Houseman là gì? Bản mô tả công việc Houseman trong khách sạn

Thảo luận trong 'Phụ tùng và dịch vụ' bắt đầu bởi Thietbinhahangkhachsan, 28/1/21.

  1. Thietbinhahangkhachsan

    Thietbinhahangkhachsan Member

    Tham gia ngày:
    22/10/20
    Bài viết:
    254
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Houseman là một thuật ngữ được sử dụng trong ngành khách sạn. Vậy bạn có biết Houseman là gì? Nếu bạn vẫn chưa có nhiều thông tin, hãy tìm hiểu điều này.

    ► Houseman là gì?

    Trong khách sạn, Houseman là nhân viên chạy tầng, chịu trách nhiệm hỗ trợ công việc cho bộ phận buồng phòng khách sạn, làm việc dưới sự quản lý của giám sát buồng phòng. Hiện nay, không phải khách sạn nào cũng tuyển dụng Houseman. Chỉ có những khách sạn, resort có số lượng phòng lớn mới cần đến vị trí công việc này.

    Xem thêm: xe vệ sinh buồng

    [​IMG]

    ► Bản mô tả công việc Houseman trong khách sạn

    * Vận chuyển đồ đạc

    • Hàng ngày thực hiện việc vận chuyển đồ vải, dụng cụ phòng lên kho nhân viên buồng trên các tầng được phân công.

    • Vận chuyển nệm, mền gối, drap giường đến các phòng.

    • Vận chuyển extra bed (giường phụ), nôi đến phòng khách theo yêu cầu.

    • Thu gom, vận chuyển đồ vải bẩn từ kho nhân viên buồng đến bộ phận giặt là.

    • Thu nhận và vận chuyển đồ vải sạch từ bộ phận giặt là đến khu phục vụ.

    * Thu gom, xử lý rác

    • Thường xuyên thực hiện việc thu gom rác thải từ các tầng.

    • Vận chuyển rác đến khu vực xử lý rác thải của khách sạn; trong quá trình vận chuyển, nhân viên chú ý phải chú ý che đậy cẩn thận, đừng để rác rơi vãi trên đường đi hay để khách nhìn thấy.

    * Quản lý kho đồ uống – thức ăn nhẹ

    • Thường xuyên cập nhật, ghi chép số lượng đồ uống – thức ăn nhẹ trong kho được giao quản lý, báo cáo bộ phận cung cấp để đảm bảo cung cấp số lượng cần thiết cung cấp cho minibar của các phòng.

    • Chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm, sắp xếp kho một cách hợp lý để đảm bảo sản phẩm cũ dùng trước, sản phẩm mới dùng sau.

    • Phân loại những sản phẩm đã quá hạn sử dụng.

    • Kịp thời ghi nhận việc mất mát sản phẩm trong kho và báo cáo cấp trên xử lý.

    [​IMG]

    * Các công việc khác

    • Hỗ trợ nhân viên buồng dọn phòng, di chuyển đồ đạc khi được yêu cầu.

    • Thực hiện việc vệ sinh các dụng cụ phục vụ cho công việc.

    • Làm vệ sinh phòng lưu trữ đồ đạc, dụng cụ.

    • Tham gia các buổi tập huấn, chương trình đào tạo do khách sạn, hiệp hội tổ chức.

    • Tham gia đầy đủ các cuộc họp định kỳ, đột xuất của bộ phận.

    • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu.

    Xem thêm: xe giặt là khách sạn giá rẻ

    Hy vọng những thông tin trên giúp bạn có thể biết được thông tin của nhân viên buồng phòng. Tuy nhiên công việc này khá vất vả chính vì thế để hỗ trợ một cách tốt nhất các khách sạn hãy liên hệ địa chỉ cung cấp khách sạn tốt nhất hiện nay để mua thiết bị dụng cụ khách sạn chất lượng để giúp đỡ cho công việc của những nhân viên này.

    Thông tin chi tiết xin liên hệ:

    Hotline:

    - Miền Bắc: 0981228766

    - Miền Nam: 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

    Xem thêm: kệ đựng báo
     

Chia sẻ trang này