Những lưu ý khi tặng quà khách hàng mà bạn nên biết

Thảo luận trong 'Hoa - Quà tặng - Đồ trang trí' bắt đầu bởi xoailac, 18/6/22.

  1. xoailac

    xoailac Member

    Tham gia ngày:
    19/4/22
    Bài viết:
    58
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Cuối năm hay các dịp lễ lớn là cơ hội để các doanh nghiệp nói lời cảm ơn tới khách hàng của mình. Tặng quà là một trong những cách khách hàng sẽ luôn ghi nhớ và trung thành với sản phẩm, thương hiệu của bạn. Nhưng không phải món quà nào cũng làm hài lòng khách hàng, dưới đây là 4 lưu ý khi tặng quà khách hàng cần ghi nhớ và không thể bỏ qua.
    1. Ý nghĩa của quà tặng khách hàng
    Có nhiều ý nghĩa về việc bạn nên tặng quà cho khách hàng khi mua sản phẩm, từ đó làm tăng giá trị cho doanh nghiệp. Trong số đó có những lợi ích sau:
    + Thứ nhất, xây dựng mối quan hệ với khách hàng
    + Thứ hai, giúp phát triển thương hiệu. Mở rộng và tiếp cận khách hàng tiềm năng
    + Thứ ba, giúp tăng doanh số bán hàng
    + Cuối cùng, thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty bạn


    [​IMG]


    2. Nên tặng quà khách hàng vào những dịp nào?
    Quà tặng hội nghị
    Nhiều công ty thường xuyên tổ chức hội nghị khách hàng để giới thiệu sản phẩm mới và giải pháp mới. Sau hội nghị thường có quà lưu niệm cho khách như kính, áo mưa. ... Các công ty tổ chức hội nghị, chẳng hạn như công ty bảo hiểm, công ty thực phẩm chức năng , công ty thiết bị gia dụng… Hội nghị thường trình bày việc sử dụng sản phẩm cho mục đích thương mại. Vì vậy, thường có những phần quà hấp dẫn để mở bán. Vì người Việt Nam thích mua hàng, được nhận quà. Quà tặng ngày 8, 10/20/3 và các dịp lễ đặc biệt trong năm dành cho khách hàng nữ. Với các công ty chuyên về sản phẩm phụ nữ. Các sản phẩm của phụ nữ thường được tặng cho khách VIP hoặc tặng như quà tặng miễn phí để thúc đẩy doanh số bán hàng.
    Quà tặng ngày Tết
    Tết là dịp mà hầu hết các công ty đều tặng quà cho khách hàng của mình. Do có thể có nhiều ngày lễ và sự kiện trong năm nên công ty không có đủ ngân sách. Nhưng Tết là một dịp đặc biệt để kết thúc năm cũ và bắt đầu một năm mới. Vậy nên các công ty thường tặng quà cho khách hàng để tạo thiện cảm, sự tin tưởng.
    Quà tặng khách hàng thường được sử dụng trong các dịp như lễ kỷ niệm thành lập công ty. Thường thì khi sinh nhật, công ty hay tặng quà tặng để tri ân khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm. Khách hàng là mạch máu của một công ty. Để đạt được thành công hay tồn tại lâu dài, mọi thứ đều nhờ vào khách hàng. Ví dụ như nhân dịp kỷ niệm thành lập công ty thường có những món quà ý nghĩa. Hầu hết những món quà đặc trưng của công ty sẽ gắn với logo và kỷ niệm số năm thành lập công ty.
    Quà tặng dịp sinh nhật
    Đối với các công ty, họ thường tặng quà sinh nhật cho khách hàng bằng hình thức giảm giá mạnh khi khách hàng mua sắm vào dịp sinh nhật. Còn những nhân viên bán hàng với những khách hàng quan trọng thì thường tặng quà để giữ mối quan hệ tốt đẹp. Dịp sinh nhật thường tặng bánh, hoa hoặc một số sản phẩm thiết thực như thời trang, mỹ phẩm, quà tặng may mắn
    Quà tặng cuối năm
    Công ty thường tặng quà để tri ân khách hàng đã luôn tin dùng sản phẩm và dịch vụ. Cuối năm thường có nhu cầu mua sắm nhiều nên cũng có khách hàng. Vì vậy tặng quà cuối năm để khách hàng nhớ đến công ty và có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của công ty. Đây là một cách để công ty tăng doanh số bán hàng dịp cuối năm.
    3. Những lưu ý khi tặng quà khách hàng
    Quà tặng không cần phải quá đắt tiền
    Quà tặng cho khách hàng không cần phải chi quá nhiều sẽ dẫn đến phung phí. Trên thực tế, việc chi tiêu quá mức cho một món quà cụ thể chưa chắc đã mang lại kết quả như mong muốn. Vì vậy, cần lập ngân sách riêng cho việc tặng quà và bám sát ngân sách để tránh các tình huống xảy ra.


