thể quá lạnh đểđốt cháy tất cả nhiên liệu trong buồng đốt. Rò rỉ nhiên liệu hoặc bộ chế hòa khí

    Kim phun nhiên liệu hoặc bộ chế hòa khí trên xe của bạn điều chỉnh lưu lượng nhiên liệu vào buồng đốt. Nếu một kim phun hoặc bộ chế hòa khí bắt đầu rò rỉ nhiên liệu vào buồng đốt, nó sẽ tạo ra một điều kiện chạy phong phú. Điều này dẫn đến một khí nhàn rỗi và khí không cháy làm cho nó vào ống xả, tạo ra mùi xăng trong khí thải.

    Máy tính bị lỗi

    Từ giữa những năm 1980 đến nay, máy tính đã trở nên phổ biến hơn trong ô tô. Máy tính của xe điều chỉnh mọi thứ, từ cửa sổđiện đến hỗn hợp nhiên liệu và không khí. Nếu máy tính của xe bị hỏng, nó có thể không đọc được hỗn hợp nhiên liệu không khí một cách chính xác. Điều này có thể dẫn đến việc máy tính nghĩ rằng động cơđang chạy nạc - không đủ xăng - và tăng lưu lượng nhiên liệu vào buồng đốt. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng nhàn rỗi và mùi khí trong ống xả.

    Bên cạnh hai trục trặc trên, còn có một sự cố hay gặp phải nữa là thổi gioăng mặt máy. Để khắc phục sự cố này bạn lên đem xe mình tới những cơ sở chăm sowcs xe hơi chuyên nghiệp để cóđược dịch vụ tốt nhất. Dpro là một trong sốđó, tail đây sẽ cung cấp cho bạn dịch vụ khắc phục thổi gioăng máy.
     

Chia sẻ trang này