Những lợi ích của việc đăng ký nhãn hiệu

Thảo luận trong 'Định cư - đầu tư nước ngoài' bắt đầu bởi truongthanh, 26/5/22.

  1. truongthanh

    truongthanh Member

    Tham gia ngày:
    16/4/22
    Bài viết:
    404
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Độc quyền sử dụng nhãn hiệu trên mọi hình thức

    Khi đăng ký nhãn hiệu, bạn sẽ được pháp luật bảo hộ toàn diện. Theo đó, không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào có quyền sử dụng nhãn hiệu tương tự như bạn, trong cùng lĩnh vực. Điều này giúp sản phẩm của bạn là độc quyền trên thị trường. Góp phần hạn chế tối đa sự nhầm lẫn của người tiêu dùng.

    Bảo vệ nhãn hiệu khỏi các hành vi xâm phạm từ đối thủ cạnh tranh

    Hành vi xâm phạm nhãn hiệu được thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau. Điển hình nhất là hành vi sử dụng logo, nhãn hiệu tương đương trong cùng lĩnh vực. Nếu không đăng ký nhãn hiệu, sẽ rất khó để bạn đòi lại quyền lợi của mình. Ngược lại, văn bằng bảo hộ nhãn hiệu sẽ là căn cứ pháp lý vững chắc chống lại hành vi trên. Chính vì vậy, hãy nhanh chóng đăng ký ngay hôm nay nhé.

    Nâng tầm giá trị sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp

    Giả sử sản phẩm có cùng chức năng, bạn sẽ chuộng sản phẩm có nhãn hiệu đã đăng ký hay chưa đăng ký? Chắc rằng đa số trong các bạn sẽ trả lời rằng mình sẽ ưu tiên cho sản phẩm đã đăng ký hơn. Đây là tâm lý chung của khách hàng khi mua sắm. Bởi lẽ sản phẩm mang nhãn hiệu đăng ký sẽ hạn chế tình trạng làm giả, làm nhái hơn. Đồng thời việc đăng ký bảo hộ cho thấy sự chuyên nghiệp của nhà cung cấp


    #1 Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu, đăng ký thương hiệu của Luật Hồng Đức - Đại diện số 146 của Cục SHTT, Trong 15 năm chúng tôi đã đăng ký thành công cho hơn 6888+ nhãn hiệu cho khách hàng tại Việt Nam và Nước ngoài.

    [​IMG]

    ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU - QUY TRÌNH VÀ THỦ TỤC MỚI NHẤT

    [​IMG]

    Đăng ký nhãn hiệu được hiểu cơ bản là việc các tổ chức, cá nhân tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết để xác lập quyền độc quyền của mình đối với Nhãn hiệu (bao gồm: thương hiệu, logo, mẫu mã sản phẩm, slogan kèm nhãn hiệu) của sản phẩm và dịch vụ mình đang kinh doanh, theo hướng dẫn của Cục SHTT năm 2022.

    NHÃN HIỆU LÀ GÌ ?

    Nhãn hiệu là những dấu hiệu dùng để phân biệt hàng hóa, dịch vụ của các tổ chức, cá nhân khác nhau.

    • Dấu hiệu dùng làm nhãn hiệu phải là những dấu hiệu nhìn thấy được dưới dạng chữ cái, từ ngữ, hình ảnh, hình vẽ hoặc sự kết hợp của các yếu tố đó được thể hiện bằng một hoặc nhiều màu sắc.

    • Nhãn hiệu có thể là một cái tên như LHD Law Firm, Nike, Trung Nguyen ...vv

    • Nhãn hiệu có thể là một logo giống như [​IMG]

    • Nhãn hiệu có thể là một câu Slogan "Luôn luôn lắng nghe, Luôn luôn thấu hiểu" Prudential" ...
    QUYỀN ĐĂNG KÝ BẢO HỘ NHÃN HIỆU ?

