Quy trình tuyển dụng nhân viên bán hàng xuất sắc

Thảo luận trong 'Người tìm việc - Việc tìm người' bắt đầu bởi Anh114, 5/10/19.

  1. Anh114

    Anh114 Member

    Tham gia ngày:
    12/6/19
    Bài viết:
    270
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    quy trình tuyển dụng nhân viên bán hàng hồ hết, chi tiết sẽ giúp tuyển chọn được viên chức tài ba 1 cách tiện lợi mà hiệu quả.

    các câu chuyện về giai đoạn tuyển dụng viên chức bán hàng kéo dài tới vài tháng mà ko tuyển lựa được người tìm việc nào phù hợp, hay nhân viên vừa làm được 1 thời gian ngắn đã khiêu vũ việc, luôn làm cho các nhà phỏng vấn phải đau đầu.

    Tham khảo thêm: cách tuyển dụng nhân viên kinh doanh hiệu quả

    một thứ tự tuyển dụng hiệu quả là điều cần thiết với mọi tổ chức bởi nó chẳng những hạn chế gây tốn kém, mất thời gian mà còn giúp tuyển được những ứng viên chất lượng. Dưới đây là gợi ý để những công ty vun đắp trật tự tuyển dụng nhân viên bán hàng tối ưu.



    trật tự tuyển dụng viên chức bán hàng


    #Bước 1: xây dựng mục tiêu tuyển dụng


    Để nhận biết được hình cái viên chức bán hàng tiềm năng, hãy nghiên cứu các người giỏi nhất trong đội ngũ của bạn. Họ với các đặc điểm nào chung? Thời trang bán hàng của họ là gì? Điều gì tạo động lực làm việc cho họ?



    Danh sách dưới đây bao gồm 5 đặc điểm của các viên chức bán hàng thành công nhất:



    • Dễ tiếp thu: có lĩnh vực đòi hỏi sự linh hoạt như bán hàng thì khả năng tiếp thu rẻ là khí giới của những nhân viên muốn thành công. Chỉ khi sẵn sàng hấp thụ các lời nhận xét và học hỏi từ nó, người bán hàng mới với thể chuyên nghiệp hơn qua từng ngày.


    • Tò mò: các dữ liệu Thống kê cho thấy những người bán hàng chuyên nghiệp đặt đa dạng nghi vấn gấp đôi người bình thường. Nhờ thế mà họ luôn hiểu tận tường vấn đề và tiện dụng tìm ra điều người mua muốn.


    • Thông minh: những người bán hàng duyên dáng, hoạt bát và sở hữu hiểu biết sâu rộng cứng cáp sẽ để lại ấn tượng rẻ với mọi người xung quanh. Người dùng luôn tìm hàng trong khoảng các người họ thích, và viên chức sáng tạo luôn nằm trong số ấy.


    • Chăm chỉ: Báo cáo của Hiệp hội tâm lý học Mỹ đã chỉ ra rằng hồ hết các viên chức bán hàng chuyên nghiệp đều rất chăm chỉ và nhiệt thành. Họ luôn dành thời kì và công sức cho việc mình làm cho. Chính điều ấy tạo điều kiện cho họ ngày càng lý tưởng hơn.


    • mang thành tích: Họ sở hữu những thành tựu dù trong việc bán hàng hay trong học tập, thậm chí là công việc khác. Điều này chứng tỏ họ với ý chí quyết tâm để hoàn tất thấp nhiệm vụ của mình.


    Sau lúc lựa chọn được các chỉ tiêu tuyển dụng bằng việc vẽ nên hình dòng nhân viên bán hàng lý tưởng cho đơn vị mình, bạn đã sẵn sàng chuyển sang bước thứ

    Xem thêm: quy trình tuyển dụng nhân viên bán hàng

    2.



    #Bước 2: Lên bộ nghi vấn và khoa học phỏng vấn


    Bằng phương pháp nào chúng ta mang thể biết được ứng viên của mình là người dễ tiếp thu? Có thật ấy là người siêng năng như diễn đạt trong đơn ứng tuyển không? Đây chính là khi bộ nghi vấn và khoa học phỏng vấn phát huy tác dụng.



    một chiến thuật phỏng vấn thấp sẽ giúp ích toàn bộ trong việc đo lường những đặc điểm của ứng cử viên. Bạn với thể tiêu dùng một trong các cách thức sau, hoặc mang thể kết hợp những phương pháp để với nhìn nhận hầu hết nhất về ứng viên của mình.



    • Đặt ứng cử viên vào các tình huống: “Bạn sẽ xử lý như thế nào lúc người mua ca cẩm về sản phẩm của công ty?”, “Bạn khiến cho thế nào khi đang demo thì sản phẩm lỗi”... Là kiểu thắc mắc giúp bạn “đọc” được ứng cử viên.
    • buộc phải người tìm việc đưa ra các tỉ dụ xác thực về phương pháp trình bày 1 đặc điểm bằng phương pháp đặt thắc mắc “Hãy nhắc về các trải nghiệm mà lúc ấy bạn biểu hiện được tính toá vát của mình”.


