Kỹ năng phỏng vấn ứng viên chuẩn số 1 hiện nay

Thảo luận trong 'Người tìm việc - Việc tìm người' bắt đầu bởi Anh114, 17/10/19.

  1. Anh114

    Anh114 Member

    Tham gia ngày:
    12/6/19
    Bài viết:
    270
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Ở cấp độ quản lý, đặc trưng lúc phòng ban bạn điều hành đang cần tuyển dụng thêm người, bạn sẽ cần tới một số cách thức phỏng vấn để với thể chuẩn bị 1 cuộc phỏng vấn phải chăng nhất. Ví như bạn không sở hữu 1 người thuộc phòng ban nhân sự để hướng dẫn cho bạn, dưới đây CareerLink giới thiệu một đôi cách để bạn với thể chuẩn bị và tiến hành buổi phỏng vấn một cách thức trơn tru.

    Hãy luôn nhớ rằng trong giai đoạn phỏng vấn, những ứng viên đang quyết định mang muốn khiến cho việc cho bạn hay ko. Đây ko chỉ là giai đoạn bạn đang tuyển dụng. Bạn chỉ với khoảng 1 giờ để tạo 1 ấn tượng tốt cho những người tìm việc tham dự phỏng vấn. Bạn với thể làm theo các bước sau:

    Xem thêm: kỹ năng phỏng vấn công ty nhật bản như thế nào hiệu quả?

    1.Viết 1 danh sách các thắc mắc can dự trực tiếp đến công việc đang cần tuyển



    nếu bạn ko mang 1 diễn tả công tác cụ thể, có các kinh nghiệm của bản thân, bạn mang thể liệt kê các nhiệm vụ chính của vị trí ấy và sau đó tạo nên 1 danh sách các nghi vấn mang liên quan đến công tác này.

    Bạn cũng sở hữu thể thử đặt ra các cảnh huống có thể xảy ra trong giai đoạn làm cho việc để ứng cử viên có thể tưởng tượng phần nào công tác của mình.



    hai.Hỏi những nghi vấn về hành vi



    Bạn có thể khởi đầu các thắc mắc dạng này bằng “Bạn có thể đề cập cho tôi biết về thời gian khi bạn…”. Ví dụ: Bạn mang thể nói cho tôi biết về khoảng thời gian nào bạn cảm thấy khó khăn nhất trong công việc? Bạn đã vượt qua công đoạn đấy như thế nào?

    Hãy Đánh giá về những ví dụ cụ thể trong giai đoạn giao tiếp và ứng xử của ứng viên trong khoảng thời gian trước đó. Những thành công trong dĩ vãng của ứng viên sẽ là một điểm tốt trong quá trình làm việc sau này.

    Bạn có thể quan tâm: kỹ năng phỏng vấn qua điện thoại

    3.Xem lại thủ tục ứng cử viên trước khi phỏng vấn



    Điều này nghe với vẻ hiển nhiên nhưng bằng phương pháp chuẩn bị những thắc mắc phỏng vấn và xem lại thông tin giấy má, bạn sẽ cho ứng viên thấy bạn đã dành thời kì để đảm bảo sở hữu một cuộc phỏng vấn hiệu quả.

    Xem lại thủ tục ứng viên cũng là 1 trong các cách để bạn với thể định hình trước và xếp hạng người tìm việc dựa trên năng lực được biểu lộ trong CV. Dựa trên các thông tin đã sở hữu, đối mang từng ứng viên bạn sẽ mang các câu hỏi cố định để làm rõ hết những gì còn chưa được thông tin trong giấy tờ ứng tuyển. Giai đoạn xem lại giấy má là bước quan yếu để bạn có thể định hình các nghi vấn đặc thù cho mỗi ứng cử viên.



