Nhân viên buồng phòng và công việc sắp xếp xe đẩy vệ sinh buồng phòng

Thảo luận trong 'Phụ tùng và dịch vụ' bắt đầu bởi Thietbinhahangkhachsan, 18/12/20.

  1. Thietbinhahangkhachsan

    Thietbinhahangkhachsan Member

    Tham gia ngày:
    22/10/20
    Bài viết:
    254
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Nhân viên buồng phòng hàng ngày phải thực hiện rất nhiều công việc để giúp cho khách sạn có những căn phòng sạch sẽ. Và để thực hiện điều này những nhân viên này cần biết cách sắp xếp đồ dùng trên xe đẩy vệ sinh buồng phòng. Cùng tìm hiểu xem họ thực hiện công tác chuẩn bị này như thế nào?

    Khi nhận xe đẩy nhân viên buồng phải kiểm tra như thế nào?

    Bắt đầu ca làm và được phân công, nhân viên cần chuẩn bị đầy đủ các sản phẩm đặt trong xe đẩy vệ sinh buồng phòng. Vậy khi nhận xe đẩy nhân viên buồng phải kiểm tra như thế nào là đúng?

    + Đảm bảo xe sạch sẽ, chắc chắn. Đây sẽ là khâu quan trọng bởi những vật dụng được sắp xếp trên này đều chưa qua sử dụng. Nếu chưa đủ tiêu chuẩn, bạn cần vệ sinh xe trước khi sắp xếp các vật dụng lên đó.

    + Liệt kê những loại vật dụng bắt buộc phải có, dựa vào công việc được giao để trang bị thêm những vật dụng khác. Với những mô hình sử dụng thiết bị khách sạn xuất khẩu Nhật, bạn cần ưu tiên đặt những vật dụng này ở hàng trên cùng. Đây chính là bước tiếp theo để có cách sắp xếp xe đẩy trong khách sạn lý tưởng nhất.

    Ngoài ra, bạn cần phân loại rác thải khi dọn vệ sinh buồng phòng khách sạn. Chúng thường được chia làm 2 loại: rác vô cơ và rác hữu cơ. Đây cũng là một hành động nhỏ góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường trong ngành dịch vụ nghỉ dưỡng đấy.

    [​IMG]

    Cách sắp xếp xe đẩy chuẩn bị cho công việc phục vụ buồng phòng

    Sau khi đã có trong tay danh sách các vật dụng cần thiết và chọn lựa được xe đẩy vệ sinh buồng phòng chất lượng, có thiết kế ưu việt bạn cần lưu ý đến vị trí của từng loại đồ dùng khách sạn. Tận dụng ưu điểm của từng vị trí sẽ là cách sắp xếp xe đẩy chuẩn bị cho công việc phục vụ buồng phòng thông minh nhất.

    + Đồ dùng phòng tắm khách sạn là vật dụng luôn phải thay mới cho mỗi buồng phòng. Bạn hãy ưu tiên và đặt chúng ở tầng trên cùng của xe đẩy. Ngược lại, những vật dụng như hóa chất tẩy rửa, găng tay dọn vệ sinh,…thường được đặt ở tầng dưới.

    Xem thêm: giá xe thu gom đồ dơ

    + Xếp vật nặng ở tầng dưới, đơn cử như bộ xà bông, sữa tắm,..được đựng trong chai thủy tinh. Bên cạnh đó, những loại đồ dùng khách sạn có khối lượng nhỏ sẽ được đặt ở tầng trên. Cách sắp xếp xe đẩy trong khách sạn này sẽ tránh tình trạng lật hoặc nghiêng xe do mất cân bằng trọng lượng.

    + Logo khách sạn trên đồ vật hướng ra phía ngoài. Nghe có vẻ khá vô lý, tuy nhiên, đây sẽ là một hình ảnh chuyên nghiệp cho khách sạn. Sự chỉn chu ngay từ khâu sắp xếp sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt du khách nghỉ dưỡng đấy.

    + Để riêng đồ đã qua sử dụng và đồ mới. Thường những vật dụng như: khăn tắm, áo choàng tắm, dép,..đều có thể giặt sạch và tái sử dụng. Bạn có thể đặt chúng vào một ngăn ở tầng dưới cùng.

    Bên cạnh đó, các đồ tiêu hao như: dao cạo râu, bàn chải, lược,…chỉ có đúng một lần sử dụng. Vậy nên, bạn cần phải cho chúng vào thùng rác sau khi dọn buồng phòng. Các chai, lọ đựng dầu gội sữa tắm có thể gom lại và đổi trả cho nhà cung cấp.

    Liên hệ ngay công ty cổ phần TMDV Hành Tinh Xanh để có được sản phẩm chất lượng:

    Hotline:

    - Miền Bắc: 0981228766

    - Miền Nam: 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

    Xem thêm: kệ báo tạp chí đẹp
     

Chia sẻ trang này