Nhà tuyển dụng cần kỹ năng gì ở ứng viên? Xem ngay để tỏ

Thảo luận trong 'Người tìm việc - Việc tìm người' bắt đầu bởi Anh114, 25/6/19.

  1. Anh114

    Anh114 Member

    Tham gia ngày:
    12/6/19
    Bài viết:
    270
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trong thời đại hiện giờ, chỉ nhiều năm kinh nghiệm chuyên môn thôi là chưa đủ, bạn cần có những kỹ năng mềm nhất quyết.
    Kỹ năng mềm chỉ 1 tụ hội những phẩm chất, thói quen, quan niệm và sức lôi cuốn thị trấn hội của 1 cá nhân, giúp con người đó phát triển thành một nhân viên tốt và có khả năng thích nghi với đồng nghiệp và đơn vị.
    những đơn vị đề cao vai trò của kỹ năng mềm vì các nghiên cứu và kinh nghiệp thực tế cho thấy rằng, kỹ năng mềm cũng quan yếu không kém gì các kỹ năng cứng về chuyên môn.
    Trong bối cảnh nền kinh tế nhà cung cấp và vai trò càng ngày càng lớn của việc làm cho việc theo lực lượng, các doanh nghiệp to càng coi trọng các người có khả năng vun đắp những mối quan hệ, biết thích ứng và thông minh trong giải quyết vấn đề.
    Theo lời khuyên của những chuyên gia, những người đang đi tậu việc khiến cho, đặc trưng là những ai muốn kiếm tìm vị trí điều hành, nên biết cải thiện các kỹ năng mềm của bản thân.

    Dưới đây là 10 kỹ năng mềm mà những nhà tuyển dụng tìm kiếm phổ quát nhất ở các ứng viên:

    1. Tinh thần làm việc cao
    Bạn có phải là người có động lực và dồn tâm sức để hoàn thành công việc, cho dù ấy là việc khó? Liệu bạn có nồng hậu và luôn muốn làm việc 1 bí quyết tốt nhất?
    hai. Thái độ hăng hái
    Bạn có phải là 1 người luôn lạc quan và tích cực? Bạn có thể tạo ra 1 nguồn năng lượng và ý chí dồi dào?
    3. Kỹ năng giao thiệp tốt
    Bạn có phải là 1 người nói năng mạch lạc, khúc chiết và biết lắng tai người khác? Bạn có thể diễn tả cảnh huống và các nhu cầu của bạn theo phương pháp tạo ra được cầu nối với đồng nghiệp, người dùng và đối tác?
    4. Khả năng quản lý thời kì
    Bạn có biết làm thế nào để bố trí những nhiệm vụ theo trật tự ưu tiên và song song xử lý đa dạng công việc khác nhau? Bạn có dùng thời gian khiến cho việc 1 cách thức khôn ngoan không?
    5. Kỹ năng giải quyết vấn đề

    Bạn có phải là người túa vát và có khả năng khắc phục những vấn đề phát sinh bất ngờ? Bạn có dám đứng ra nhận nghĩa vụ hay thích đẩy bổn phận cho người khác?
    6. Có tinh thần đồng đội
    Bạn có thể khiến cho việc tốt khi ở trong đội/nhóm không? Bạn có phải là người dễ hợp tác và sẵn sàng nắm vai trò lãnh đạo ví như được trao?
    7. Tự tín
    Bạn có thực sự tin tưởng là mình sẽ làm cho được việc? Bạn có tạo được cho những người quanh đó sự tin tưởng? Bạn có sự dũng cảm để đưa ra những cần hỏi thiết yếu và thoải mái trình bày các ý tưởng mà bạn có?

    8. Khả năng hài lòng và học hỏi từ các lời phê bình
    Bạn có biết cách xử lý những lời phê bình, chỉ trích? Bạn có phải là một người có thể được đào tạo và cởi mở với sự học hỏi và tăng trưởng, với tư cách một cá nhân cũng như 1 người chuyên nghiệp?
    9. Linh hoạt, có khả năng thích nghi
    Bạn có thể thích ứng với những cảnh huống mới và thách thức mới? Bạn có ưng ý sự thay đổi và linh động với những ý tưởng mới.
    10. Khiến việc tốt dưới sức ép
    Bạn có chịu được các áp lực đi kèm với những thời hạn và các cảnh huống khủng hoảng? Bạn có thể làm việc tốt nhất trong trạng thái sức ép không?
    Theo lời khuyên của những chuyên gia, khi tìm việc, bạn nên tụ họp vào các kỹ năng có khả năng lôi kéo sự chú ý phổ quát nhất đối với nhà tuyển dụng. Bạn cần học bí quyết để thể hiện các kỹ năng này qua lý lịch xin việc (resume), phỏng vấn, hoặc trong bất kỳ cảnh huống xúc tiếp nào với nhà tuyển dụng.
    Chẳng hạn, bạn có thể đề cập câu chuyện bạn đã xử lý một cuộc khủng hoảng hoặc thách thức công việc ra sao ở công ty. Đề cập tới sự nể trọng của đồng nghiệp mà bạn nhận được. Thậm chí, bạn có thể mang theo các lá thư cảm ơn mà công ty hoặc khách hàng gửi cho bạn vì các nỗ lực ấy.
    Hãy nhớ rằng, cho dù bạn xin 1 công việc trong ngành nghề dịch vụ, kỹ thuật hay bất kỳ 1 công việc nào khác, sự phối hợp giữa những kỹ năng cứng và kỹ năng mềm sẽ giúp bạn vượt trội giữa các ứng viên./.
     

Chia sẻ trang này