Tiếp thị liên kết cần những điều gì?

Thảo luận trong 'Thời trang - Quần áo - May mặc' bắt đầu bởi dang, 18/10/20.

  1. dang

    dang Active Member

    Tham gia ngày:
    8/5/19
    Bài viết:
    1,308
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Affiliate Marketing giờ đây đã là một hình thức rất phổ biến trong giới MMO. Người làm Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết ở Việt Nam lên đến hàng trăm nghìn người. Tuy mới chỉ xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2014-2015 nhưng những gì mà tiếp thị liên kết đem lại cho người làm affiliate là rất lớn. Những Vip Publisher hiện tại của ACCESSTRADE có thu nhập lên đến cả trăm triệu mỗi tháng.

    Tuy nhiên, những kiến thức về affiliate thì dường như vẫn chưa được hệ thống lại một cách đầy đủ để các new publisher những người mới bắt đầu với tiếp thị liên kết có thể hình dung được từng bước đi để thực hiện tới khi đạt được thành công. Bài viết này của ACCESSTRADE sẽ chia sẻ những kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam và hướng dẫn làm tiếp thị liên kết cho các bạn một cách bền vững.



    Contents

    • 1 Tiếp thị liên kết – Affiliate Marketing thực sự là gì?

    • 2 Kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam – 5 Sai lầm nên tránh

      • 2.1 1: Chỉ muốn bán được hàng mà không giải quyết vấn đề cho khách hàng

      • 2.2 2: Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm tiếp thị

      • 2.3 3: Không có sự so sánh giữa các sản phẩm tương tự

      • 2.4 4: Không tập trung vào thị trường ngách của mình

      • 2.5 5: Không duy trì tương tác với khách hàng
    • 3 Hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết bền vững – 4 Bước kiếm tiền với Affiliate tại nhà

      • 3.1 1: Đăng ký một tài khoản tiếp thị liên kết

      • 3.2 2: Thiết lập một website

      • 3.3 3: Phát triển các kênh traffic khi làm tiếp thị liên kết

      • 3.4 4: Chọn một chiến dịch phù hợp
    • 4 Lời kết:

      • 4.1 Chia sẻ:
    Tiếp thị liên kết – TIếp thị liên kết cần gì?
    Theo định nghĩa Affiliate marketing (Tiếp thị liên kết) là hình thức quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của Nhà cung cấp là các công ty có sản phẩm, dịch vụ muốn thông qua các trang mạng của các đối tác quảng bá hàng hóa, dịch vụ đến người dùng cuối cùng. Các Đối tác kiếm tiền online nhận được khoản hoa hồng khi người dùng ghé thăm trang mạng của Đối tác quản lý và thực hiện những hành động mà nhà cung cấp mong muốn từ người dùng cuối cùng như: Mua hàng, đăng ký sử dụng dịch vụ, điền thông tin,…

    Nếu hiểu đơn giản hơn thì Affiliate marketing là cách bạn giới thiệu sản phẩm của nhà cung cấp (như Lazada, Shopee, Tiki..) đến với khách hàng. Và khi khách hàng thực hiện hành động như mua hàng, điền form,… bạn sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp.

    Hoa hồng có thể từ 8-10% đối với sản phẩm vật lý và có thể lên đến 20-30% với sản phẩm số.

    Tiếp thị liên kết với điểm mạnh của mình đó là không yêu cầu bạn phải có nhiều vốn để nhập hàng, kho bãi. Bạn cũng không phải lo đến việc giao hàng, vẫn chuyển, hậu mãi.. Trong khi đó, hoa hông của tiếp thị liên kết được đánh giá là khá cao so với các hình thức MMO khác.

    Vì lý do đó mà Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết là hình thức mà bạn rất nên thử sức.



    Kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết tại Việt Nam – 5 Sai lầm nên tránh


    [​IMG]

    Kinh nghiệm làm tiếp thị liên kết – 5 sai lầm nên tránh



    1: Chỉ muốn bán được hàng mà không giải quyết vấn đề cho khách hàng
    Dẫu biết rằng khi chúng ta làm tiếp thị liên kết thì bán được hàng càng nhiều càng tốt, nhưng bạn nên nhớ tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Và khi làm Affiliate Marketing tức là chúng ta chỉ là những người giới thiệu sản phẩm cho người dùng bằng những link tiếp thị.

