Nhân viên buồng phòng và những kỹ năng mềm cần có

Thảo luận trong 'Phụ tùng và dịch vụ' bắt đầu bởi Thietbinhahangkhachsan, 5/12/20.

  1. Thietbinhahangkhachsan

    Thietbinhahangkhachsan Member

    Tham gia ngày:
    22/10/20
    Bài viết:
    254
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Ngoài những kỹ năng cần có để có thể thực hiện công việc dọn dẹp buồng phòng một cách nhanh chóng thì nhân viên buồng phòng còn cần phải có kỹ năng mềm để tiếp xúc với khách hàng. Cùng tìm hiểu những kỹ năng cần thiết trong bài viết sau.

    2.1. Kỹ năng quản lý thời gian

    Nhân viên buồng phòng thường làm việc một mình hoặc trong một nhóm nhỏ và phải hoàn thành 1 hoặc 2 lượt dọn dẹp mỗi ngày. Có khả năng quản lý thời gian hợp lý là một kỹ năng quan trọng cần có của một nhân viên buồng phòng để đảm bảo bạn sẽ hoàn thành tất cả việc dọn dẹp kịp thời gian, không ảnh hưởng đến trải nghiệm lưu trú của khách.

    [​IMG]

    2.2. Chú ý đến chi tiết

    Một nhân viên buồng phải phải thực sự có định hướng chi tiết để có thể hoàn thiện công việc một cách tốt nhất. Từ việc sắp xếp các vật dụng khác nhau đến việc lau chùi để sàn nhà và cửa sổ được cọ rửa sạch sẽ mà không bị vấy bẩn lên các khu vực khác, nhân viên buồng phòng là những chuyên gia có một con mắt tinh tường và tay chân nhanh nhẹn.

    2.3. Kỹ năng giao tiếp

    Nhân viên buồng phòng cũng có thể phải tiếp xúc với đồng nghiệp, người giám sát và đôi khi là khách lưu trú. Nếu không có kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ rất khó để có thể đáp ứng được yêu cầu của cấp trên hoặc bỏ qua các phần quan trọng cần thiết giúp hoàn thành một công việc cụ thể.

    2.4. Trung thực

    Có thể nói, một trong những phẩm chất quan trọng nhất đối với nhân viên buồng phòng là sự trung thực. Đôi khi trong quá trình thực hiện công việc bạn có thể mắc lỗi hoặc gặp tai nạn, chẳng hạn như làm vỡ kính hoặc làm hỏng bộ quần áo mà khách lưu trú yêu cầu giặt sạch. Lúc này, bạn nên thừa nhận lỗi của mình và đảm bảo sai lầm tương tự sẽ không xảy ra nữa. Ngoài ra, sự trung thực cũng hạn chế những sự cố liên quan tới mất cắp trong phòng khách sạn hay các cơ sở lưu trú khác.

    Xem thêm: xe đẩy đồ giặt là bằng nhựa

    2.5. Lắng nghe tích cực và làm việc linh hoạt

    Một kỹ năng mềm khác mà nhân viên buồng phòng nên có là khả năng lắng nghe tích cực và làm việc linh hoạt. Lắng nghe tích cực cho phép bạn giao tiếp và nhận yêu cầu rõ ràng từ quản lý, biết cách đặt câu hỏi để làm rõ thông tin và đưa ra phản hồi một cách lịch sự. Hầu hết các nhà tuyển dụng tìm kiếm một nhân viên buồng phòng có thể làm việc linh hoạt vì những người này không chỉ có khả năng hoàn thành công việc trong ca làm việc mà còn có thể cố hết sức để hỗ trợ trong mọi tình huống.

    [​IMG]

    2.6. Chăm chỉ, chịu khó

    Nhân viên buồng phòng là những người làm việc chân tay. Bạn sẽ dành phần lớn thời gian và năng lượng của mình để dọn dẹp, lau chùi và đánh bóng. Có thể làm việc chăm chỉ, chịu khó, kiên trì sẽ giúp bạn luôn có động lực duy trì chất lượng công việc, đảm bảo môi trường làm việc gọn gàng, chuyên nghiệp.

    Xem thêm: xe trolley loại nhỏ

    2.7. Cẩn thận, chu đáo

    Nếu làm việc bất cẩn, nhân viên buồng phòng có thể vô tình làm vỡ đồ đạc, thiết bị hoặc những thứ có giá trị khác trong phòng lưu trú. Ngược lại, một nhân viên buồng phòng cẩn thận, chi tiết sẽ xử lý mọi việc với sự quan tâm, nâng niu như những đồ vật đó là của mình.

    2.8. Kỹ năng chăm sóc khách hàng

    Cuối cùng, nhân viên buồng phòng cũng cần kỹ năng chăm sóc khách hàng tốt. Có một thực tế là nhân viên buồng phòng hiếm khi xuất hiện trước mặt khách lưu trú nhưng lại rất hay nhận được tiền "tip" nếu làm tốt công việc của mình. Sự khéo léo, những tương tác đơn giản nhưng tích cực, sự chuyên nghiệp và nhiệt tình, hỗ trợ tối đa cho khách sẽ giúp bạn và khách sạn/cơ sở lưu trú để lại ấn tượng cho khách.
     

Chia sẻ trang này