    Cá nhân hoặc tổ chức có quyền đăng ký nhãn hiệu theo quy định tại Điều 87 Luật Sở hữu trí tuệ (điều này được sửa đổi bổ sung năm 2009) cụ thể:

    1. Tổ chức, cá nhân có quyền đăng ký nhãn hiệu dùng cho hàng hóa do mình sản xuất hoặc dịch vụ do mình cung cấp.

    2. Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động thương mại hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm mà mình đưa ra thị trường nhưng do người khác sản xuất với điều kiện người sản xuất không sử dụng nhãn hiệu đó cho sản phẩm và không phản đối việc đăng ký đó.

    3. Tổ chức tập thể được thành lập hợp pháp có quyền đăng ký nhãn hiệu tập thể để các thành viên của mình sử dụng theo quy chế sử dụng nhãn hiệu tập thể; đối với dấu hiệu chỉ nguồn gốc địa lý của hàng hóa, dịch vụ, tổ chức có quyền đăng ký là tổ chức tập thể của các tổ chức, cá nhân tiến hành sản xuất, kinh doanh tại địa phương đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

    4. Tổ chức có chức năng kiểm soát, chứng nhận chất lượng, đặc tính, nguồn gốc hoặc tiêu chí khác liên quan đến hàng hóa, dịch vụ có quyền đăng ký nhãn hiệu chứng nhận với điều kiện không tiến hành sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đó; đối với địa danh, dấu hiệu khác chỉ nguồn gốc địa lý đặc sản địa phương của Việt Nam thì việc đăng ký phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

    5. Hai hoặc nhiều tổ chức, cá nhân có quyền cùng đăng ký một nhãn hiệu để trở thành đồng chủ sở hữu với những điều kiện sau đây:

    a) Việc sử dụng nhãn hiệu đó phải nhân danh tất cả các đồng chủ sở hữu hoặc sử dụng cho hàng hóa, dịch vụ mà tất cả các đồng chủ sở hữu đều tham gia vào quá trình sản xuất, kinh doanh;

    b) Việc sử dụng nhãn hiệu đó không gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về nguồn gốc của hàng hóa, dịch vụ.

    6. Người có quyền đăng ký quy định tại các khoản 1, 2, 3, 4 và 5 Điều này, kể cả người đã nộp đơn đăng ký có quyền chuyển giao quyền đăng ký cho tổ chức, cá nhân khác dưới hình thức hợp đồng bằng văn bản, để thừa kế hoặc kế thừa theo quy định của pháp luật với điều kiện các tổ chức, cá nhân được chuyển giao phải đáp ứng các điều kiện đối với người có quyền đăng ký tương ứng.

    7. Đối với nhãn hiệu được bảo hộ tại một nước là thành viên của điều ước quốc tế có quy định cấm người đại diện hoặc đại lý của chủ sở hữu nhãn hiệu đăng ký nhãn hiệu đó mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng là thành viên thì người đại diện hoặc đại lý đó không được phép đăng ký nhãn hiệu nếu không được sự đồng ý của chủ sở hữu nhãn hiệu, trừ trường hợp có lý do chính đáng.

    CHI PHÍ ĐĂNG KÝ NHÃN HIỆU (PHÍ NHÀ NƯỚC)

    Căn cứ Thông tư 263/2016/TT-BTC, Chi phí đăng ký bảo hộ nhãn hiệu bao gồm:

    ☑ Phí nộp đơn cho 01 nhóm đầu tiên với 06 sản phẩm/dịch vụ → Phí nhà nước 1.000.000 vnđ

    ☑ Phí nộp đơn cho nhóm tiếp theo với 06 sản phẩm/dịch vụ → Phí nhà nước 740.000 vnđ

    ☑ Phí cấp văn bằng cho 01 nhóm với 06 sản phẩm/dịch vụ → Phí nhà nước 360.000 vnđ

    ☑ Phí nộp đơn cho sản phẩm / dịch thứ 7 trở đi trong cùng 1 nhóm → Phí nhà nước 150.000 vnđ
     

Chia sẻ trang này