Kinh nghiệm kinh doanh và quản lý cửa hàng thực phẩm sạch

Thảo luận trong 'Phần mềm - Ứng dụng' bắt đầu bởi congnghenitco, 7/10/20.

  1. congnghenitco

    congnghenitco Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Bài viết:
    31
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Kinh doanh thực phẩm sạch ngày càng phổ biến mạnh và đang có chiều hướng tăng. Tuy nhiên bạn có vốn mở cửa hàng nhưng chưa biết cách quản lý thì việc kinh doanh cũng sẽ kém phát triển theo ngày một. Vậy quản lý như thế nào cho hiệu quả? Đọc ngay bài viết này của chúng tôi nhé

    Đảm bảo được nguồn hàng
    So sánh với chợ “cái gì cũng có” còn tại cửa hàng thực phẩm sạch của bạn số lượng thực phẩm hạn chế, không kịp thời cung cấp cho người tiêu dùng cũng là một nguyên nhân thất bại. Nếu cửa hàng chỉ chuyên về một sản phẩm ví dụ như thịt heo sạch hoặc gạo sạch thì cần đảm bảo nguồn hàng luôn đủ. Tuy nhiên, do mặt hàng không phong phú nên doanh thu tại cửa hàng sẽ không như mong đợi và sẽ bị ảnh hưởng theo mùa.

    Đừng vội đầu tư hay mở rộng kinh doanh
    Các chi phí cố định như tiền thuê mặt bằng, tiền lương cho nhân viên, chi phí dịch vụ…. bạn vẫn phải chi trả trong khi doanh số và lợi nhuận không cân đối, dễ xảy ra tình trạng phải đóng cửa hoặc không có vốn để nhập hàng kinh doanh.Chính vì vậy hãy cân nhắc các khoản này, kinh nghiệm sau ít nhất 1 năm kinh doanh có chỗ đứng trên thị trường, nếu không việc mở rộng quy mô sẽ trở thành gánh nặng lớn cho hoạt động kinh doanh.

    Tuyển dụng và đào tạo nhân sự
    Thời gian đầu chính bạn là người phải trực tiếp làm việc ở cửa hàng và chỉ cần tuyển dụng 1 hoặc 2 người hỗ trợ thêm. Rất nhiều các cửa hàng thất bại bởi ngay từ ban đầu đã thuê người khác làm việc, quản lý không tốt, hàng tồn quá nhiều, không tận tâm chăm sóc khách hàng… Bạn chính là người làm tốt nhất những điều này và sau khoảng 6 tháng trực tiếp làm mọi việc ở cửa hàng, hiểu hết về mọi việc ở cửa hàng bạn có thể viết ra quy trình làm việc và đào tạo nhân viên làm tốt hơn bạn…

    Kế hoạch kinh doanh dài hạn, dự phòng rủi ro
    Trong kinh doanh, kinh nghiệm phải có những kế hoạch cho trường hợp xấu nhất xảy ra. Do đó, nên có những dự phòng giải quyết những rủi ro có thể sẽ phải đối mặt. Không nên dồn hết vốn đầu tư vào cửa hàng.

    Xử lý hàng tồn kho không bán hết trong ngày
    Công thức chung đối với tất cả các loại mặt hàng là.

    • Nhập hàng chuẩn số lượng,
    • Kiểm tra trả hàng lỗi ngay khi nhập hàng,
    • Đóng gói bảo quản tốt
    • Liên tục kiểm tra và sơ chế hàng.
    • Để không còn tươi như lúc mới nhập Đẩy mạnh bán hạ giá luôn, nếu hạ giá không hết thì cho chế biến thành sản phẩm khác hoặc bán rẻ ra quán cơm….
    Quản lý cửa hàng như thế nào?
    Đầu tiên một mình bạn phải làm mọi việc từ đặt hàng từ các nhà cung cấp hàng ngày. Kiểm tra chất lượng khi họ giao hàng để đánh giá chất lượng của từng nhà cung cấp. Sau đó khoảng vài tháng bạn có thể phân công cho người khác đảm nhận.
    - Về các loại sổ sách nhất thiết bạn phải có những sổ sau :
    - Sổ khách hàng : Lưu lại thông tin của khách hàng như tên, tuổi, địa chỉ, sở thích, nhu cầu, nghề nghiệp, số điện thoại…
    - Sổ đặt hàng : Lưu lại thông tin khách đặt hàng hàng ngày để tránh bị quên
    - Số công nợ : Lưu lại thông tin khách nợ…
    - Sổ thu chi : Lưu lại thông tin thu chi của cửa hàng…
    - Và các loại sổ khác nếu bạn thấy cần thiết cho việc quản lý…
    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

    Quản lý tồn kho hàng hóa gặp nhiều khó khăn do đa dạng sản phẩm với những đơn vị tính, phân loại hàng hóa, giá bán khác nhau. Các loại thực phẩm đông lạnh lại có số lô & hạn sử dụng khác nhau dễ nhầm lẫn trong quá trình bán hàng. Đặc biệt lượng khách hàng đông vào ngày các ngày lễ tết, trong khi cửa hàng đang áp dụng khuyến mãi một số mặt hàng nên xảy ra tình trạng nhầm lẫn trong quá trình thanh toán. Khách hàng phải chờ đợi lâu.
    Một trong những phần mềm quản lý bán hàng đáng dùng nhất hiện nay là Abitstore. Mọi vấn đề quản lý cửa hàng đều giải quyết được. Cài đặt và dùng thử miễn phí 15 ngày
    TỔNG KẾT
    Sau khi thoát khỏi điểm hòa vốn , có lãi thì hãy tái đầu tư vào cửa hàng để ngày càng hoàn thiện hơn về:

    • Chất lượng sản phẩm
    • Quy trình quản lý
    • Kiểm tra giám sát sản phẩm
    • Mở rộng mặt hàng mới
    • Đầu tư vào thương hiệu, chăm sóc khách hàng… để phát triển ổn định và bền vững.
    Khi cửa hàng đã phát triển ổn bạn mới nên đầu tư vào online kiếm thêm khách hàng và quảng bá thương hiệu bởi ban đầu sản phẩm chưa đảm bảo, phục vụ chưa tốt thì chưa nên quảng bá và bán hàng qua mạng…
    >>>>>>>>> Xem thêm: Phần mềm ẩn comment Fanpage trong kinh doanh online để giữ chân khách hàng

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này