Mô hình affiliate marketing

Thảo luận trong 'Thời trang - Quần áo - May mặc' bắt đầu bởi dang, 30/10/20.

  1. dang

    dang Active Member

    Tham gia ngày:
    8/5/19
    Bài viết:
    1,712
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Trên thế giới, tiếp thị liên kết (hay mô hình affiliate marketing) đã trở nên phổ biến và mang lại nguồn thu nhập khổng lồ cho nhiều người. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hình thức kinh doanh này mới xuất hiện những năm trở lại đây, do đó, nhiều người vẫn còn có những hiểu biết hạn chế về nó.

    Trong bài viết dưới đây, hãy cùng ezFolio tìm hiểu kỹ hơn về hình thức kinh doanh này. Liệu nó có phải là bán hàng đa cấp?

    tiếp thị liên kết là gì?
    Affiliate marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng.

    Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để nhận được hoa hồng tiếp thị.

    [​IMG]

    Tiếp thị liên kết có phải là bán hàng đa cấp?
    Mặc dù tiếp thị liên kết giống với bán hàng đa cấp ở hình thức đều nhận được hoa hồng khi giới thiệu khách mua hàng. Tuy nhiên, về bản chất 2 mô hình kinh doanh này hoàn toàn khác nhau. Dưới đây là những điểm khác biệt:

    1. Điều kiện tham gia
    Bán hàng đa cấp: Muốn tham gia phải thông qua lời giới thiệu từ một thành viên trước đó.

    Tiếp thị liên kết: Bạn có thể thoải mái tham gia bất kỳ một chương trình affiliate nào. Việc này là hoàn toàn tự nguyện chỉ cần bạn tuân thủ những cam kết của nhà cung cấp.

    2. Phí đóng góp
    Bán hàng đa cấp: Mô hình đa cấp luôn “bắt chẹt” thành viên tham gia với những khoản phí thường niên, định kỳ, tiền mua sản phẩm… Cho dù không bán được sản phẩm, bạn vẫn phải đóng tiền nếu muốn tiếp tục là thành viên.

    Tiếp thị liên kết: Việc tham gia các chương trình affiliate là hoàn toàn miễn phí. Bạn không phải bỏ ra bất cứ một khoản phí nào khi đăng ký

    3. Quá trình mua
    Bán hàng đa cấp: Khách hàng chỉ được mua sản phẩm từ người giới thiệu. Do đó, giá cả và xuất xứ thường không rõ ràng.

    Tiếp thị liên kết: Khách hàng được quyền lựa chọn mua hàng từ nhà tiếp thị hoặc nhà cung cấp. Giá cả, xuất xứ của sản phẩm được đăng tải rõ ràng trên website của nhà cung cấp.

    4. Chi trả theo tầng
    [​IMG]

    Bán hàng đa cấp: Đúng với tên gọi, mô hình đa cấp áp dụng hình thức trả thưởng theo nhiều tầng hay còn gọi là mô hình kim tự tháp. Bên cạnh việc nhận được hoa hồng từ việc giới thiệu sản phẩm, thành viên còn được hưởng phần trăm hoa hồng từ những người mà họ tuyển dụng vào trong hệ thống.

    Tiếp thị liên kết: Chỉ trả thưởng theo một tầng duy nhất. Bạn sẽ không ăn hoa hồng từ bất kỳ nguồn nào khác, ngoài việc giới thiệu khách hàng mua sản phẩm.

    5. Offline và Online
    Bán hàng đa cấp: Chủ yếu bán offline và rất ít khi bán online.

    Tiếp thị liên kết: Tất cả đều được tiến hành online.

    6. Đối tượng marketing
    Bán hàng đa cấp: Vì bán offline nên đối tượng chủ yếu là người thân và bạn bè vì dễ tiếp cận và dễ lấy lòng tin.

    Tiếp thị liên kết: Vì kinh doanh online trên mạng nên đối tượng khách hàng là tất cả mọi người từ khắp mọi nơi thuộc phân khúc của sản phẩm.

    7. Pháp luật
    Bán hàng đa cấp: Nhiều quốc gia không cho phép mô hình kinh doanh này vì những hệ lụy mà nó gây ra cho xã hội.

    Tiếp thị liên kết: Được các quốc gia, nhà cung cấp, các marketer khuyến khích vì đây là hình thức marketing lành mạnh và hiệu quả.

    Trên đây là những điểm khác biệt giữa 2 mô hình tiếp thị liên kết và bán hàng đa cấp. Hy vọng những kiến thức từ bài viết này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi đăng ký tham gia các chương trình affiliate.

    Hãy đăng ký chương trình affiliate của ezFolio ngay hôm nay để sớm nhận được những khoản hoa hồng hấp dẫn.
     
  2. anhphun

    anhphun New Member

    Tham gia ngày:
    30/10/20
    Bài viết:
    8
    Điểm thành tích:
    1
    hay
     

Chia sẻ trang này