Giám sát hành trình xử lý "nguội" các phương tiện sai phạm

Thảo luận trong 'Phụ tùng và dịch vụ' bắt đầu bởi NMTT90, 15/9/17.

  1. NMTT90

    NMTT90 Administrator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    27/2/17
    Bài viết:
    201
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Thời gian qua, hàng chục loại xe kinh doanh vận chuyển đã bị “phạt nguội” qua việc trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (thiết bị giám sát hành trình M1). Việc đưa trang bị này vào sử dụng đã mang đến hiệu quả rõ rệt trong công tác điều hành hoạt động vận chuyển, không những thế vẫn còn những bất cập cần sớm khắc phục.

    Được biết, năm 2016, Tổng bộ tuyến đường bộ Việt Nam xây dựng phần mềm tự động báo cáo, đánh giá vi phạm để giúp đỡ Sở giao thông vận tải dễ dàng hơn khi xử lý dữ liệu và ra quyết định xử lý vi phạm. Theo ông Lê Tánh - Trưởng phòng điều hành vận tải, phương tiện và người lái (Sở giao thông vận tải), lúc chưa triển khai phần mềm này, việc trực hệ thống tốn rất nhiều thời gian, công sức bởi vì phải ngồi máy theo dõi hàng ngàn phương tiện đang hoạt động. Có ứng dụng báo cáo, phân tích vi phạm, chỉ cần 1 lần truy vấn cập hệ thống là biết rất nhiều các thông tin vi phạm trong tháng để làm cơ sở tham vấn cho chỉ đạo ra quyết định xử lý. Với dữ liệu hiển thị rõ ràng, những tài xế và DN chẳng thể biện hộ cho các vi phạm.

    [​IMG]

    Những vi phạm của lái xe đơn giản được báo cáo qua phần mềm của Tổng cục đường bộ

    Ngoài những công dụng đem lại cho cả DN và doanh nghiệp điều hành nhà nước từ việc trích xuất dữ liệu qua thiết bị giám sát hành trình, quá trình triển khai cũng biểu lộ 1 số vấn đề bất cập cần giải quyết. Theo ông Dần, doanh nghiệp vận chuyển trên địa bàn tỉnh cốt yếu ở quy mô nhỏ và siêu nhỏ. Bởi thế, đa số DN chưa quan tâm đúng mức đến chất lượng, hiệu quả từ việc trích xuất dữ liệu GSHT. Trong khi đó, giai đoạn dùng, vô số thiết bị hoạt động không ổn định, có lúc không truyền được dữ liệu; lái xe được phép can thiệp vào thiết bị như: tắt không cho thiết bị hoạt động, rút ăng ten… không chỉ vậy , phần mềm tích hợp dữ liệu qua máy chủ của Tổng cục đường bộ Việt Nam còn chậm, dữ liệu phức tạp đôi lúc bị chênh so với dữ liệu của DN.

    Các sản phẩm từ công ty Skysoft: http://skysoft.vn

    Định vị dẫn đường ô tô
     

Chia sẻ trang này