Lịch sử thương hiệu đồng hồ Chopard - Swiss Made

Thảo luận trong 'Phụ kiện thời trang' bắt đầu bởi donghohanghieu, 19/11/20.

  1. donghohanghieu

    donghohanghieu Member

    Tham gia ngày:
    4/11/17
    Bài viết:
    243
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Chopard chiếm một vị trí đặc biệt trong thế giới đồng hồ Thụy Sĩ. Công ty được thành lập vào năm 1860, được di dời vào năm 1963 khi nó bắt đầu được bán cho triều đại Scheufele. Là một công ty độc lập, Chopard liên tục chứng tỏ thương hiệu luôn thành công trong lĩnh vực sáng tạo trang sức cao cấp và đồng hồ chất lượng cao.

    [​IMG]

    Chopard được thành lập năm 1860 tại Sonvilier, Thụy Sĩ - một ngôi làng nhỏ trong vùng Jura. Chopard là một trong số ít các công ty độc lập còn lại rất thành công trong lĩnh vực này. Gia đình Scheufele đã sở hữu Chopard từ năm 1963. Các đồng chủ tịch hiện tại của công ty là thế hệ thứ hai Caroline Scheufele và Karl-Friedrich Scheufele. Ngoài việc được chứng nhận COSC, nhiều bộ máy chuyển động của Chopard cũng có Con dấu Chất lượng Fleurier độc quyền.
    Kể từ năm 1860...Câu chuyện của sự thành công độc đáo
    [​IMG]

    Chuyên môn lĩnh vực hiện tại của công ty về đồng hồ đeo tay được tồn tại đến hơn 150 năm của niềm đam mê và gặp không ít thăng trầm khó khăn. Câu chuyện thành công của Chopard có niên đại từ Louis-Ulysse Chopard, người sáng lập công ty của mình vào năm 1860 trong một ngôi làng nhỏ tên là Sonvilier nằm ở vùng Jura của Thụy Sĩ. Ban đầu anh đã chọn đặt tên công ty của mình là LUC, sau tên viết tắt của anh ta. Ở năm tuổi, Chopard biết chính xác hướng mà ông muốn dẫn dắt hội thảo của mình. Độ tin cậy và độ chính xác của các chuyển động của anh thực sự nổi bật so với các nhà sản xuất đồng hồ khác. Vì lý do này, Chopard coi trọng sự phát triển của hầu hết các bộ phận chuyển động bằng tay. Do đó, chất lượng hạng nhất của các chiếc đồng hồ của ông luôn được đảm bảo.

    Với những chiếc đồng hồ được giữ an toàn trong hành lý, Louis-Ulysse Chopard đã mạo hiểm thông qua Ba Lan, Ukraine, các quốc gia Baltics và cuối cùng đến Nga, nơi mà Tsar Nicholas II rất ấn tượng với những chiếc đồng hồ đáng tin cậy của anh. Cuối cùng, con trai của Chopard, Paul đã quyết định tham gia kinh doanh với cha mình và chuyển trụ sở của xưởng đến La Chaux-de-Fonds, nơi anh ta đã thành lập chi nhánh công ty thứ hai. Với sự tăng trưởng ổn định, công ty sớm tìm thấy chính nó tại trung tâm của đồng hồ: Geneva.
    Doanh nghiệp gia đình thế hệ thứ hai
    [​IMG]

    Paul-André Chopard đã phải đối mặt với một quyết định khó khăn vào năm 1963. Ông thật không may không thể tìm thấy một người thừa kế cho công ty của ông khi xem xét không ai trong số các con trai của ông đã quan tâm đến cơ hội này. Trong thời gian này, ông gặp Karl Scheufele, một hậu duệ của một triều đại đồng hồ truyền thống và thợ kim hoàn từ Pforzheim, Đức. Ông quyết định bán công ty cho Scheufele, người đã đồng ý tiếp tục truyền thống phong phú của gia đình Chopard. Scheufele sử dụng kỹ năng kinh doanh khéo léo của mình và tiếp tục dẫn đầu công ty đi đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ và trang sức quốc tế. Ông cũng mở rộng thương hiệu với việc tạo ra các đồ trang sức nữ.
    [​IMG]
    Từ năm 1985, con cái của Karl Scheufele đã đảm trách nhiệm quản lý công ty. Caroline Scheufele người sáng tạo quốc tế đã chịu trách nhiệm giám sát các bộ sưu tập của phụ nữ và anh trai của cô, Karl-Friedrich Scheufele, quản lý các bộ sưu tập của nam giới và sản xuất các bộ máy L.U.C. Năm 1998, Chopard trở thành nhà tài trợ chính của Liên hoan phim Cannes và Caroline Scheufele đã thiết kế Palme d'Or. Kể từ đó, đồ trang sức Chopard đã được trưng bày trên thảm đỏ của Liên hoan phim Cannes.

    [​IMG]
    Thế giới đồng hồ đa dạng
    Mặc dù Chopard gắn liền với những món đồ phụ kiện trang sức độc đáo, công ty đã phát triển một nhà máy sản xuất đồng hồ hàng hiệu có giá trị. Năm 1996, Karl-Friedrich Scheufele quyết định thành lập một hội thảo ở Fleurier Thụy Sĩ. Kể từ đó, một số bộ máy Calibres Chopard in-house đã được sản xuất dưới cái tên mang tính biểu tượng của LUC.

