Ngủ như nào khiến bạn tốt cho sức khỏe tốt nhất

Thảo luận trong 'Làm đẹp - Sức khỏe' bắt đầu bởi cachlamtangcan, 5/10/17.

  1. cachlamtangcan

    cachlamtangcan Member

    Tham gia ngày:
    12/8/17
    Bài viết:
    32
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Giấc ngủ rất quan trọng đối với chúng ta, khi bạn ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày, ngủ sâu giấc sẽ phục hồi lại năng lượng đã mất sau những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên thời gian ngủ như thế nào là hợp lý khiến cho cơ thể không cảm thấy uể oải, mệt rã rời thiếu linh hoạt. Bạn nên áp dụng thời dan ngủ đúng giờ tốt cho sức khỏe dưới đây nhé.
    Các nhà khoa học đã nghiên cứu giấc ngủ đủ tốt cho sức khỏe phải từ 7 đến 8 tiếng một ngày. Một giấc ngủ đủ, sâu sẽ giúp cơ thể có một hệ miễn dịch tốt giúp kháng lại vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể. Để cơ thể được linh hoạt, tỉnh táo, tràn đầy năng lượng bạn nên đi ngủ sớm, đúng giờ, luôn nhớ kĩ không bao giờ ngủ sau 23 giờ đêm.

    Bài viết tham khảo: làm gì để tăng cân nhanh .
    [​IMG]
    Có một giấc ngủ sâu rất tốt cho sức khỏe
    Khung giờ khoa học cho giấc ngủ tốt cho sức khỏe
    Thời gian từ 21h – 23h là thời gian hệ miễn dịch hoạt động để đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, khi tinh thần thả lỏng việc đào thải chất độc sẽ đạt hiệu quả hơn. Bạn có thể nghe những bạn nhạc nhẹ, ngồi thiền, uống trà thưởng nguyệt để thư giãn. Đây là khoảng thời gian vàng để chúng ta có giấc ngủ hiệu quả lấy lại nguồn nang lượng đã mất.
    Từ 23h đến 1h sáng là giờ mật tiết chất độc, mật liên quan chặt chẽ đến gan, nếu mật bị ảnh hưởng thì gan cũng sẽ suy yếu, giờ này bạn chưa ngủ thì thực sự rất có hại cho cơ thể. Nếu bạn muốn có một thể trạng khỏe mạnh thì nên ngủ đúng giờ
    Từ 1h đến 3h sáng thời gian mà gan bài trừ chất độc loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể tốt nhất, khi bạn ngủ say quá trình này diễn ra hiệu quả nhất. Và sai lầm lớn nhất nếu bạn chống lại không ngủ đúng giờ. Dần dần sau một thời gian dài chức năng gan của bạn sẽ kém bạn sẽ dễ mắc các bệnh về gan.
    Từ 3h đến 5h là khoảng thời gian dành cho phổi. Phổi sẽ bài trừ chất độc vào khung giờ này bởi vậy người bị họ sẽ thường ho dữ dội vào thời gian này.
    Thời gian từ 5h đến 7h ruột già sẽ bài tiết chất cặn bã, các chất thải sau quá trình tiêu hóa. Một người khỏe mạnh sẽ đi đi đại tiện vào lúc này. Nếu chất độc không được đào thải ra khỏi cơ thể sẽ rất có hại nên bạn không nên ngủ vào giờ này nữa.
    Thời gian từ 7h đến 9h là khung giờ của dạ dày. Dạ dày hoạt động mạnh vào khung giờ này nên bạn phải ăn sáng trước khung giờ này để dạ dày hoạt động tốt tiết ra chất chuyển hóa thức ăn. Trong dạ dày thường chứa nhiều axit nếu bạn không có thói quen ăn sáng sẽ rất dễ mắc bệnh dạ dày.
    Như chúng ta biết mỗi khung giờ sẽ có một lợi ích khác nhau giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn. Khi bạn ngủ đúng giờ thì các khung thời gian đó sẽ được áp dụng chuẩn theo một quy trình và cơ thể bạn mỗi ngày sẽ tốt hơn. Ngược lại khi bạn ngủ không đúng giờ thì các nguy cơ mắc bệnh của bạn sẽ cao hơn nhiều, hệ miễn dịch suy yếu không chống lại bệnh tật.
    Vậy bạn đã biết thời gian ngủ đúng giờ tốt cho sức khỏe rồi thì hãy áp dụng luôn cho mình để có một cơ thể khỏe mạnh. Luôn nhớ kỹ từng khung giờ hoạt động của cơ thể để biết được mình nên làm thế nào tốt cho gan, cho tim, phổi,...Ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày là bí quyết vàng cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra đừng nên bỏ qua bữa ăn sáng, nguồn năng lượng hoạt động cho cả ngày của bạn.
    Nguồn:
    http://cachlamtangcan.com/cach-ngu-nghi-dung-gio
     

Chia sẻ trang này