Đừng quá tốt bụng mà làm những điều này khi trả phòng khách sạn

Thảo luận trong 'Phụ tùng và dịch vụ' bắt đầu bởi Thietbinhahangkhachsan, 19/11/20.

  1. Thietbinhahangkhachsan

    Thietbinhahangkhachsan Member

    Tham gia ngày:
    22/10/20
    Bài viết:
    254
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Những việc làm ‘có tâm’ của bạn nhằm giúp đỡ nhân viên dọn phòng khách sạn trước khi rời đi có thể làm tăng gánh nặng cho họ, thậm chí gây hại cho khách đến sau.

    Biết nhân viên dọn phòng khách sạn rất vất vả nên trước khi trả phòng để về, nhiều người cố gắng dọn dẹp gọn gàng để bớt việc cho họ. Tuy nhiên, việc làm “có tâm” này đôi khi lại làm họ vất vả hơn.

    Khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải thay ga, gối đã sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ cho vị khách đến sau. Do đó nếu bạn chỉnh lại ga ngay ngắn, phẳng phiu, gấp chăn, xếp gối gọn gàng ngay ngắn, họ sẽ phải mất công giũ, kéo nó ra để thay mới.

    Mặt khác, với những phòng có hơn 1 giường, việc bạn gấp quá gọn ghẽ, phẳng phiu có thể khiến nhân viên tưởng có những giường chưa được sử dụng và không thay ga gối mới. Điều này vô hình trung lại gây hại cho vị khách đến sau.

    Cứ để chăn gối thế này trước khi trả phòng, nhân viên khách sạn sẽ “khỏe” hơn là bạn xếp lại chúng.

    Vì vậy, cách giúp đỡ hữu ích hơn cả mà bạn nên làm là tháo tung ga ra, xếp cùng với những khăn tắm đã qua sử dụng.

    Xem thêm: xe làm phòng

    [​IMG]

    Dưới đây là những điều bạn nên làm trước khi trả phòng.

    Tắt TV, máy điều hòa và các thiết bị điện tử

    Việc không tắt các thiết bị này không chỉ gây lãng phí điện mà còn khiến nhân viên dọn phòng không chắc chắn khách đã trả phòng hay chưa. Họ sẽ mất thời gian gọi cho lễ tân chờ xác minh.

    Đặt các món đồ về đúng vị trí

    Nếu bạn trả lại điều khiển tivi, điều khiển điều hòa, bình đun nước, cốc chén… về chỗ của chúng, nhân viên dọn phòng sẽ tiết kiệm được mấy phút cho việc này.

    Gom rác

    Bạn chỉ cần cho những thứ gọi là rác vào thùng, điều này cũng giúp các nhân viên dọn phòng nhẹ gánh đi khá nhiều. Nếu quá nhiều rác, bạn có thể cho vào túi nilon hoặc đơn giản là tập trung chúng vào một góc.

    Căn phòng không còn tứ tung bừa bãi không chỉ giảm có ích cho nhân viên dọn phòng, mà còn giúp bạn dễ phát hiện ra những món đồ bị quên hơn.

    Để riêng những món đồ chưa sử dụng

    Bạn đừng để lẫn khăn sạch với khăn đã sử dụng. Nếu không dùng hết, đừng tháo tung chúng ra. Còn với những khăn đã qua sử dụng, đừng gấp lại gọn gàng như thể chúng chưa được ai đụng tới.

    [​IMG]

    Xem thêm: xe đẩy hành lý

    Nếu không thực sự cần, đừng dùng hết các giường

    Bạn chỉ có 2 vợ chồng trong khi căn villa có tới 3 giường. Nếu không thực sự cần thiết, bạn có thể giữ 1-2 chiếc giường nguyên vẹn. Đây là cách giảm tải cho nhân viên dọn phòng, đồng thời giảm tải cho môi trường sống do bớt được lượng nước giặt, chất tẩy cũng như tiết kiệm năng lượng cho việc giặt sấy.

    Nhân viên buồng phòng rất vất vả đề thực hiện hết những công việc của họ. Chính vì thế hãy giúp họ đúng cách khi trả bất kỳ phòng khách sạn nào. Ngoài ra nhân viên buồng phòng cũng mong muốn chủ khách sạn trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ khách sạn giúp họ có thể thực hiện công việc của mình một cách dễ dàng nhất. Chính vì thế nếu bạn là chủ khách sạn hãy liên hệ ngay với công ty cổ phần TMDV Hành Tinh Xanh để có được sản phẩm tốt nhất:

    Hotline:

    - Miền Bắc: 0981228766

    - Miền Nam: 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.
     

Chia sẻ trang này