Những lợi ích của việc luyện tập các bài tập thể dục aerobic thường xuyên

Thảo luận trong 'Nội thất - Ngoại thất - Trang trí' bắt đầu bởi noithatcu, 18/10/20.

  1. noithatcu

    noithatcu Member

    Tham gia ngày:
    4/3/20
    Bài viết:
    253
    Điểm thành tích:
    16
    Những năm gần đây bên cạnh những bài tập gym với cường độ mạnh thì những bài tập thể dục aerobic cũng khá được các chị em yêu thích hiện nay. Vậy việc thực hiện những bài tập aerobic sẽ mang đến những lợi ích gì cho sức khỏe ?
    Cùng tapthethao.vn tìm hiểu những lợi ích của việc luyện tập các bài tập thể dục aerobic thường xuyên trong bài viết hôm nay nhé !

    [​IMG]
    Những lợi ích của việc luyện tập các bài tập thể dục aerobic thường xuyên
    Tác dụng của tập aerobic – Tăng cường trí nhớ
    Nhảy aerobic đòi hỏi bạn phải ghi nhớ các bước chuyển động. Bạn có thể bắt đầu với các bài tập đơn giản. Sau đó, tăng dần mức độ phức tạp ở những bài tập sau. Vì vậy, để ghi nhớ các động tác, những bài tập thể dục aerobic đòi hỏi bạn phải vận động bộ não linh hoạt. Điều này giúp giảm nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ.

    [​IMG]
    Tác dụng của tập aerobic – Tăng cường trí nhớ
    Bạn nên tập nhảy ít nhất hai lần một tuần. Khiêu vũ cũng có thể giúp cải thiện trí nhớ ở những người bệnh Alzheimer. Nhịp độ nhanh của bài nhảy aerobic buộc bạn thích ứng và ghi nhớ các bước đi mới nhanh chóng. Nhờ vậy mà tập thể dục giúp bạn tập trung cả về mặt thể chất lẫn tinh thần.

    Tác dụng của tập aerobic – Kiểm soát cân nặng
    Các bài tập thường được thực hiện trong môi trường có âm nhạc nhịp điệu nhanh. Âm nhạc giúp duy trì tốc độ và tăng sự nhịp nhàng cho các động tác. Bằng cách giữ nhịp tim tăng đều đặn trong suốt buổi tập, các bài tập thể dục aerobic giúp tối ưu hóa lượng calo được đốt cháy trong cơ thể. Vì vậy, thể dục thẩm mỹ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai đang cố gắng giảm cân hoặc muốn có cơ bắp săn chắc. Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với luyện tập aerobic sẽ giúp bạn sở hữu trọng lượng cơ thể cân đối, phù hợp.

    [​IMG]
    Tác dụng của tập aerobic – Kiểm soát cân nặng
    Nếu chỉ có một số bộ phận trên cơ thể bị thừa cân (chẳng hạn như vòng eo ngấn mỡ), bạn có thể tập thể dục buổi sáng bằng các bài tập aerobic. Thể dục thẩm mỹ sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn không quen với những bài tập giảm mỡ bụng khác có cường độ quá cao.

    Tác dụng của tập aerobic – Duy trì thể lực ổn định
    Tập aerobic có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi trong thời gian đầu. Tuy nhiên, về lâu dài, bạn sẽ cảm thấy cơ thể dẻo dai hơn, thể lực ổn định hơn và giảm đi cảm giác mệt mỏi. Bên cạnh đó, aerobic là bài tập có tác dụng nâng cao độ bền tim mạch.

    Tác dụng của tập aerobic – Giảm nguy cơ mắc bệnh
    Tác dụng của tập aerobic sẽ giúp bạn:

    • Ngăn ngừa loãng xương
    • Hạ huyết áp và kiểm soát lượng đường trong máu
    • Kiểm soát bệnh động mạch vành tốt hơn
    • Giảm nguy cơ mắc các bệnh như béo phì, huyết áp cao, tiểu đường tuýp 2, hội chứng chuyển hóa, đột quỵ và một số bệnh ung thư
    • Tăng lipoprotein mật độ cao (cholesterol tốt – HDL) và giảm lipoprotein mật độ thấp (cholesterol xấu – LDL)
    • Ngăn ngừa chứng suy giảm nhận thức
    • Tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh do virus gây ra như cảm lạnh, cảm cúm…
    Như vậy, có thể nói aerobic mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe phải không !
     

Chia sẻ trang này