    Để làm việc đó không phải là bạn cứ để blog/web bằng những banner quảng cáo và link tiếp thị là được mà bạn phải đưa ra những lý do giải thích cho khách hàng hiểu rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng.

    Mọi người thường tham khảo những đánh giá từ ai đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa họ cũng rất cần những hướng dẫn để có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua. Vậy nên bạn hãy đưa ra những đánh giá khách quan, những hướng dẫn chi tiết để họ quyết định mua sản phẩm và có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua.

    Đừng chỉ đưa ra những ưu điểm theo cách nói tốt về sản phẩm vì khách hàng họ sẽ nghĩ bạn đang quảng cáo. Hãy khách quan đưa ra các ưu điểm, nhược điểm 1 cách khách quan rồi giải thích cho họ thấy những nhược điểm đó không là gì so với ưu điểm mà sản phẩm đem lại.

    => Hãy đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề khách hàng đang cần. Ngoài ra, nên đưa ra những đánh giá chân thực như 1 người đã từng trải nghiệm qua sản phẩm này rồi (nếu có thể bạn hãy trải nghiệm sản phẩm đó trước).



    2: Không tìm hiểu kỹ về sản phẩm tiếp thị
    Đối với mỗi người làm MMO tiếp thị liên kết thì việc trải nghiệm sản phẩm trước khi tiếp thị là điều rất cần thiết vì khi đó bạn sẽ tự đánh giá được sản phẩm trước khi giới thiệu cho khách hàng. Nhưng nhiều khi việc trải nghiệm sản phẩm không phải ai cũng có điều kiện để được trải nghiệm. Chính vì thế bạn cần tham khảo, tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi tiếp thị nó. Khách hàng tìm đến bạn thì bạn phải trao cho họ niềm tin để họ có thể tin tưởng làm theo những gì bạn “mách”.

    Khi bạn đã thấy rõ được sản phẩm đó có nhiều ưu điểm và đáng để dùng thì mới giới thiệu cho khách hàng. Vì bạn có thể sẽ mất hết lòng tin của độc giả nếu giới thiệu cho họ sản phẩm với chất lượng không như quảng cáo. Chính vì thấy hãy đặt bản thân mình vào vị trí người dùng trước khi giới thiệu bất cứ thứ gì cho độc giả.



    3: Không có sự so sánh giữa các sản phẩm tương tự
    Cách để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn tiếp thị lên đó chính là đem sản phẩm đó so sánh với 2 hoặc 3 sản phẩm tương tự khác. Bạn nên hiểu, khi khách hàng muốn mua hàng họ cũng tự so sánh các sản phẩm cùng loại và đến khi thu hẹp sản phẩm xuống 2-3 sản phẩm thì họ lại cần người nào đó phân tích giúp nên chọn lựa sản phẩm nào. Đây chính là lúc bạn nhảy vào để giúp họ chọn lựa sản phẩm bạn làm tiếp thị.

    Bằng cách so sánh này không những bạn kích thích cho khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng mà còn giúp bạn bổ sung thêm được link tới 2-3 sản phẩm tiếp thị mới. Và hơn thế nữa, việc này còn giúp bạn biết được độc giả của bạn ưa chuộng sản phẩm nào hơn từ đó giúp bạn có hướng đi mới để lựa chọn sản phẩm tiếp thị cho phù hợp.



    4: Không tập trung vào thị trường ngách của mình
    Đa dạng hóa thị trường là điều cần làm nhưng nên nhớ chỉ làm khi bạn đủ sức để quản lý nó. Đối với những bạn mới tham gia vào tiếp thị liên kết thì nên tập trung vào làm 1 đến 2 thị trường tiềm năng phù hợp với bản thân. Sau đó bạn sẽ có kinh nghiệm và bắt đầu mở rộng sang nhiều thị trường hơn.

    Hãy bỏ ngoài tai những lời mời gọi từ những thị trường khác. Hãy tập trung vào phát triển những dự định, ý tưởng bạn đang làm. Hãy nhớ rằng: khi làm tiếp thị liên kết nếu thành công thì bạn được hưởng lợi còn nếu dở dang thì người khác sẽ hưởng thay bạn.




     

Chia sẻ trang này