    [​IMG]

    Cùng với các nhà sản xuất khác từ vùng Fleurier, Chopard đã tung ra một nhãn hiệu mới cho độ chính xác chronograph: "Qualité Fleurier". Con dấu chất lượng đảm bảo - trái ngược với các tiêu chuẩn COSC của ngành - không chỉ chuyển động của chiếc đồng hồ đạt tiêu chuẩn chất lượng mà còn cả độ chính xác và độ bền của đồng hồ vượt trội so với tiêu chuẩn chất lượng. Tuy nhiên, chiếc đồng hồ Chopard vẫn được chứng nhận COSC vì nó chỉ là học viện Thụy Sĩ nổi tiếng có thể trao cho một chiếc đồng hồ với nhãn hiệu “chronometer” độc quyền. Nhiều chiếc đồng hồ Chopard mang nhãn Fleurier Quality Foundation, đảm bảo độ chính xác, độ tin cậy, độ bền và chất lượng thẩm mỹ cao.

    [​IMG]

    Chopard chứng minh rằng nó xứng đáng hơn một danh hiệu nhà máy với một số giải thưởng và chứng chỉ mà đồng hồ cao cấp của họ đã được trao tặng. Nhà máy Fleurier tiếp tục thiết lập các cơ chế sáng tạo, các giải pháp kỹ thuật và các tính năng đặc biệt. Chopard nổi tiếng với việc trình làng những chiếc đồng hồ mạnh mẽ và tinh tế, đại diện cho chuyên môn chính thức của những người thợ đồng hồ tài năng.

    Ngày nay, Chopard tạo ra cả những món đồ trang sức sang trọng cũng như các đồng hồ chronometer tinh tế. Khi nói đến những người đam mê đồng hồ, Chopard là công ty rất trực quan với sở thích của cả nam và nữ.
    Dòng thời gian đồng hồ Chopard
    [​IMG]

    - Năm 1976, chiếc đồng hồ Happy Diamonds đầu tiên được tạo ra vào năm 1976. Nó mang đến một sự đổi mới sáng tạo cho chủ đề đồng hồ kim cương với kim cương di động trượt và quay tự do giữa hai tinh thể sapphire trong suốt. Sáng chế độc quyền được cấp bằng sáng chế này đã từ đó đã trở thành yếu tố quan trọng của Chopard.

    [​IMG]

    - Năm 1980, các nhà quan sát của Chopard tạo sự ngạc nhiên bằng cách tung ra một chiếc đồng hồ thể thao bằng thép: St. Moritz, mẫu đồng hồ đầu tiên do Karl-Friedrich Scheufele chế tạo ở tuổi 22. Là một chiếc đồng hồ trang nhã và thể thao, phù hợp với mọi hoàn cảnh, nó cũng kín nước và chống sốc.

    [​IMG]

    - Năm 1984, Chopard ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp đầu tiên của hãng Luna D’Oro, với lịch vĩnh cửu có màn hình ngược.

    [​IMG]

    - Vào năm 1988, Chopard bắt đầu một quan hệ đối tác với cuộc đua Mille Miglia, huyền thoại “corsa più bella del mondo” cuộc đua xe cổ điển được tổ chức mỗi năm ở Ý. Karl-Friedrich Scheufele Đồng chủ tịch Chopard, thích thế giới đua xe cổ điển đã quyết định sau đó để tạo ra bộ sưu tập Mille Miglia. Lấy cảm hứng từ thiết kế của những chiếc xe cổ, những chiếc đồng hồ đeo tay kết hợp những đường nét thể thao với công nghệ đồng hồ đã được ra đời.

    [​IMG]

    - Năm 1993, bộ sưu tập đồng hồ Happy Sport đã được ra mắt. Một mối liên hệ giữa thép và kim cương được tạo ra một cách táo bạo và tự do, bộ sưu tập Happy Sport vẫn tồn tại, kể từ năm 1993, một trong những câu chuyện thành công lâu dài của ngành công nghiệp đồng hồ.

    [​IMG]

    - Năm 1994, Chopard tung ra bộ sưu tập đồng hồ cao cấp IMPERIALE mang tính biểu tượng, lấy cảm hứng từ thời kỳ hoàng kim của đế quốc vĩ đại.

    [​IMG]

    - Trong năm 1997, chiếc đồng hồ đầu tiên được sản xuất bởi Chopard Manufacture, chiếc L.U.C 1860, được trang bị bộ máy “L.U.C Calibre 96.01-L”, được tạp chí Montres Passion / Uhrenwelt của Thụy Sĩ bình chọn là “Watch of the Year”.

    [​IMG]

    - Năm 1999, Chopard đã giới thiệu bộ sưu tập đồng hồ Ice Cube. Hiển thị một thiết kế hiện đại và được đánh bóng, bộ sưu tập mới của Chopard có hình dạng như một khối lập phương hoàn hảo kết hợp độ rõ nét hình học với sự sang trọng tinh tế, cho phép các nhà chế tác vô số cơ hội sáng tạo.

    - Năm 2001, Chopard đã tạo ra giải thưởng Trophée Chopard để thưởng cho các diễn viên trẻ mỗi năm tại Liên hoan phim Cannes.

    -Năm 2002, Chopard trở thành nhà chức trách chính thức của một cuộc đua xe cổ điển khác, Grand Prix de Monaco Historique (GPMH).

    Luxury Shopping
     

Chia sẻ trang này