    [​IMG]


    Tặng quà một cách thông minh
    Có thể đó chỉ là những lời sáo rỗng như "Ồ, đó chỉ là một món quà nhỏ!" Hoặc "Chúng tôi đang tặng bạn món quà này và chúng tôi hy vọng bạn thích nó" nhưng đừng bao giờ bỏ ngỏ vì nếu kỳ vọng của bạn quá cao và bạn coi trọng món quà quá mức, khách sẽ nghĩ về bạn và công ty của bạn theo một hướng hoàn toàn khác. Vì vậy, điều quan trọng là phải khiêm tốn và sử dụng những lời lẽ ngoại giao khéo léo thông qua dịch vụ khách hàng
    Chú trọng hình thức
    + Vẻ ngoài món quà thể hiện sự tôn trọng của công ty đối với khách hàng trung thành của họ. Điều nổi bật ở đây là hình thức chứ chưa nói đến nội dung và chất lượng.
    + Cũng theo Goldin, điểm vàng đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy ở món quà của bạn chính là phần hình thức. Món quà có sáng bóng hay không, có được gói cẩn thận hay không, nó thể hiện sự quan tâm của công ty đối với khách hàng như thế nào và đó là khởi đầu cho cuộc trò chuyện thân mật tiếp theo.
    + Ngoài ra, đừng quên khi tặng khách hàng một món quà bắt mắt để thể hiện thương hiệu công ty. Nó sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp đến gần hơn với những khách hàng thân yêu của mình.
    Đừng quên gửi lời cảm ơn
    Mục đích chính của việc tặng quà là để nói lời cảm ơn đến khách hàng, vì vậy bước quan trọng nhất là bạn phải nói lời cảm ơn chân thành với họ. Ngoài ra, lời cảm ơn phải đi kèm với sự mong đợi và hy vọng rằng họ sẽ vẫn là khách hàng trung thành của công ty bạn trong tương lai.
    4. Xưởng sản xuất quà tặng giá rẻ, uy tín.
    QUÀ TẶNG BPRO - xưởng sản xuất những mẫu quà tặng giá rẻ và uy tín. Được gia công với nhiều kiểu dáng mẫu mã phong phú, bạn sẽ có nhiều lựa chọn khi đến với Bpro. Chúng tôi cam kết các sản phẩm được sản xuất và thiết kế độc đáo, chất lượng và giá cả hợp lý.
    Bài viết trên là những lưu ý khi tặng quà khách hàng. Quà Tặng BPRO mong rằng sẽ giúp cho bạn chọn lựa được món quà tặng khách hàng hợp lý nhất.

    Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc chọn được món quà tinh tế và phù hợp để trao tặng đến tay khách hàng nhé!
    Công Ty TNHH Quà Tặng BPRO
    Hotline: 0935 729 686
    Địa chỉ: Số 10 Ngõ 145/37/30 Đường Cổ Nhuế, P. Cổ Nhuế 2, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội
    Email: lienhe@quatangbpro.com
     

Chia sẻ trang này