    • giấy tờ năng lực: Chú trọng vào những thành tựu của người tìm việc như sự thăng tiến trong công việc. Qua đấy bạn cũng sở hữu thể Phân tích được về thái độ sở hữu sự nghiệp cũng như năng lực của họ.


    Sau khi sở hữu trong tay các bắt buộc và phương pháp để nhận diện các người tìm việc tiềm năng, bước tiếp theo cần làm là viết lại nó thành bản miêu tả công việc.


    #Bước 3: Viết bản diễn đạt công tác


    Bản diễn đạt công việc tác động tới cả số lượng và chất lượng của các người tìm việc. Vì thế, hãy dành thời gian để viết 1 bản biểu lộ thật quyến rũ, cùng lúc cho họ thấy buộc phải chính xác của công tác. Để khiến được điều đấy, bạn cần hạn chế các lỗi thường gặp sau đây:



    • gom nhặt bản trình bày công việc từ các công ty khác: Việc tham khảo cách thức các tổ chức biểu đạt về vị trí công tác như vậy, văn con tạo ty, chế độ đãi ngộ… là cần phải có. Ngoài ra hãy đảm bảo bản diễn tả công việc của bạn giữ được tính độc đáo riêng với.


    • Viết ra một danh sách các đề xuất về kỹ năng và kinh nghiệm ko thực tế: Trong bản diễn tả, phổ quát nhà phỏng vấn vẽ nên hình ảnh của 1 viên chức bán hàng lý tưởng - điều này khiến cho rộng rãi ứng viên lo ngại ko dám ứng tuyển. Để giảm thiểu sai lầm đó, bạn nên chia những bắt buộc thành những mục: tối thiểu, ưu tiên và bổ sung.


    Chiến thuật này sẽ khuyến khích các ứng viên đạt 60% yêu cầu cũng mang thể đăng ký, đây cũng là những gì bạn cần ở một ứng cử viên. Bởi 1 người bán hàng lý tưởng, xét cho cộng thì không còn đó.



    • dùng những thuật ngữ mơ hồ: các đề xuất như nhạy bén trong kinh doanh, năng động, nhiệt huyết… được sử dụng quá nhiều đến mức trở thành sáo rỗng. Khi bạn càng cụ thể, khả năng gặp được những ứng viên đúng với yêu cầu càng cao.


    • nếu như hàng ngũ bán hàng của bạn cần các người có khả năng hấp thụ tốt, hãy kể rằng bạn đang tìm kiếm viên chức bán hàng “thích được nhận các lời góp ý”. Bí quyết biểu đạt này đơn thuần, chính trực và quan trọng nhất là trung thực.


    • biểu lộ công tác 1 phương pháp kém hấp dẫn: Bạn đang tìm cách thu hút những người tìm việc tiềm năng về đội mình, do đó cần phải đưa ra những lý do làm cho đây là công việc đáng ước mong. Với thể là văn hóa công ty, lịch trình thăng tiến, mức lương cạnh tranh,... Những đặc quyền mà chỉ doanh nghiệp bạn mới mang được.


    • Đưa ra những thông tin sai lệch: khiến công việc của mình nghe quyến rũ ko đồng nghĩa sở hữu xuyên tạc nó. Thí dụ, nhiệm vụ của viên chức bán hàng trong tháng đầu chỉ là gọi điện thoại cho quý khách tiềm năng. Ví như thông tin đấy ko được đề cập trong bản bộc lộ sẽ khiến các ứng viên sớm bỏ việc lúc nhận ra sự thực về công việc.


    một cách thức hay để ứng dụng đấy là biểu thị một ngày khiến việc thông thường của vị trí công tác đấy. Cho người tìm việc thấy được lộ trình khiến việc mỗi ngày sẽ giúp họ xác định chừng độ thích hợp mang công việc.

    Tiếp đến, làm thế nào để người tìm việc biết rằng bạn đang tuyển dụng và có 1 vị trí công việc rất tiềm năng đang chờ đợi họ? Bước tiếp theo đã sẵn sàng.

    Trên đây là 5 bước cần khiến trước khi trực tiếp gặp mặt ứng cử viên. Sau lúc hoàn tất quá trình chuẩn bị này, đã tới lúc Phân tích và lựa chọn ứng viên!


    nếu như người tìm việc cần vài ngày để cân kể lời đề nghị của bạn, hãy cho họ thời gian. Nếu trong giai đoạn tuyển dụng mang phổ thông người tìm việc phù hợp hơn số lượng cần tuyển, hãy giữ mối giao thông và song song cho họ biết rằng bạn rất ấn tượng và mong được cộng tác trong khoảng thời gian dài. Bởi rất có thể trong vài tháng tới, bạn lại cần tuyển dụng 1 nhân viên bán hàng khác.
     

Chia sẻ trang này