    4.Phác họa cấu trúc dàn ý phỏng vấn ứng viên



    trước hết, bạn nên đưa ra 1 biểu lộ ngắn gọn về doanh nghiệp, sau đấy phác thảo các nhiệm vụ công việc. Trong công đoạn phỏng vấn, hãy đưa ra các nghi vấn về các nhiệm vụ đấy. Sau ấy, những người tìm việc sẽ có dịp để hỏi câu hỏi làm rõ thêm công đoạn này.

    thời kỳ này giúp thiết lập những thông tin cụ thể hơn về công việc, chừng độ thông đạt và đầu tư cho công việc của ứng viên. Đây cũng là cách thức để đơn vị giới thiệu cụ thể hơn về những việc ứng viên sẽ khiến sau lúc trúng tuyển.

    phương pháp phỏng vấn giúp cả 2 bên tụ hội hơn vào công việc đang được phỏng vấn và cho những người tìm việc 1 hi vẳng về các gì họ sẽ được khiến cho.

    5.Không nhắc quá phổ biến trong buổi phỏng vấn



    nhà phỏng vấn chỉ nên nói khoảng 30% trong công đoạn phỏng vấn. Hãy dành thời gian để những ứng cử viên mô tả kỹ năng và trình độ của họ trong công đoạn này. Ngoài ra, bạn vẫn phải đảm bảo đã hỏi phần nhiều các thắc mắc và ko bỏ lỡ bất cứ điều gì.



    6.Có thêm các hành động thị trấn giao nhiều năm kinh nghiệm



    Trong thời kỳ phỏng vấn, bạn với thể có thêm cho ứng cử viên 1 ly nước và hỏi giả dụ họ gặp trắc trở. Đúng giờ - việc tôn trọng giờ giấc giúp cho công đoạn phỏng vấn được ổn định và ko làm mất thời kì của 2 bên.

    Cuối buổi phỏng vấn, bạn cũng sở hữu thể dành thời gian giới thiệu về văn phòng, nơi khiến việc mai sau của ứng viên sau buổi phỏng vấn, cho các ứng cử viên đi đến văn phòng, tạo cho họ thời cơ để trò chuyện với những thành viên khác hoặc các đồng nghiệp trong khoảng thời gian dài giả dụ thích hợp.



    7.Chú ý tới các cử chi phi ngôn ngữ của bạn



    Cũng như cách thức bạn chú ý đến cách ăn mặc và tìm kiếm những ứng cử viên phù hợp, những ứng viên cũng đang kiếm tìm những tín hiệu ngầm trong khoảng phía nhà phỏng vấn là bạn. Hãy cứng cáp giọng kể cũng như lời nói của bạn là thích hợp và giỏi. Ẳn mặc như thông thường lúc bạn đi làm cho và chú ý tới bí quyết cư xử của bạn nhé. Hãy nhớ rằng bạn là 1 đại diện của công ty và những bộ phận của bạn, do vậy hãy để các hành động của bạn đề đạt đúng các điều này.

    8.Để trở nên lịch sự và nhiều năm kinh nghiệm, bạn ko nên tỏ ra quá thân tình



    Hãy chỉ nên giữ những thắc mắc của bạn liên quan tới công tác, bởi nếu như bạn dành thời gian phỏng vấn để chuyện trò, có thể bạn sẽ đưa ra quyết định vì bạn thích người tìm việc đó hơn những người thực thụ mang năng lực cho công việc.

    những phần hỏi thêm mang thể có dụng tâm để Nhận định ứng cử viên về thái độ và tính bí quyết ứng cử viên xem có phù hợp mang công tác hay ko. Ngoài ra, ko nên hỏi những nghi vấn quá riêng tư hoặc dành thời kì quá lâu cho giai đoạn này.

    9.Thông tin cuộc phỏng vấn qua email hoặc điện thoại cho ứng viên



    Bằng phương pháp này, bạn sở hữu thể cho ứng cử viên biết khi nào họ sẽ biết được kết quả chính thức và lúc nào họ sẽ sở hữu việc làm. Điều này là một trong các bí quyết để bạn sở hữu thể mở mang thêm tính nhiều năm kinh nghiệm của đơn vị và mang lại một giai đoạn phỏng vấn trọn vẹn.
     

Chia sẻ trang này