Những lợi ích sức khỏe từ dưa hấu trong mâm cỗ chay

Thảo luận trong 'Quán ăn - Cafe - Đồ ăn' bắt đầu bởi lylymcm, 10/12/18.

  1. lylymcm

    lylymcm Member

    Tham gia ngày:
    29/12/17
    Bài viết:
    50
    Điểm thành tích:
    6
    Phòng chống ung thư
    Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng lycopene và các hợp chất thực vật riêng biệt khác trong dưa hấu có tác dụng chống ung thư vô cùng hiệu quả. Mặc dù lượng lycopene hấp thu có liên quan với một nguy cơ thấp hơn của đối với một số bênh ung thư nhất định. Theo kết quả, lycopene trong dưa hấu có tác dụng cực tốt trong việc phòng chống ung thư đường ruột. Dưa hấu hạn nguy cơ ung thư bằng cách giảm yếu tố tăng trưởng có dạng giống insulin (IGF), một protein liên quan đến sự phân chia tế bào. Mức IGF cao có liên quan đến ung thư. hướng dẫn lý do tại sao nên người ăn chay nên ăn yến mạch vào bữa sáng hàng ngày cho bạn.
    Chứa nhiều dinh dưỡng và hợp chất có lợi
    Trong các loại trái cây, dưa hấu là một trong những loại quả có lượng calo thấp nhất – chỉ có 46 calo mỗi cốc (154 gram).
    Một chén (154 gram) dưa hấu cũng có nhiều chất dinh dưỡng khác, bao gồm các vitamin và khoáng chất tiêu biểu như
    Vitamin C
    Vitamin A
    Kali
    Magiê
    Vitamin B1, B5 và B6
    Ngoài ra, dưa hấu cũng có hàm lượng carotenoid cao, bao gồm beta-carotene và lycopene. Thêm vào đó, nó có citrulline, một axit amin vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe tốt cho cơ thể.
    Giúp da không bị khô, nứt nẻ
    Uống nước là một cách quan trọng để giữ cho cơ thể không bị khô, đặc biệt là đối với làn da của bạn. tìm địa chỉ quán chay ngon hà nội dành riêng cho bạn. Tuy nhiên, bên cạnh uống nước, việc ăn thức ăn có hàm lượng nước cao cũng có thể đem lại lợi ích tương tự. Và dưa hấu là một loại thực phẩm như vậy, với 92% nước
    Hơn nữa, hàm lượng nước cao cũng là một trong những lý do tại sao trái cây và rau quả giúp bạn cảm thấy no.Vì vậy việc kết hợp dưa hấu trong các thực đơn chay giảm cân cũng là một cách để giúp bữa ăn trở nên đặc sắc hơn. tìm hiểu giá trị sức khỏe kì diệu mà “nấm” đem lại cho con người ???
    [​IMG]
    Sức khỏe tim mạch cải thiện nhờ dưa hấu
    Trong các bữa cơm chay tại chùa dành cho người lớn tuổi, dưa hấu được đưa vào làm món tráng miệng còn với mục đích giúp người ăn cải thiện sức khỏe tim mạch.
    Bệnh tim là nguyên nhân số một gây tử vong trên toàn thế giới.
    Các yếu tố thuộc về phương diện lối sống, bao gồm chế độ ăn uống, có thể làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ bằng cách giảm huyết áp và mức cholesterol.
    Một số chất dinh dưỡng trong dưa hấu có những lợi ích cụ thể cho sức khỏe tim mạch.
    Các nghiên cứu cho thấy lycopene có thể giúp giảm cholesterol và huyết áp. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa tổn thương oxy hóa cơ thể do cholesterol gây ra.
    Theo các nghiên cứu đối với người béo phì, phụ nữ sau thời kì mãn kinh, lycopene cũng có thể làm giảm độ cứng và độ dày của thành động mạch
    Ngoài ra, loại quả chay thực dưỡng này cũng chứa citrulline, một axit amin có thể làm tăng nồng độ nitric oxide trong cơ thể. Nitric oxide giúp mạch máu của bạn mở rộng, làm giảm huyết áp đối với những người thường mắc các vấn đề cao huyết áp.
    Giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng
    Lycopene được tìm thấy trong một số phần của mắt, giúp bảo vệ chống lại sự tổn thương và viêm nhiễm oxy hóa. Nó cũng có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng ở mắt, một vấn đề thường liên quan đến tuổi tác . Đây là vấn đề về mắt thường gặp có thể gây mù lòa ở người lớn tuổi.
    Vai trò của Lycopene như một hợp chất chống oxy hóa và chống viêm có thể giúp ngăn ngừa AMD phát triển hoặc biến chứng xấu đi, giúp giữ cho đôi mắt của bạn luôn sáng và khỏe mạnh.
    Dưa hấu là một loại hoa quả phổ biến và thân thuộc đối với mọi gia đình người Việt. Đặc biệt, trong các bữa cỗ chay tại quan an chay Vilai, những đĩa dưa hấu ngọt vị được cắt một cách tinh tế là điều không hề hiếm thấy.
    Không chỉ làm món tráng miệng trong các bữa ăn, dưa hấu còn được sử dụng rất nhiều để làm các loại đồ uống đầy dinh dưỡng như sinh tố, detox,.v.v. hoặc làm hoa quả dầm nổi tiếng.
    Nguồn bài viết: hướng dẫn 5 nguồn thực phẩm chay chứa probiotic mà bạn nên biết truyền thống
     

Chia sẻ trang này